5 สําลีเช็ดเครื่องสำอาง ยี่ห้อไหนดี เหนียวนุ่ม อุ้มน้ำดี ขจัดเครื่องสำอางหมดจด
บทความแนะนำ

รูปร่างบอกโรคได้

7,976
12 ก.ค. 2555
     คณะนักวิจัยจากวิทยาลัยแพทย์ มหาวิทยาลัยซังกวนกวาน ของเกาหลีใต้ เขาวิจัยจากสถิติและข้อมูลทางวิทยาศาสตร์แล้วว่า แค่เห็นรูปร่างก็พอจะบอกได้แล้วว่าคนไหนจะเป็นคู่ซี้กับโรคอะไร . . .


คนตัวเตี้ย

โรคประจำตัว : โรคกระเพาะ / ลำไส้อักเสบ
เพราะคนตัวเตี้ยมักจะติดเชื้อเฮลิโคแบคเทอร์ไพโลรีได้ง่าย และมักจะติดกันตั้งแต่ยังเด็ก เชื้อชนิดนี้จะมีส่วนทำให้กระเพาะอักเสบเป็นแผลง่ายกว่าปกติ และเมื่อมีเชื้อนี้แล้วระบบการดูดซึมของสารอาหารของคนๆ นั้นก็จะไม่ดี ทำให้ร่างกายไม่ค่อยเติบโตเป็นที่มาของความเตี้ยนั่นเอง

ตัวเตี้ยขาสั้น

โรคประจำตัว : ความดันโลหิตสูง / เบาหวาน
เพราะคนที่ขายาวมักจะเป็นเด็กที่ได้รับอาหารครบถ้วน ทำให้หลอดเลือดแข็งแรง และมีเส้นผ่าศูนย์กลางใหญ่กว่าคนที่ไม่ค่อยได้รับสารอาหาร โอกาสที่เส้นเลือดจะอุดตันจนกลายเป็นความดันก็เลยลดลงไปด้วย และผลการวิจัยจากอังกฤษยังบอกด้วยว่าขาที่ยาวขึ้นทุกๆ 4.3ซม. จะทำให้เจ้าของมีโอกาสเป็นเบาหวานน้อยลงถึง 19% แต่ถ้าขาสั้นก็แน่นอนว่าต้องมีโอกาสเป็นเบาหวานเพิ่มขึ้นโดยปริยาย

คนนิ้วยาว

โรคประจำตัว : โรคออทิสติก / สมาธิสั้น / ปัญหาสุขภาพจิต / โรคซึมเศร้า
ระดับฮอร์โมนเพศหญิง/ชายเป็นตัวกำหนดว่านิ้วจะสั้นหรือยาว และฮอร์โมนพวกนี้ก็มีผลต่ออารมณ์โดยตรง คนที่มีฮอร์โมนเพศชาย (เทสโทสเทอโรน) มากจะมีนิ้วค่อนข้างยาว แต่ก็จะทำให้มีโอกาสเป็นออทิสติกและโรคสมาธิสั้นได้ง่าย เด็กออทิสติกส่วนใหญ่จึงมักเป็นเด็กผู้ชายมากกว่า

ส่วนคนที่มีฮอร์โมนเพศหญิง (เอสโทรเจน) เยอะก็จะมีนิ้วชี้ยาว และมักเป็นโรคซึมเศร้า หรือมีปัญหาทางจิตได้ง่าย สาว ๆ ทั้งหลายถึงได้อ่อนไหวหดหู่ จิตใจวอกแวกไม่มั่นคงมากกว่าหนุ่ม ๆ เขา ทั้งหมดก็มาจากฮอร์โมนเพศหญิงในตัวเรานั่นเอง



ผู้ชายตัวสูง
โรคประจำตัว : มะเร็งต่อมลูกหมาก

ส่วนสูงที่เพิ่มขึ้นทุกๆ 10.16ซม. ทำให้โอกาสเป็นมะเร็งต่อมลูกหมากเพิ่มขึ้น 6% นี่คือผลสรุปที่นักวิจัยเขาได้มาจากการศึกษากลุ่มตัวอย่างนานถึง 12 ปี เหตุผลก็เพราะเป็นเพราะคนตัวสูงจะมีฮอร์โมนที่ทำหน้าที่ซ่อมแซมร่างกายมากกว่าคนตัวเตี้ย และฮอร์โมนตัวนี้บังเอิญไวต่อเซลล์มะเร็งมาก ฉะนั้นยิ่งสูงก็เลยยิ่งมีโอกาสเป็นมะเร็งต่อมลูกหมากตามไปด้วย

