How to สะสมคะแนน Cosmenet เก็บคะแนนให้ครบทุกวัน ต้องทำยังไงบ้าง?
บทความแนะนำ

ตาขาวบริสุทธิ์ประหนึ่งดวงตาของลูกนก

34,476
4 พ.ย. 2555

       สาวๆ ทุกท่านย่อมอยากมีดวงตาที่สวยงามชวนมอง ซึ่งไม่ว่าจะยุคใดสมัยใดก็ยังเป็นที่นิยมอยู่เสมอ แต่สำหรับการมีดวงตาสวยงามตามแบบฉบับสาวๆ สมัยนี้ที่นิยมกันมากก็ คือ ดวงตาดำดูโต และตาขาวดูขาวสะอาดสดใสราวกับดวงตาของลูกนกตัวน้อยๆ แต่ทว่าหลายคนกลับมีปัญหาอยู่ที่ตาขาวมีสีไม่ขาว ซึ่งนอกจากอาจจะดูไม่สวยงามนัก ในบางครั้งอาจเป็นจุดเริ่มต้นของโรคภัยก็เป็นได้

ส่วนของตาขาว ถ้ามีสีขาวสะอาดสมชื่อก็จะทำให้องค์ประกอบของดวงตาเราทั้งหมดดูดี สวยงามน่ามอง แต่ถ้าไม่เป็นเช่นนั้น ส่วนของตาขาวจะเป็นส่วนที่เราไม่สามารถตกแต่งหรือหาอะไรมาปิดบังได้เลย และสำหรับสาเหตุที่ทำให้ตาขาวไม่เป็นสีขาวสะอาดเกิดขึ้นจากอะไรได้บ้าง และเราจะทำอย่างไรกับภาวะต่างๆ เหล่านั้นดี





ตาขาวที่ไม่ขาว มีสาเหตุอยู่สองประการหลักๆ ค่ะ ประการแรก เกิดขึ้นจากภาวะตัวเหลืองตาเหลือง หรือ โรคดีซ่าน (Jaundice) ซึ่งถ้าเหลืองมาที่ดวงตา สีจะแสดงออกที่ส่วนของตาขาว แสดงออกมาเป็นสีเหลืองค่ะ เรามีชื่อเรียกภาวะตาเหลืองชนิดนี้ว่า Icteric sclera ค่ะ สำหรับการดูแลก็ต้องแก้ไขสาเหตุของตาเหลืองก่อน หลังจากตัวหายเหลืองแล้วตาก็จะกลับมาขาวสวยอย่างเดิมค่ะ และประการต่อมาของตาขาวที่ไม่ขาวคือ ภาวะตาขาวสกปรก หรือมีศัพท์เรียกว่า ตา (ขาว) สกปรก หรือ Dirty Sclera ค่ะ ภาวะนี้เกิดจากการที่ตาขาวของคุณระคายเคือง เหมือนการระคายเคืองที่ผิวหนังนั่นเองค่ะ ระคายเคืองมากๆ ก็ทำให้หมองได้คะ แต่หมองที่ตาขาวจะมองเห็นเป็นสีหม่นๆ ไม่สดใสค่ะ





       สำหรับการดูแลตัวเองเมื่อสังเกตุว่าตาขาวเริ่มมีสีเหลือง หากมีสีเหลืองจนผิดสังเกตุควรรีบไปพบแพทย์ และเมื่อทำการรักษาจนหายสิ่งที่ควรปฏิบัติเพื่อรักษาดวงตาคู่สวยของเราก็คือ พยายามอย่าให้สายตาโดนลม โดนแดดบ่อย หากต้องมีกิจกรรมที่อยู่กลางแจ้งควรใส่แว่นตาดำเพื่อถนอมสายตา และหากต้องเผชิญฝุ่น ลม ควัน หรือมลพิษมากๆ เราสามารถใช้น้ำยาล้างตาที่มีคุณภาพ ที่ไม่มีส่วนประกอบจากสารสเตลอยซึ่งจะเป็นอันตรายต่อดวงตา ล้างทุกๆ วันก่อนนอน แต่ไม่ควรใช้บ่อยจนเกินไปค่ะ เท่านี้ก้อทำให้ตาที่เหลืองๆ กลับมาขาวใสเหมือนเดิม และสำหรับสาวๆ สิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้คือการแต่งหน้า สำหรับการทา Eye Shadow, Eye Liner ควรระมัดระวังสิ่งสกปรกบริเวณขอบตา และสิ่งที่สำคัญที่สุดคือ ต้องดื่มน้ำเยอะๆ นะคะ อย่างน้อย 3 ลิตร หรือ 8-10 แก้ว รับประทานอาหารประเภทวิตามิน A ซึ่งมีส่วนช่วยในการบำรุงสายตา อย่างเช่น คะน้า, แครอท, ฟักทอง และบรอกโคลี



บทความโดย ผศ.ดร.พญ.บริสุทธิ์ แสนมโน หาญพานิช
แพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางเวชศาสตร์วัยยุวัฒน์และสุขภาพความงาม
ผู้อำนวยการ Pure’n Bright Med Dent


What's new
5 สําลีเช็ดเครื่องสำอาง ยี่ห้อไหนดี เหนียวนุ่ม อุ้มน้ำดี ขจัดเครื่องสำอางหมดจดแกะกล่อง Oilatum ฟื้นฟูผิวแห้งกร้านและริ้วรอย! แบรนด์เวชสำอางจากอังกฤษรีวิวลิปทินท์ออยล์ซ้อก้าดจาก LOVEPOTION สีสวยฉ่ำวาว ทิ้งสเตนเผยผิวสวยโกลว์ในแบบที่เป็นคุณ! บิวตี้แบรนด์ Y.O.U ร่วม Paris Fashion Week ครั้งแรก5 เมนูมื้อเช้าสำหรับคนอยากลดน้ำตาลในเลือด อร่อย ทำง่าย ทานได้ทุกวัน13 โลชั่นสำหรับผิวแห้งมาก แก้ผิวคัน ลอกเป็นขุย ให้กลับมาชุ่มชื้นบอกต่อ 13 โลชั่นผิวขาวเร่งด่วน บำรุงผิวคล้ำเสียให้ดูเนียนใสขึ้นดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 29 ก.ย. - 5 ต.ค. 67 (ทุกราศี) INGU ยืนยัน! #StopSkincareOverdose ใช้น้อยแต่ผิวดี มีแค่ 3 ขั้นตอนก็พอกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ Oilatum Intense Hydrating Essence ฟื้นบำรุงผิวมีริ้วรอยแห้งกร้าน ให้เซอร์ไพรส์ ผิวใหม่ในทุกวัน จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS