How to สะสมคะแนน Cosmenet เก็บคะแนนให้ครบทุกวัน ต้องทำยังไงบ้าง?
สกินแคร์

แชร์ 6 วิธีเก็บสกินแคร์ที่ถูกต้อง เพื่อคงประสิทธิภาพให้เหมือนใหม่อยู่เสมอ

42
15 ต.ค. 2567
วิธีเก็บสกินแคร์

เชื่อว่าสาว ๆ ทุกคนจะต้องเคยเจอกับปัญหาใช้สกินแคร์ตัวไหนก็ไม่เห็นผล นอกจากจะมีสาเหตุมาจากการใช้สกินแคร์ผิดวิธีแล้ว ยังอาจจะเกิดจากวิธีการเก็บสกินแคร์แบบผิด ๆ ที่ทำให้ประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ลดลง หรือเรียกง่าย ๆ ว่าเสื่อมสภาพนั่นเองค่ะ แต่ไม่ต้องกังวล เพราะวันนี้ *Cosment มี 6 วิธีเก็บสกินแคร์ที่ถูกต้องมาบอกต่อกันแล้วค่าา~


วันหมดอายุสกินแคร์แต่ละประเภท


ก่อนจะไปดูวิธีเก็บสกินแคร์ที่ถูกต้อง เราขอพาทุกคนมาแวะเช็กวันหมดอายุสกินแคร์แต่ละประเภทกันก่อน ซึ่งเชื่อว่าสาว ๆ หลายคนอาจจะยังไม่เคยรู้มาก่อนว่าสกินแคร์แต่ละประเภทมีอายุการใช้งานที่แตกต่างกันออกไป ดังนี้

วันหมดอายุสกินแคร์แต่ละประเภท

  • คลีนเซอร์ : มีอายุการใช้งาน 2-3 ปี (ควรใช้ให้หมดภายใน 1 ปี หลังเปิดใช้)
  • โทนเนอร์ : มีอายุการใช้งาน 2-3 ปี (ควรใช้ให้หมดภายใน 1 ปี หลังเปิดใช้)
  • เซรั่ม : มีอายุการใช้งาน 2-3 ปี (ควรใช้ให้หมดภายใน 3-12 เดือน หลังเปิดใช้หลังเปิดใช้ ตามชนิดของเซรั่ม)
  • มอยส์เจอร์ไรเซอร์ : มีอายุการใช้งาน 2-3 ปี (ควรใช้ให้หมดภายใน 1 ปี หลังเปิดใช้)
  • ครีมกันแดด : มีอายุการใช้งาน 2-3 ปี (ควรใช้ให้หมดภายใน 6-12 เดือน หลังเปิดใช้)
  • ครีมรอบดวงตา : มีอายุการใช้งาน 2-3 ปี (ควรใช้ให้หมดภายใน 6 เดือน หลังเปิดใช้)
  • ผลิตภัณฑ์รักษาสิว : มีอายุการใช้งาน 1-2 ปี (ควรใช้ให้หมดภายใน 6-12 เดือน หลังเปิดใช้)


แนะนำ 6 วิธีเก็บสกินแคร์ที่ถูกต้อง


1. ปิดฝาบรรจุภัณฑ์ให้สนิท


ปิดฝาบรรจุภัณฑ์ให้สนิท

เริ่มต้นด้วยสิ่งที่สาว ๆ หลายคนทำพลาดมากที่สุด นั่นก็คือการปิดฝาบรรจุภัณฑ์ไม่สนิท หรือบางคนอาจจะเปิดปิดฝาบรรจุภัณฑ์ของสกินแคร์ทิ้งไว้แล้วหันไปทำอย่างก่อน ต้องบอกเลยว่าแค่เวลาไม่กี่นาทีก็อาจจะทำให้เนื้อผลิตภัณฑ์ปนเปื้อนไปด้วยฝุ่นละอองและสิ่งสกปรกที่มองไม่เห็น ซึ่งไม่เพียงแค่ทำให้สกินแคร์เสื่อมสภาพได้ง่ายเท่านั้นนะคะ แต่ยังอาจะเสี่ยงหน้าพังโดยไม่รู้ตัว เพราะฉะนั้นจึงควรปิดฝาบรรจุภัณฑ์ให้สนิททุกครั้งหลังจากใช้งานเสร็จ


2. เก็บสกินแคร์ให้พ้นจากแสงแดด


เก็บสกินแคร์ให้พ้นจากแสงแดด

นอกจากจะเป็นศัตรูตัวฉกาจของผิวแล้ว แสงแดดยังเป็นหนึ่งในต้นเหตุที่ทำให้สกินแคร์เสื่อมสภาพด้วย เพราะเมื่อสกินแคร์โดนแสงแดดโดยตรงเป็นเวลานาน ๆ จะทำให้ผลิตภัณฑ์มีอุณหภูมิที่ร้อนขึ้นและเนื้อผลิตภัณฑ์เกิดการแตกตัวเร็วขึ้น ส่งผลให้ส่วนผสมต่างๆ ในสกินแคร์มีประสิทธิภาพลดลง โดยเฉพาะส่วนผสมจากธรรมชาติ โดยวิธีเก็บสกินแคร์ที่ดีที่สุดคือเก็บให้พ้นจากแสงแดดนั่นเองค่ะ


3. หลีกเลี่ยงการเก็บสกินแคร์ในห้องน้ำ


หลีกเลี่ยงการเก็บสกินแคร์ในห้องน้ำ

ยอมรับมาซะดี ๆ ว่าตอนนี้ใครยังเก็บสกินแคร์ไว้ในห้องน้ำ จะขอตีมือคนละที!! ถึงแม้จะหยิบใช้งานสะดวกก็จริง แต่ภายในห้องน้ำเป็นแหล่งสะสมเชื้อโรคและมีความชื้นสูง ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นปัจจัยที่ทำให้สกินแคร์เสื่อมสภาพและมีอายุการใช้งานที่สั้นลง แถมยังอาจจะตามมาด้วยปัญหาผิวอีกมากมาย


4. เก็บสกินแคร์ไว้ที่อุณหภูมิห้อง


เก็บสกินแคร์ไว้ที่อุณหภูมิห้อง

สำหรับอุณหภูมิที่เหมาะสมที่สุดในการเก็บรักษาสกินแคร์คือ “อุณหภูมิห้อง” โดยทั่วไปจะอยู่ระหว่าง 20-25 องศาเซลเซียส เพื่อรักษาคุณภาพของผลิตภัณฑ์ และควรหลีกเลี่ยงการเก็บสกินแคร์ไว้ในที่ที่มีการเปลี่ยนแปลงของอุณหภูมิที่รุนแรงเกินไป เพราะความผันผวนของอุณหภูมิจะส่งผลต่อความเสถียรของสกินแคร์ได้ทั้งในด้านคุณภาพและเนื้อสัมผัส เช่น ผลิตภัณฑ์อาจเกิดการละลาย ระเหย หรือกลายเป็นก้อนแยกชั้นกันอย่างชัดเจน ซึ่งเป็นปัญหาที่พบมากในสกินแคร์ที่มีส่วนผสมของน้ำมันและเนย


5. เก็บสกินแคร์ในตู้เย็น


เก็บสกินแคร์ในตู้เย็น

เชื่อว่าหลายคนคงจะอยากรู้ว่าความจริงแล้วเราสามารถเก็บสกินแคร์ในตู้เย็นได้มั้ย? ขอตอบตรงนี้เลยค่ะว่า ได้ แต่!! ไม่ค่อยแนะนำ จริงอยู่ที่ความเย็นจะช่วยรักษาคุณภาพและช่วยยืดอายุของสกินแคร์ได้ แต่ควรจะแช่ไว้ในตู้เย็นที่ออกแบบมาเพื่อสกินแคร์โดยเฉพาะ เนื่องจากมีอุณหภูมิที่สเถียรกว่าตู้เย็นทั่วไป และสาว ๆ จะต้องเลือกประเภทสกินแคร์ที่จะเก็บรักษาไว้ในตู้เย็นอย่างเหมาะสม เช่น เซรั่ม มาส์ก อายครีม รวมถึงสกินแคร์ที่มีการระบุไว้อย่างชัดเจนว่าจะต้องเก็บรักษาไว้ในที่เย็น เป็นต้น


6. วิธีเก็บรักษาสกินแคร์ที่ยังไม่เปิดใช้


วิธีเก็บรักษาสกินแคร์ที่ยังไม่เปิดใช้

ในกรณีที่ซื้อสกินแคร์มาแล้วยังไม่ได้เปิดใช้งาน แนะนำให้เก็บผลิตภัณฑ์ไว้ที่อุณหภูมิห้อง ให้พ้นจากแสงแดด เพื่อป้องกันและรักษาประสิทธิภาพของสกินแคร์ให้เหมือนใหม่อยู่เสมอ และจะต้องไม่ลืมหมั่นเช็ควันหมดอายุเป็นประจำ หากใกล้วันหมดอายุแล้วควรรีบเปิดใช้งานทันที


ทั้งหมดนี้เป็นความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับวิธีเก็บสกินแคร์ที่ถูกต้อง เพื่อป้องกันการเสื่อมสภาพ และคงประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ให้เหมือนใหม่อยู่เสมอ สาว ๆ คนไหนอยากใช้สกินแคร์ให้เห็นผลก็สามารถนำวิธีเหล่านี้ไม่ลองทำตามกันได้เลยน้าา~


-----------------------
*Cosmenet Smart Beauty รีวิวดีบอกต่อ
ค้นหารีวิวเครื่องสำอาง สกินแคร์ แบบจริงใจได้ที่นี่ www.cosmenet.in.th
-----------------------


อ่านคอนเทนต์การบำรุงผิวอื่น ๆ เพิ่มเติม


What's new
แกะกล่อง! รองพื้น BSC ผิวโกลว์สวย เนื้อวาว เข้ากับผิวสาวไทย5 สําลีเช็ดเครื่องสำอาง ยี่ห้อไหนดี เหนียวนุ่ม อุ้มน้ำดี ขจัดเครื่องสำอางหมดจดCute Press จัดเต็มคอลใหม่! "Wave Up Make Up" 40 ชิ้น จุกๆ แมทช์สนุกสุดทุกสีสัน!ใหม่ลิปออยล์แท่งฟ้า Gala Camille ริมฝีปากชุ่มชื้น สีสวยชัด ฟินิช Glossy Glowเช็กลิสต์! 6 อาหารที่คนมีภาวะถุงน้ำรังไข่หลายใบ PCOS ควรหลีกเลี่ยง13 โลชั่นสำหรับผิวแห้งมาก แก้ผิวคัน ลอกเป็นขุย ให้กลับมาชุ่มชื้นแพ้ฝุ่นใช้อะไรดี? 10 สกินแคร์ ป้องกันผิวระคายเคือง กู้ผิวแดง ผิวแพ้ง่ายดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 13 - 19 ต.ค. 67 (ทุกราศี) แชร์ 6 วิธีเก็บสกินแคร์ที่ถูกต้อง เพื่อคงประสิทธิภาพให้เหมือนใหม่อยู่เสมอกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ BSC AUTHENTIQ BIO GLOW FLUID FOUNDATION SPF 50 PA++++ รองพื้นผิวโกลว์ เล่นแสง จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
2 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 2
ขอบคุณค่ะ
15 ต.ค. 2567 เวลา 21:55 น.
ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณค่า
15 ต.ค. 2567 เวลา 20:18 น.