13 โลชั่นสำหรับผิวแห้งมาก แก้ผิวคัน ลอกเป็นขุย ให้กลับมาชุ่มชื้น
บทความแนะนำ

ความลับของน้ำแร่เพื่อผิวสวย

6,394
4 มี.ค. 2557
       mineral2.jpg     วันนี้คุณดื่มน้ำไปกี่แก้วแล้วคะ? 
         ตั้งแต่ตื่นนอน ต้องถามตัวเองกันแบบนี้เลยทุกๆวัน เตือนกันในทุกๆเช้า เพราะว่าหลายคนมักลืมที่จะดื่มน้ำตอนตื่นนอนและเริ่มที่กาแฟร้อนกันก่อนเลยเป็นกิจวัตรประจำวัน เรียกได้ว่า ตื่นนอนปุ๊บก็ปรับสภาพร่างกายกันด้วยคาเฟอีนเป็นอันดับแรก แบบนี้ไม่ถูกต้องนะคะ เพราะร่างกายของคุณขาดทั้งน้ำและอาหารมาตลอดคืน ก็หลายชั่วโมงอยู่ ใช่ไหมล่ะ

         จริงๆแล้ว การดื่มน้ำคือวิธีรักษาโรคพื้นฐานที่น่าทึ่ง แต่เอาแค่น่าทึ่งในระดับความงามจากภายในกันก่อนดีกว่า ขนาดน้ำดื่มธรรมดาจากเครื่องกรองน้ำประจำบ้านที่มีแร่ธาตุน้อยกว่าน้ำแร่ ยังมีประโยชน์ต่อการปรับสมดุลภายในร่างกาย ช่วยดูแลตรงนู้นนิด ตรงนี้หน่อย แล้วน้ำแร่ธรรมชาติที่อุดมไปด้วยแร่ธาตุสำคัญ ย่อมเกิดประโยชน์ต่อระบบภายในร่างกายยิ่งกว่า นอกจากนี้ยังเคยมีการศึกษาพบว่า การดื่มน้ำแร่ธรรมชาติเป็นประจำยังช่วยแก้ปัญหาให้ผู้มีผิวแพ้ง่ายอีกด้วย 

          ซึ่งแน่นอนว่า คุณจะต้องเลือกทั้งแหล่งน้ำแร่ให้ห่างไกลจากโรงงานอุตสาหกรรม และหลีกเลี่ยงน้ำดื่มบรรจุขวดพลาสติกที่ปล่อยทิ้งให้โดนแดดมาทั้งวัน ซึ่งการกำหนดคุณภาพมาตรฐานน้ำแร่ โดยการผลิตน้ำแร่ธรรมชาติ จะต้องกระทำภายในบริเวณแหล่งน้ำแร่ธรรมชาติแหล่งนั้นๆ เท่านั้น โดยอาจจะนำไปผ่านกรรมวิธีการผลิตก่อนการบรรจุก็ได้ เช่น การปรับปริมาณก๊าซที่มีอยู่ในน้ำแร่ธรรมชาติ และการกำจัดสารประกอบที่ไม่ลงตัว เช่น สารประกอบหลัก แมงกานีส กำมะถัน สารหนู เป็นต้น ให้กำจัดโดยวิธีทำให้ตกตะกอน (decantation) และหรือโดยวิธีการกรอง (filtration) เท่านั้น แต่อาจมีการเติมอากาศ (aeration) เพื่อเร่งการตกตะกอน และหรือการกรองตามความจำเป็นก่อนการกำจัดก็ได้ โดยต้องไม่ทำให้สารประกอบสำคัญในน้ำแร่ธรรมชาติที่เปลี่ยนแปลงไป

mineral1.jpg

คุณค่าจากน้ำแร่ธรรมชาติ  

  • มีเกลือซัลเฟตของโซเดียม หรือแมกนีเซียม ช่วยเรื่องระบบขับถ่าย เป็นยาระบาย ลดความดันเลือด ช่วยลดความตึงของกล้ามเนื้อ 
  • มีฟลูออไรด์ สามารถป้องกันฟันผุได้ 
  • น้ำแร่ที่มีฤทธิ์เป็นด่างซึ่งมีก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เป็น
    องค์ประกอบ จะช่วยขับปัสสาวะ และทำให้น้ำแร่มีรสชวนดื่ม 
  • น้ำแร่เป็นด่างซึ่งมีเกลือไบคาร์บอเนตเป็นส่วนประกอบ อาจช่วยลดกรดในกระเพาะ อาหารได้ 
  • แคลเซี่ยม ช่วยเสริมสร้างกระดูก
  • โปแตสเซียม ช่วยรักษาสมดุลความเป็นกรดเป็นด่างของร่างกาย  ช่วยในปฏิกิริยาเผา ผลาญอาหาร
  • โซเดียม รักษาระบบความสมดุลของน้ำในร่างกาย ช่วยในการรับส่งประสาทความรู้สึก 
  • ไอโอดีน ป้องกันโรคคอพอก 
  •  ซัลเฟต ช่วยล้างพิษภายในร่างกาย นี่คือสิ่งสำคัญที่ช่วยทำความสะอาดภาย ในร่างกายของเรา และทำให้ผิวที่มีปัญหามีสุขภาพผิวที่ดีขึ้น                                                                                                                                                                 

     เพราะร่างกายของคนเรามีน้ำอยู่ถึงประมาณ 70% จึงไม่ควรละเลยการดื่มน้ำ โดยเฉพาะน้ำแร่ที่ผ่านการกรองโดยธรรมชาติสู่ชั้นใต้ดินที่อยู่ลึกลงไป จึงทำให้เราได้ทั้งความสะอาดบริสุทธิ์ แร่ธาตุสำคัญ และรสชาติที่ดีกว่า แต่ยังไงก็ตามจำเป็นที่จะต้องระวังสำหรับผู้ที่มีปัญหาสุขภาพ หรือสาวๆที่กำลังตั้งครรภ์ ควรปรึกษาแพทย์หรือนักโภชนาการก่อนว่าไม่ควรรับแร่ธาตุตัวไหนมากเกินไป


      ภายในสมดุลและสะอาด การทำงานของร่างกายก็ดำเนินต่อไปแบบไร้อุปสรรค หน้าตาสดใส สมองแจ่มใส ผิวพรรณดี นี่คือความลับของน้ำแร่ที่ไม่อาจ มองข้ามค่ะ :)


ขอขอบคุณภาพจาก : q8rashaqa.comlondonglossy.com
เรียบเรียงข้อมูลโดย : 
cosmenet.in.th

What's new
5 สําลีเช็ดเครื่องสำอาง ยี่ห้อไหนดี เหนียวนุ่ม อุ้มน้ำดี ขจัดเครื่องสำอางหมดจดแกะกล่อง Oilatum ฟื้นฟูผิวแห้งกร้านและริ้วรอย! แบรนด์เวชสำอางจากอังกฤษรีวิวลิปทินท์ออยล์ซ้อก้าดจาก LOVEPOTION สีสวยฉ่ำวาว ทิ้งสเตนเผยผิวสวยโกลว์ในแบบที่เป็นคุณ! บิวตี้แบรนด์ Y.O.U ร่วม Paris Fashion Week ครั้งแรก5 เมนูมื้อเช้าสำหรับคนอยากลดน้ำตาลในเลือด อร่อย ทำง่าย ทานได้ทุกวัน13 โลชั่นสำหรับผิวแห้งมาก แก้ผิวคัน ลอกเป็นขุย ให้กลับมาชุ่มชื้นบอกต่อ 13 โลชั่นผิวขาวเร่งด่วน บำรุงผิวคล้ำเสียให้ดูเนียนใสขึ้นดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 29 ก.ย. - 5 ต.ค. 67 (ทุกราศี) INGU ยืนยัน! #StopSkincareOverdose ใช้น้อยแต่ผิวดี มีแค่ 3 ขั้นตอนก็พอกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ Oilatum Intense Hydrating Essence ฟื้นบำรุงผิวมีริ้วรอยแห้งกร้าน ให้เซอร์ไพรส์ ผิวใหม่ในทุกวัน จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS