รีวิว 5 รองพื้นผิวโกลว์ บางเบาแต่ปกปิดเนียนกริบ ติดทนตลอดวัน
ผม

แชร์ทริคย้อมผมสีสว่างแบบไม่กัด ไม่ฟอก ทำง่ายไม่ต้องง้อร้าน

102
22 ต.ค. 2567
ย้อมผมสีสว่างแบบไม่กัด

เชื่อว่าสาว ๆ หลายคนคงจะเคยมีประสบการณ์ย้อมผมบ่อยจนผมแห้งเสียเหมือนไม้กวาด เพราะในการเปลี่ยนสีผมแต่ละครั้งไม่ใช่แค่การย้อมสีแล้วจบ แต่บางคนอาจจะต้องกัด หรือฟอกสีผมให้อ่อนลงเพื่อให้เฉดสีที่สวยตรงปก ซึ่งก็ต้องแลกมาด้วยปัญหาผมแห้งเสีย หยาบกระด้างเหมือนไม้กวาด

แต่จะดีแค่ไหนถ้าเราสามารถปรับสีผมให้สว่างโดยไม่ฟอก เกริ่นมาแบบนี้แน่นอนว่าวันนี้ *Cosmenet ก็ไม่พลาดนำทริคย้อมผมสีสว่างแบบไม่กัด ไม่ฟอก ที่สามารถทำได้ด้วยตัวเองมาฝากกันอีกเช่นเคย ว่าแต่จะมีขั้นตอนอย่างไรบ้างถ้าอยากรู้ก็รีบตามมาดูกันเลยค่า~


How to บำรุงผมก่อนทำสี


หลายคนมักจะให้ความสำคัญกับการดูแลผมหลังทำสีมากกว่าก่อนทำสีผม แต่ขอบอกเลยค่ะว่าการบำรุงผมก่อนทำสีผมเป็นอีกหนึ่งขั้นตอนที่สำคัญมาก เพราะนอกจากจะทำให้ผมไม่แห้งเสียหลังทำสีแล้ว ยังช่วยให้สีผมสวยชัด และติดทนนานยิ่งขึ้นด้วยน้าา

How to บำรุงผมก่อนทำสี

  • บำรุงผมล่วงหน้า 1 สัปดาห์ : 1 สัปดาห์ ก่อนเริ่มทำสีผม แนะนำให้อัดบำรุงด้วยการหมักผม หรือทำทรีทเมนต์ เพื่อเตรียมผมให้พร้อมก่อนทำเคมีและเสริมความแข็งแรงให้เส้นผม ขั้นตอนนี้จะช่วยลดปัญหาผมแห้งเสียหลังทำสีนั่นเองค่ะ
  • พักผมจากการทำเคมีและความร้อน : ใครที่มีแพลนจะเปลี่ยนสีผม ควรงดทำเคมีและหลีกเลี่ยงการจัดแต่งทรงผมด้วยความร้อนไปก่อนนะคะ เพราะสารเคมีและความร้อยถือเป็นศัตรูต่อเส้นผม ทำให้ผมแห้งเสีย ชี้ฟู และแตกปลาย เมื่อจำเป็นต้องฟอกสีผม หรือกัดสีผม สารเคมีจะทำปฏิกิริยาดึงความชุ่มชื้นออกจากเส้นผมก็จะยิ่งทำให้เส้นผมแห้งเสียหนักกว่าเดิม
  • อย่าลืมสระผมก่อนทำสี : สาว ๆ ควรสระผมอย่างน้อย 24 ชั่วโมงก่อนทำสีผม โดยใช้เพียงแชมพูเท่านั้น ไม่ต้องใช้ครีมนวด เพราะการลงครีมนวดอาจทำให้เส้นผมเกิดความมัน ส่งผลให้สีผมติดได้ไม่ดีเท่าที่ควร สำหรับเหตุผลที่ต้องสระผมให้สะอาดก่อนทำสีเนื่องจากในแต่ละวันเส้นผมของเราต้องเผชิญกับสิ่งสกปรก ฝุ่นควัน รวมถึงความมัน ซึ่งอาจจะทำให้ประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์เปลี่ยนสีผมลดลง ส่งผลให้สีผมไม่สม่ำเสมอกัน
  • ทดสอบอาการแพ้ : ก่อนเริ่มทำสีผมทุกครั้ง แนะนำให้ทุกคนทดสอบอาการแพ้ล่วงหน้าก่อนย้อมผมประมาณ 1-2 วัน โดยการทาผลิตภัณฑ์เปลี่ยนสีผมบนท้องแขนเล็กน้อย จากนั้นปล่อยทิ้งไว้ให้แห้ง และคอยสังเกตอาการ หากเกิดอาการ คัน แดง หรือรู้สึกระคายเคืองให้รีบล้างออกทันที และไม่ควรใช้ผลิตภัณฑ์ตัวนั้นในการย้อมผม