ผู้หญิงตัวสูง
โรคประจำตัว : มะเร็งเต้านม / มะเร็งตับอ่อน

สาว ๆ สูงยาวเข่าดีอาจจะโชคดีกว่าคนตัวเตี้ยตรงที่ดูดีมีสง่าราศีกว่า จะแต่งตัวก็ดูสวยกว่า แต่ความสูงก็ทำให้คุณมีโอกาสเป็นมะเร็งเต้านมได้มากกว่าเช่นกัน เพราะเมื่อร่างกายสูงใหญ่ ขนาดของเต้านมก็ต้องใหญ่ตามไปด้วย พร้อมกับท่อน้ำนมสั้น นอกจากนี้ผู้หญิงที่สูงเกิน 165.66ซม. ยังมีโอกาสเสี่ยงที่จะเป็นมะเร็งตับอ่อนเพิ่มขึ้นอีกอย่างหนึ่งด้วยล่ะ

คนหัวเล็กขาสั้น
โรคประจำตัว : สมองเสื่อม

คนที่หัวโต (เส้นผ่าศูนย์กลาง 57-58ซม.) เมื่อแก่ตัวลง สมองจะเสื่อลงประมาณ 20% แต่คนที่หัวเล็ก (50-51ซม.) สมองจะเสื่อมได้มากถึง 70% เพราะคนที่หัวโตแน่นอนว่าในสมองต้องเก็บออกซิเจนเอาไว้ได้มากกว่า ออกซิเจนก็คืออาหารสมองอย่างหนึ่งที่ช่วยยืดอายุสมอง ไม่ให้เสื่อมประสิทธิภาพ และคนหัวโตยังมีจำนวนประสาทเยอะกว่าคนที่หัวเล็ก ฉะนั้นเวลาที่สมองเสื่อม จำนวนเซลล์ที่เสียไปก็ต้องน้อยกว่าคนหัวเล็กเป็นธรรมดา ส่วนพวกที่แขนขาสั้นนั้นสมองก็จะเสื่อมเร็ว แสดงว่าได้รับสารอาหารไม่เพียงพอในวัยเด็ก เมื่อได้อาหารบำรุงสมองไม่พอ สมองก็ต้องเล็กกว่าคนที่ได้รับสารอาหารเต็มที่อยู่แล้ว




ขอบคุณข้อมูลจากนิตยสาร Spicy คะ
What's new
5 สําลีเช็ดเครื่องสำอาง ยี่ห้อไหนดี เหนียวนุ่ม อุ้มน้ำดี ขจัดเครื่องสำอางหมดจดแกะกล่อง Oilatum ฟื้นฟูผิวแห้งกร้านและริ้วรอย! แบรนด์เวชสำอางจากอังกฤษรีวิวลิปทินท์ออยล์ซ้อก้าดจาก LOVEPOTION สีสวยฉ่ำวาว ทิ้งสเตนเผยผิวสวยโกลว์ในแบบที่เป็นคุณ! บิวตี้แบรนด์ Y.O.U ร่วม Paris Fashion Week ครั้งแรก5 เมนูมื้อเช้าสำหรับคนอยากลดน้ำตาลในเลือด อร่อย ทำง่าย ทานได้ทุกวัน13 โลชั่นสำหรับผิวแห้งมาก แก้ผิวคัน ลอกเป็นขุย ให้กลับมาชุ่มชื้นบอกต่อ 13 โลชั่นผิวขาวเร่งด่วน บำรุงผิวคล้ำเสียให้ดูเนียนใสขึ้นดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 29 ก.ย. - 5 ต.ค. 67 (ทุกราศี) INGU ยืนยัน! #StopSkincareOverdose ใช้น้อยแต่ผิวดี มีแค่ 3 ขั้นตอนก็พอกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ Oilatum Intense Hydrating Essence ฟื้นบำรุงผิวมีริ้วรอยแห้งกร้าน ให้เซอร์ไพรส์ ผิวใหม่ในทุกวัน จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS