How to สะสมคะแนน Cosmenet เก็บคะแนนให้ครบทุกวัน ต้องทำยังไงบ้าง?

ดูแลกันบ้าง...หุ่นที่เคยดี ต้องมาเสีย เพราะทำแต่งาน และชอบทำนิสัยเสียๆ กับภารกิจการกู้ร่าง ที่เกือบพังยับเยิน ให้กลับมาเบิร์นได้ดีเหมือนเดิม

24 ส.ค. 2560  |  757   3  
สวัสดีค้า วันนี้เราจะมารีวิววิธีการกู้ร่างที่เกือบพังยับให้กลับมาเบิร์นได้ดีเหมือนเดิมให้เพื่อนๆ ฟังกันค่า
ต้องบอกก่อนเลยว่า เราเป็นสาวโสดที่ทำงานออฟฟิศ มีช่วงนึงทำงานอย่างบ้าคลั่งมากก แถมรับงานเสริมเล็กน้อยๆอีกด้วย ทำงานนั่งอยู่บนเก้าอี้ จ้องจอคอมพิวเตอร์ อุทิศร่างและวิญณาณให้แต่กับงาน วันนึงขยับร่างน้อยมากรู้สึกขี้เกียจไปหมดพอได้นั่งเก้าอี้แล้วมันรู้สึกไม่อยากลุกไปไหนเลย ฮ่าๆ นอกจากจะไม่ค่อยได้ขยับแล้วยังปล่อยตัวไม่ดูแลผิวพรรณ ไม่แต่งหน้า แต่งตัว ปล่อยเซอร์ปล่อยโทรมกันไปเลยจ้า ข้าวเช้านี้ก็กินบ้างไม่กินบ้าง เพราะกินไม่ทัน แล้วจะไปรวบยอดจัดหนักมื้อเย็นทีเดียวเรียกได้ว่าแบบจัดหนักจัดเต็มชุดใหญ่ไฟกระพริบกันเลย น้ำนี้ไม่ต้องพูดถึงวันนึงขวดเล็กยังแทบไม่หมดเลย นอนก็ดึกด้วยตีหนึ่งตีสองยาวๆกันไป ทำพฤติกรรมแบบนี้นานๆมันไม่โอเคเลย แน่นอนอ่ะระบบเผาผลาญในร่างกายเราเริ่มพัง ได้แต่กินเข้าไปและไม่ออกกำลังกาย ไม่มีการเบิร์นออก จนคนเริ่มทักว่าอ้วนขึ้นนะ จากที่อ้วนอยู่แล้ว เลยไปลองชั่งน้ำหนักดูพบว่าน้ำหนักเพิ่มขึ้นจริงๆ แถมมีเซลลูไลท์สะสมเต็มขา เต็มพุงไปอีก นอกจากเสื้อผ้าไซส์เดิมที่ใส่ไม่ได้แล้ว สุขภาพยังเริ่มแย่ ผิวพรรณดูแห้งๆไม่ชุ่มชื่น ดูแก่กว่าวัย เมื่อเทียบกับคนอายุไล่เลี่ยกัน อันนี้รับไม่ได้อย่างแรง เสียเซล์ฟมาก
เราเลยเริ่มปฏิวัติปรับเปลี่ยนพฤติกรรมใหม่ โดยการควบคุมอาหารการกิน กินอาหารที่มีประโยชน์ ดื่มน้ำให้มากขึ้นและออกกำลังกายด้วย จากที่ลองทำมาเดือนนึง วันนี้เราเลยจะมาแชร์ วิธีการกู้ร่างของเราว่า เรากินอะไรบ้าง ออกกำลังกายอะไรบ้าง
เริ่มแรกเลยคือเรื่องของการกินอาหาร เราเริ่มปรับตัวเองให้กินอาหารให้ตรงเวลา เช้า กลางวัน เย็น และอาจมีมื้อย่อยเพิ่มเข้ามาอีก1มื้อ รวมเป็น4 มื้อ โดยมื้อเช้า กินก่อน 9 โมงเช้า มื้อกลางวัน กินประมาณ12:00 – 13:00 มื้อระหว่างวันกันหิวหนักตอนเย็น ประมาณ15:00 – 16:00มื้อเย็น 18:00 – 19:00โดยหลัง ทุ่มครึ่งเราจะงด ไม่กิน เราเลือกกินอาหารมากขึ้น กินให้ครบ 5 หมู่ ไม่กินของทอดของมัน จะเน้นพวกโปรตีน และผักมากๆ พวกของต้ม นึ่ง ตุ๋น อะไรพวกนี้ และเนื้อสัตว์ก็จะไม่กินพวกที่มีมันเยอะๆ เน้นไปที่ ไก่ และปลา ก็จะดีมากๆ ของหวานเราก็กินบ้างนิดหน่อยแต่ห้ามกินเยอะ จนเกือบห้ามใจไม่อยู่ 555 ก็จะเน้นกินผลไม้แทน เราชอบกินแตงโม เอาไปแช่เย็นแล้วมากิน สดชื่นมาก กินแทนขนมไปเลยหวานเหมือนกัน
นี่เป็นรูปตัวอย่างอาหารที่เรากินในแต่ละวัน เราก็กินตามปกตินะไม่ได้คลีนมาก บางวันก็คลีนบางวันก็ไม่คลีนแล้วแต่ความสะดวกในแต่ละวัน แต่ว่าเราเลือกกินหน่อย ให้มันดูพอประมาณกับความต้องการของร่างกายในแต่ละมื้อ



เริ่มมีการบังคับตัวเองให้ดื่มน้ำมากขึ้น อย่างน้อยวันละ8 แก้ว ซึ่งเรากะเอาเลยว่ามันคือประมาณ1.5ลิตร ด้วยความที่เวลานั่งทำงานแล้วขี้เกียจลุกหลายๆรอบ เราเอาน้ำใส่ขวดไว้ข้างมือเลย หิวเมื่อไหร่ก็หยิบมาดื่มซะหน่อย หรือถ้าไม่หิวก็ต้องกินจิบๆก็ยังดี เรากะเอาว่า เวลาอยู่ที่ทำงานเราต้องกินน้ำให้หมดขวดนี้ เช้าขวดนึง เย็นอีกขวดนึง และกลับมากินที่บ้านอีก แก้วสองแก้วก็ว่ากันไป

ด้วยความที่เรากินน้ำน้อย ผิวแห้ง แล้วยังมาอยู่ในห้องแอร์อีก ยิ่งทำให้ผิวแห้งกร้านเข้าไปใหญ่ เราเลยเลือกทาครีมบำรุงผิวตลอด โดยเอาไว้ที่ทำงานเลยขวดนึง ทาเวลาที่โดนแอร์มากๆ ผิวจะได้ไม่เหี่ยวนะจ๊ะ ทาแขนทามือ ทาวนๆไป
เลิกงานกลับบ้านมาจะพยายาม ออกกำลังกายให้ได้ ซักอาทิตย์ละ3-4วัน ด้วยความที่เลิกงานเย็น รถติดฝนตกกว่าจะถึงฟิตเนสก็ดึกหล่ะ เราเลยเลือกที่จะออกกำลังกายอยู่บ้านดีกว่า ง่ายๆเลยเปิดยูทูปเลยค้า จะเต้น จะคาร์ดิโอ โยคะ แพลงกลิ้ง ก็ว่ากันไปปปวันนึงออกประมาณ 30-60 นาที แล้วแต่ความขยันและความเพลียของร่างที่ผ่านมรสุมการทำงานมาแต่ละวัน อุปกรณ์หลักๆที่เราใช้ออกกำลังกายก็มีดัมเบล2K 1คู่ เสื่อโยคะ1 ผืน เท่านี้เอง

หลังจากออกกำลังกายเสร็จ ซัก10นาที ก็อาบน้ำ หลังจากนี้จะทำอะไรก็แล้วแต่ จะดูหนัง ฟังเพลง เล่นเฟส เล่นเกมส์ก็ว่ากันไป แต่ประมาณ ห้าทุ่ม ต้องล้มตัวลงนอนแล้วนะจ๊ะวันนึงเราควรพักผ่อนให้เพียงพอ อย่างนอนควรนอนวันละ6-8 ชม. เพื่อที่ร่างกายจะได้ฟื้นฟูซ่อมแซม ได้อย่างเต็มที่
ต่อไปจะเป็นตัวอาหารเสริมที่เรากิน เพื่อกอบกู้ร่างตัวเองกลับมา ตัวแรกคือ วิตามินซี ช่วงที่เราทำงานหนักๆ ไม่ได้ดูแลตัวเองนั้นแหละ เรารู้สึกว่าไม่สบายบ่อย จะชอบเป็นหวัดให้รำคาญใจ บวกกับผิวที่คล้ำลงด้วย เราเลยไปซื้อวิตามินซีกิน พอกินไปก็รู้สึกว่า เราเริ่มแข็งแรงขึ้นไม่เป็นหวัดง่ายกระหม่อมไม่บางเหมือนเมื่อก่อนแล้ว 555 ของแถมที่ได้ตามมาคือผิวเราดูใสขึ้นแต่ไม่ได้ขาวขึ้นจนเห็นได้ชัดอะไรขนาดนั้นนะ อันนี้เรากินขององค์การเภสัชกรรม เพื่อนเราที่เป็นเภสัชแนะนำมาว่า ตัวนี้ก็กินได้เหมือนกัน คุณภาพก็โอเคอยู่ ราคาก็ไม่แพงมาก แต่จำไม่ได้แล้วว่าราคาเท่าไหร่ น่าจะไม่เกิน180.- มั้งนะ ถ้าจำไม่ผิด เพราะตอนซื้อซื้อรวมๆกันหลายคนเลยจำราคาต่อขวดที่แน่นอนไม่ได้
และด้วยอายุเราที่วัยเลขสองปลายๆ ทำให้เรารู้สึกว่าร่างกายเราเผาผลาญไม่ดีเหมือนเดิม เพื่อนเราที่เป็นเภสัชก็แนะนำอีกว่า พฤติกรรมที่เราได้ปรับเปลี่ยนแล้วก็ช่วยได้ส่วนนึง แต่ควรมีตัวช่วยปรับการเผาผลาญในร่างกายที่เคยเสื่อมถอยให้ดีขึ้น แบบปลอดภัย และน่าเชื่อถือไปเสริมด้วย เลยได้เจ้าตัว Meta Proของ Blackmoresมาลองกิน ตัวนี้บอกก่อนเลยนะ ว่ามันไม่ใช่ยาลดความอ้วน แต่เป็นอาหารเสริมที่มีส่วนประกอบพวกผลส้มแขก สารสกัดจากพริก วิตามินบี สาหร่ายkelp ที่มีคุณสมบัติช่วยในการกระตุ้นการเผาผลาญทั้งไขมัน โปรตีน แป้ง และน้ำตาล ยับยั้งการเก็บไขมันในรูปไขมันสะสม ยับยั้งการเปลี่ยนแป้ง น้ำตาลเป็นไขมันสะสม และกระตุ้นการใช้ไขมัน เป็นการเพิ่มประสิทธิภาพการเผาผลาญสารอาหารในร่างกายทั้งระบบให้ดีขึ้น เราจะกิน 1 เม็ด พร้อมมื้ออาหาร ซึ่งมันเหมาะมากกับคนที่ชอบกิน แต่ไม่ค่อยออกกำลังกาย ไม่ค่อยขยับตัวอย่างพวกที่นั่งติดเก้าอี้อะไรแบบนี้มากเลยนะ แต่คนที่ออกกำลังกายด้วยกินก็จะยิ่งดีใหญ่
หลังจากลองปรับเปลี่ยนพฤติกรรม อันเลวร้ายของตัวเองให้กลับมาวินัยมากขึ้น ร่างพังๆของเราก็เริ่มจะกลับมาดีขึ้น ผิวพรรณเริ่มไม่แห้งเหี่ยว หน้าตาเริ่มดูเป็นผู้เป็นคนขึ้นมา ตัวเราก็รู้สึกกระชับมากขึ้น จากที่พุงย้อยเซลลูไลท์มาเป็นคลื่นก็เริ่มลดน้อยลงเรื่อยๆ เริ่มรู้สึกว่าร่างกายกลับมาเผาผลาญได้ดีขึ้น เวลาออกกำลังกายก็รู้สึกว่าเบริน์ออกไปได้เยอะ เหงื่อนี้ท่วมตัวเลยจ๊ะ รู้สึกดีมากๆ

ขาเริ่มกระชับขึ้นแล้วนะ J
พุ่งก็เริ่มยุบลง เพราะเราว่าระบบเผาพลาญ กลับมาทำงานปกติหล่ะ
สุดท้ายนี้อยากฝากถึงสาวๆทั้งหลาย อย่ามัวแต่ทำงานนั่งขดหลังแข็ง จนลืมดูแลสุขภาพและความงามของตัวเองนะคะ เพราะถ้ามันพังไปแล้ว ยากมากที่จะกู้คืนให้มันกลับมาสู่สภาพเดิมได้แบบเร็ว เพราะนั้นหมายถึงเราอาจจะเสียสุขภาพจิต สุขภาพใจ และเสียระบบการเผาผลาญที่ได้ไปด้วยนะคะ เป็นผู้หญิงอย่าหยุดสวยนะจ๊ะสาวๆ รักกก

How to จัดการสิวใน 8 ชั่วโมง ไม่แสบ ไม่เสี่ยง

3 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
เก่งมากเลย สู้ๆค่ะ
25 ส.ค. 2560 เวลา 22:52 น.
ความคิดเห็นที่ 2
อ้วนลงลงยากมาก ปล่อยประสบการณ์อ้วนเลยจร้า อิอเ
6 พ.ย. 2561 เวลา 5:23 น.
What's new
รวบตึง สรุป 4 สูตรกันแดดเนื้อเจล ALLIE ต่างกันอย่างไร เลือกสูตรไหนดี? (แจกฟรี! ทดลองใช้ 50 รางวัล)รีวิวออยล์บำรุงผม L'Oreal Paris Extraordinary Oil 3 สูตร ใช้ตัวไหนดี ? ผมสวยแข็งแรง กู้ผมแห้งแตกปลาย รีวิวแป้งผสมรองพื้นตัวใหม่ Cute Press คุมมันนาน แมทซ์ทุกเฉดผิวFIIT Cosmetics เปิดตัวผลิตภัณฑ์ลิปบาล์มครั้งแรกที่จะทำให้คุณสวยขึ้นภายใน 3 วิ8 ชาสมุนไพรเพื่อสุขภาพ ดื่มแล้วผิวสวย หน้าใส แถมสิวหายเกลี้ยง!บอกต่อ 13 โลชั่นผิวขาวเร่งด่วน บำรุงผิวคล้ำเสียให้ดูเนียนใสขึ้นคัดเน้น ๆ 20 แชมพูลดผมร่วง 2024 บอกลาผมบาง ต้อนรับผมหนาอีกครั้ง!ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 15 - 21 ก.ย. 67 (ทุกราศี) ชมพูดูดวง by *Cosmenet :: เช็กดวงรายวัน 20/09/2024 เป๊ะปังทุกวันจันทร์ - อาทิตย์กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ Promise Shampoo สูตร Soft & Strong แชมพูสูตรผมสวยแข็งแรงนุ่มลื่น ขึ้น 2 เท่า  จำนวน 150 รางวัล