แชร์ทริคย้อมผมสีสว่างแบบไม่กัด ไม่ฟอก


1. เช็กสีผมเดิมของตัวเอง


เช็กสีผมเดิมของตัวเอง

เริ่มจากการเช็กสีผมเดิมของตัวเองก่อนว่าเฉดสีผมเดิมมีความเข้มหรืออ่อนระดับไหน เพื่อให้ง่ายต่อการเลือกสีของผลิตภัณฑ์เปลี่ยนสีผม ซึ่งทริคนี้เหมาะสำหรับคนที่มีสีผมธรรมชาติ ไม่เคยผ่านการทำสี หรือคนที่เคยทำสีโทนน้ำตาลมาก่อน แต่ไม่เหมาะสำหรับคนที่เคยผ่านการย้อมผมดำนะคะ เพราะสีดำมีเม็ดสีที่เข้มข้นกว่าสีอื่น ๆ ที่อ่อนกว่า ทำให้ไม่สามารถย้อมสีใหม่ทับลงไปได้ ซึ่งอาจจะต้อใช้เวลาอย่างน้อย 6 เดือน เพื่อให้สีผมเฉดลง หากต้องการเปลี่ยนสีผมจริง ๆ อาจจะต้องใช้การกัดสีผม หรือฟอกสีผมนะคะ


2. เลือกใช้ผลิตภัณฑ์เปลี่ยนสีผมโทนสว่าง


เลือกใช้ผลิตภัณฑ์เปลี่ยนสีผมโทนสว่าง

สำหรับคนพื้นผมเข้มที่ต้องการปรับสีผมให้อ่อนลงแบบไม่ต้องฟอกหรือกัดสีผม สามารถทำได้ด้วยการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์เปลี่ยนสีผมโทนสว่าง เช่น สีบลอนด์สว่าง, สีบลอนด์ทอง และสีบลอนด์เบจอ่อนพิเศษ เป็นต้น วิธีนี้จะช่วยลดความเสี่ยงผมเสียจากการกัดสีผม หรือฟอกสีผมได้เป็นอย่างดี เหมาะสำหรับสาว ๆ ที่มีเส้นผมอ่อนแอ เปราะบาง และขาดง่ายจากการผ่านการทำเคมีมาเป็นเวลานาน หรือมือใหม่ที่เพิ่งเข้าวงการทำสี แต่ไม่อยากทำร้ายเส้นผม


3. เลือกปริมาณที่เหมาะสม


เลือกปริมาณที่เหมาะสม

สเต็ปถัดมาเป็นการเช็คความยาวและความหนาของเส้นผม เพื่อเลือกปริมาณผลิตภัณฑ์เปลี่ยนสีผมที่เหมาะสมและเพียงพอต่อการใช้งาน ซึ่งโดยทั่วไปแล้วสำหรับคนผมประบ่าใช้แค่ 1 กล่องก็เพียงพอแล้วค่ะ แต่ถ้าเป็นสาวผมยาวและหนาแนะนำให้ซื้อ 2-3 กล่องนะคะ


4. เริ่มลงสีผม


เริ่มลงสีผม

สาว ๆ สามารถย้อมสีผมด้วยตัวเองได้ง่าย ๆ เริ่มจากการแบ่งผมออกเป็นช่อเล็ก ๆ เพื่อให้น้ำยาเข้าถึงเส้นผมอย่างทั่วถึง จากนั้นจึงเริ่มลงสีจากโคนผมไปจนถึงปลายผม แต่ถ้าสาว ๆ คนไหนเคยทำสีผมมาก่อนแล้วโคนผมดำ ควรเริ่มลงสีจากกลางไล่ลงไปถึงปลายผมแล้วค่อยลงโคนผมทีหลังสุด เพื่อให้สีผมสม่ำเสมอกันนั่นเองค่ะ


5. ทิ้งไว้ 30 นาที


ทิ้งไว้ 30 นาที

หลังจากลงสีผมทั่วทั่งศีรษะแล้ว แนะนำให้ใช้มือนวด ๆ อีกครั้ง ก่อนจะทิ้งไว้ 30 นาที เมื่อครบเวลาที่กำหนดก็ทำการล้างสีผม โดยก่อนล้างแนะนำให้ใช้มือนวด ๆ อีกครั้ง จากนั้นจึงสระผมด้วยแชมพู พร้อมบำรุงผมด้วยทรีทเมนต์อีกครั้ง เช็ดผมให้แห้งหมาดแล้วไดร์ผมให้แห้งสนิท ปิดท้ายด้วยการลงเซรั่มหรือน้ำมันบำรุงผม เพียงเท่านี้สาว ๆ ก็จะได้สีที่ผมอ่อนลงแบบไม่ต้องกัด หรือฟอกสีผมแล้วค่าา


ทำสีผมสว่างไปแก้ยังไง?


 ทำสีผมสว่างไปแก้ยังไง?

หากใครลองทำตามวิธีปรับสีผมให้สว่างโดยไม่ฟอกแล้วรู้สึกว่าสีผมสว่างเกินไป สามารถแก้ได้ด้วยการย้อมทับด้วยผลิตภัณฑ์เปลี่ยนสีผมสีเข้ม เช่น สีน้ำตาลเข้ม, สีดาร์กช็อกโกแลต และสีน้ำตาลเทา เป็นต้น เพื่อปรับเฉดสีผมที่อ่นให้เข้มขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ แต่ไม่ควรย้อมทับด้วยสีดำนะคะ เพราะอาจจะทำให้การเปลี่ยนสีผมในครั้งถัดไปทำได้ยากขึ้น


เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สำหรับทริคย้อมผมสีสว่างแบบไม่กัด ไม่ฟอกที่เรานำมาฝากกัน หากใครชอบก็สามารถแชร์ให้เพื่อน ๆ เพื่อบอกต่อทริคดี ๆ กันได้เลยน้าา
 

-----------------------
*Cosmenet Smart Beauty รีวิวดีบอกต่อ
ค้นหารีวิวเครื่องสำอาง สกินแคร์ แบบจริงใจได้ที่นี่ www.cosmenet.in.th
-----------------------


อ่านคอนเทนต์การบำรุงผิวอื่น ๆ เพิ่มเติม

What's new
รีวิว 5 รองพื้นผิวโกลว์ บางเบาแต่ปกปิดเนียนกริบ ติดทนตลอดวันCute Press จัดเต็มคอลใหม่! "Wave Up Make Up" 40 ชิ้น จุกๆ แมทช์สนุกสุดทุกสีสัน!แกะกล่อง! รองพื้น BSC ผิวโกลว์สวย เนื้อวาว เข้ากับผิวสาวไทยใหม่ลิปออยล์แท่งฟ้า Gala Camille ริมฝีปากชุ่มชื้น สีสวยชัด ฟินิช Glossy Glow“ก้อนที่บ่า” อาการออฟฟิศซินโดรมที่ดูไม่อันตราย แต่ส่งผลกับสุขภาพระยะยาว5 อันดับมาสคาร่า ขนตาโค้งงอน เรียงเส้นสวย ติดทนนาน จากรีวิวผู้ใช้จริง10 ครีมทาผิว แก้ผิวแห้งลอกเป็นขุย ใช้สกินแคร์อะไรบำรุงผิวดี? ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 20 - 26 ต.ค. 67 (ทุกราศี) แชร์ทริคย้อมผมสีสว่างแบบไม่กัด ไม่ฟอก ทำง่ายไม่ต้องง้อร้านกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen เผยผิวหน้ากระจ่างใสพร้อมท้าแดด จำนวน 250 รางวัล
COMMENTS
9 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 9
ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีดีค่ะ
22 ต.ค. 2567 เวลา 22:46 น.
ความคิดเห็นที่ 8
ขอบคุณค่ะ
22 ต.ค. 2567 เวลา 20:40 น.
ความคิดเห็นที่ 7
เดี๋ยวลองดู
22 ต.ค. 2567 เวลา 19:20 น.
ความคิดเห็นที่ 6
ขอบคุณค่ะ
22 ต.ค. 2567 เวลา 17:01 น.
ความคิดเห็นที่ 5
ขอบคุณค่ะ
22 ต.ค. 2567 เวลา 16:49 น.
ความคิดเห็นที่ 4
ขอบคุณค่ะ
22 ต.ค. 2567 เวลา 16:46 น.
ความคิดเห็นที่ 3
ขอบคุณค่ะ
22 ต.ค. 2567 เวลา 15:05 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ข้อมูลดีมากค่ะ
22 ต.ค. 2567 เวลา 15:04 น.
ความคิดเห็นที่ 1
ว้าววว เพิ่งรู้ เทคนิคดีมากค่ะ ปกติจะย้อมสีผม เราไม่ต้องเตรียมอะไรลงเลยจ้า แต่พออ่านบทความนี้ได้ความรู้เพิ่มขึ้นเลยค่ะ
22 ต.ค. 2567 เวลา 14:16 น.