How to สะสมคะแนน Cosmenet เก็บคะแนนให้ครบทุกวัน ต้องทำยังไงบ้าง?
บทความแนะนำ

วิธีสระผม โดยไม่ใช้น้ำ ยามน้ำท่วม

6,021
2 พ.ย. 2554


วิธีสระผม โดยไม่ใช้น้ำ ยามน้ำท่วม



          สาวๆ Cosme*net จ๊ะ ตอนนี้เราก็ต้องยอมรับกันนะคะว่า สถาณการณ์อุทกภัยในบ้านเราขณะนี้ ช่างหนักหนาเสียจริงๆ แต่สาวๆก็ไม่ต้องตื่นตระหนกกันไปนะคะ เราต้องมีสติ ตั้งรับกับสถาณการณ์คะ

           มีอีกเรื่องที่น่าเป็นห่วงยามเกิดวิกฤตเช่นนี้ นั่นก็คือ เรื่องของ “ความสะอาด และ สุขพลานามัย” คะ ยามน้ำท่วมเช่นนี้ หากน้ำประปา ใช้ไม่ได้ จะใช้น้ำที่ท่วมอยู่ก้คงจะมีแต่โรคร้ายมากมายปะปนอยู่ ดังนั้นวันนี้ เราขอเสนอวิธีทำความสะอาดเส้นผมง่ายๆ โดยที่ไม่ใช้น้ำ!! คะ




          1.    Dry Shampoo: ชื่อก็บอกอยู่แล้วคะว่า เป็นแชมพูชนิดแห้ง วิธีใช้ก็แสนจะง่ายดาย เพียงแค่ ชโลมแชมพูแห้งอันนี้ลงบนเส้นผม และหนังศีรษะ นวดเบาๆให้ทั่วแล้วใช้ ผ้าหรือกระดาษ เช็ดออกก็เรียบร้อยคะ^^ มีหลากหลายยี่ห้อค่ะ สามารถหาซื้อได้ที่ร้านตามห้าง ร้านญี่ปุ่น ร้านขายของเด็ก หรือร้านขายยา ร้าน Boots ก็น่าจะมีนะคะ



2.    ผงฟู หรือ เบกกิ้งโซดา: ใช่แล้วคะสาวๆ ผงฟูที่เราเอาไว้ทำขนมกันนี่แหละคะ  นอกจากใช้ทำขนมได้ยังมีคุณสมบัติเป็นสารทำความสะอาดที่ดีด้วย วิธีใช้ง่ายๆคะ ตักเบกกิ้งโซดา 1 – 2 ช้อนโต๊ะ (หรือกะเพิ่มลดเอาตามความยาวและหนาของเส้นผม) มาชโลมบนศีรษะ เวลาใช้แนะนำให้ก้มลงกับกะละมังและหลับตา (ระวังเข้าตานะคะ เพราะอาจระคายเคืองได้) พร้อมทั้งขยี้ผมเพื่อให้เบกกิ้งโซดาแทรกซึมไปทั่วทั้งศีรษะ ทิ้งไว้สัก 2 – 3 นาที แล้วสางออก วิธีนี้จะช่วยกำจัดสิ่งสกปรกได้ดีกว่าและทำให้เรารู้สึกสดชื่นขึ้น



          3.    แป้งฝุ่น: วิธีนี้อาจจะดูทำให้สาวๆเป็นยายแก่หัวหงอกได้ แต่ความสะอาดสำคัยกว่านะคะ เรื่องสวยไว้ที่หลัง  แค่โรยแป้งแล้วขยี้ๆ ทั่วศีรษะแล้วใช้หวีซี่ใหญ่ๆ สาง การสางออกจะช่วยให้คราบน้ำมันและสิ่งสกปรกจะหลุดออกมาได้บ้าง หากอยากรู้สึกสดชื่นขึ้นอาจใช้แป้งเย็นช่วยสักนิดก็ได้ แต่ใช้เยอะระวังแสบ และระวังเข้าตานะคะ

           อีกทางเลือกหนึ่งก็คือ ใช้แป้งข้าวโพดชโลมศีรษะ รอสักพักแล้วสางออก แป้งข้าวโพดจะมีคุณสมบัติดูดซับความมันดีกว่า แต่หลังเหตุการณ์ผ่านไปแล้วได้กลับมาใช้น้ำสระตามปกติ คุณอาจพบว่ายังมีเศษแป้งข้าวโพดติดค้างอยู่ตามเส้นผม วิธีแก้คือใช้น้ำอุ่นจัดล้างออกค่ะ


What's new
5 สําลีเช็ดเครื่องสำอาง ยี่ห้อไหนดี เหนียวนุ่ม อุ้มน้ำดี ขจัดเครื่องสำอางหมดจดแกะกล่อง Oilatum ฟื้นฟูผิวแห้งกร้านและริ้วรอย! แบรนด์เวชสำอางจากอังกฤษรีวิวลิปทินท์ออยล์ซ้อก้าดจาก LOVEPOTION สีสวยฉ่ำวาว ทิ้งสเตนเผยผิวสวยโกลว์ในแบบที่เป็นคุณ! บิวตี้แบรนด์ Y.O.U ร่วม Paris Fashion Week ครั้งแรก5 เมนูมื้อเช้าสำหรับคนอยากลดน้ำตาลในเลือด อร่อย ทำง่าย ทานได้ทุกวัน13 โลชั่นสำหรับผิวแห้งมาก แก้ผิวคัน ลอกเป็นขุย ให้กลับมาชุ่มชื้นบอกต่อ 13 โลชั่นผิวขาวเร่งด่วน บำรุงผิวคล้ำเสียให้ดูเนียนใสขึ้นดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 6 - 12 ต.ค. 67 (ทุกราศี) INGU ยืนยัน! #StopSkincareOverdose ใช้น้อยแต่ผิวดี มีแค่ 3 ขั้นตอนก็พอกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ Oilatum Intense Hydrating Essence ฟื้นบำรุงผิวมีริ้วรอยแห้งกร้าน ให้เซอร์ไพรส์ ผิวใหม่ในทุกวัน จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS