13 โลชั่นสำหรับผิวแห้งมาก แก้ผิวคัน ลอกเป็นขุย ให้กลับมาชุ่มชื้น
บทความแนะนำ

น้ำเต้าหู้ดีอย่างไร

12,725
21 มี.ค. 2556
น้ำเต้าหู้กู้โลก ^ ^
พี่ ๆ Cosme*net ชวนมาดื่มน้ำเต้าหู้กันค่ะ



     หากพูดถึง "น้ำเต้าหู้" คงมีหลาย ๆ คนที่ไม่ชอบทาน พี่ ๆ Cosme*net ก็เป็นหนึ่งในนั้นค่ะ แต่หากได้อ่านข้อมูลจากนี้แล้ว รับรองได้ว่า จะมีสาว ๆ หนุ่ม ๆ สนใจดื่มน้ำเต้าหู้กันมากขึ้น
คำถาม : น้ำเต้าหู้ดีอย่างไรนั่นเหรอคะ?
คำตอบ : ประโยชน์มีมากมายเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็น ลดระดับโคเลสเตอรอลในเลือด, ลดอาการวัยทอง และลดความเสี่ยงของโรคต่างๆ เช่น โรคมะเร็ง โรคหัวใจ และโรคกระดูกพรุน จากประโยชน์ดังกล่าวนี้ มีอยู่ข้อนึงที่ พี่ PR สนใจคือ การป้องกันมะเร็ง
ซึ่งปัจจุบัน โรคมะเร็ง เรียกว่าเป็นโรคยอดฮิตเลย เพราะเป็นกันอย่างแพร่หลายมาก จะเห็นว่าที่ผ่านมา มีคนดังคนมีชื่อเสียงหลายท่านที่ต้องเสียชีวิตเพราะเจ้าโรคนี้ นับว่ามะเร็งเป็นโรคอันตรายอันดับต้นๆ ที่ถึงแม้คุณจะรวยล้นฟ้าก็ไม่สามารถจะรักษาให้หายกลับไปเหมือนเดิมได้ เพราะบางทีโรคบางอย่างเมื่อมันแสดงอาการออกมา นั่นหมายความว่าคุณได้ใช้ร่างกายเกินลิมิตมานานแล้วนั่นเอง


มะเร็ง มีสาเหตุอันเนื่องมาจากสภาวะแวดล้อม หรืออะไรหลายๆ อย่าง และเป็นโรคที่รักษาค่อนข้างยาก ถ้าหากได้เป็นแล้วมีสิทธิ์ที่จะหายกลับมาเป็นเหมือนเดิมน้อยมาก ซึ่งขึ้นอยู่กับระยะที่เจอ และสุขภาพร่างกายของบุคคลนั้น ๆ

ดังนั้น วันนี้พี่ ๆ Cosme*net มาชวนน้อง ๆ ดื่มน้ำเต้าหู้กันค่ะ เพราะมีการวิจัยออกมาแล้วว่า น้ำเต้าหู้ มีส่วนช่วยต้านมะเร็งได้! อาหารมีประโยชน์ข้างกาย หาดื่มง่ายราคาไม่แพง แถมคุณประโยชน์มหาศาลขนาดนี้ ไม่ดื่มไม่ได้แล้วนะ เพราะน้ำเต้าหู้มีโปรตีนสูงและยังเป็นแหล่งไขมันดีที่ร่างกาย อีกทั้งน้ำเต้าหู้ยังมีวิตามินและแร่ธาตุอีกมากมายเช่น คาร์โบไฮเดรต ฟอสฟอรัส แคลเซียม เป็นต้น และถ้าหากน้อง ๆ Cosme*net ดื่มเป็นประจำจะช่วยบำรุงผิวพรรณของน้อง ๆ ให้เปล่งปลั่งนุ่มนวล ช่วยควบคุมคอเลสเตอรอล ที่สำคัญคือยังช่วยป้องกันโรคหัวใจและต้านมะเร็งอีกด้วยค่ะ



เรามาอ้างอิงผลการวิจัยกันหน่อยนะคะ : เขาว่ากันว่า..
  • งานวิจัยจากกลุ่มตัวอย่าง ผู้หญิงจีนเกือบสองพันคน ทำให้ทราบว่าการกินอาหารที่ทำด้วยเต้าหู้ ช่วยป้องกันสตรีจากมะเร็งมดลูกได้ และยิ่งกินมากเท่าไร ยิ่งป้องกันโรคร้ายห่างไกลได้เท่านั้น
  • สถาบันโรคมะเร็งเซี่ยงไฮ้ ค้นพบจากการวิจัยผู้หญิงชาวนครเซี่ยงไฮ้วัย 30-69 ปี เคยถูกตรวจพบว่าเป็นมะเร็งของปากมดลูก และมะเร็งเยื่อบุมดลูก เทียบกับเพื่อนวัยเดียวกันที่แข็งแรงสมบูรณ์ดีว่า ผู้หญิงรายที่เป็นมะเร็งเยื่อบุมดลูก ชอบกินอาหารทำด้วยเต้าหู้น้อยกว่าเพื่อนๆ ที่ร่างกายปกติสมบูรณ์
  • ผลการศึกษาระบุว่า สตรีชาติเอเชียเป็นโรคมะเร็งเยื่อบุมดลูก 1 ใน 5 ถึง 1 ใน 3 ของสตรีตามชาติตะวันตกเท่านั้น อาจเป็นเพราะกินอาหารทำด้วยเต้าหู้มากกว่า 25 เท่า ถั่วเหลืองซึ่งใช้ทำเต้าหู้อุดมไปด้วยสาร "ไอโซฟลาโวนส์" อันเป็นพฤกษเคมีอย่างหนึ่ง มีคุณสมบัติเหมือนกับฮอร์โมนเพศหญิงเอสโตรเจน การกินอาหารทำจากถั่วเหลืองมากๆ เชื่อกันว่า ช่วยป้องกันมะเร็งทรวงอกได้ ทำให้เข้าใจว่าฮอร์โมนเอสโตรเจน ช่วยต่อต้านโรคหัวใจ มะเร็งได้ด้วย


      ที่นี้ เราลองมาดูแนวคิดของคนอื่นบ้างดีกว่าค่ะ ว่ามีความคิดอย่างไรกับน้ำเต้าหู้กันบ้าง และพี่ ๆ ยังมีวิธีทำน้ำเต้าหู้มาฝากอีกด้วยนะคะ




มาทานน้ำเต้าหู้ เพื่อสุขภาพของน้อง ๆ กันนะคะ ^____^


ขอขอบคุณข้อมูลจาก : Clip VDO จาก Korakot Suppol
What's new
5 สําลีเช็ดเครื่องสำอาง ยี่ห้อไหนดี เหนียวนุ่ม อุ้มน้ำดี ขจัดเครื่องสำอางหมดจดแกะกล่อง Oilatum ฟื้นฟูผิวแห้งกร้านและริ้วรอย! แบรนด์เวชสำอางจากอังกฤษรีวิวลิปทินท์ออยล์ซ้อก้าดจาก LOVEPOTION สีสวยฉ่ำวาว ทิ้งสเตนเผยผิวสวยโกลว์ในแบบที่เป็นคุณ! บิวตี้แบรนด์ Y.O.U ร่วม Paris Fashion Week ครั้งแรก5 เมนูมื้อเช้าสำหรับคนอยากลดน้ำตาลในเลือด อร่อย ทำง่าย ทานได้ทุกวัน13 โลชั่นสำหรับผิวแห้งมาก แก้ผิวคัน ลอกเป็นขุย ให้กลับมาชุ่มชื้นบอกต่อ 13 โลชั่นผิวขาวเร่งด่วน บำรุงผิวคล้ำเสียให้ดูเนียนใสขึ้นดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 29 ก.ย. - 5 ต.ค. 67 (ทุกราศี) INGU ยืนยัน! #StopSkincareOverdose ใช้น้อยแต่ผิวดี มีแค่ 3 ขั้นตอนก็พอกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ Oilatum Intense Hydrating Essence ฟื้นบำรุงผิวมีริ้วรอยแห้งกร้าน ให้เซอร์ไพรส์ ผิวใหม่ในทุกวัน จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS