แกะกล่อง Oilatum ฟื้นฟูผิวแห้งกร้านและริ้วรอย! แบรนด์เวชสำอางจากอังกฤษ
บทความแนะนำ

Check list คุณมีภาวะซึมเศร้ารึเปล่า?

5,456
6 มี.ค. 2557
   สงสัยกันบ้างไหมคะว่า ทำไมใครๆ และอะไรรอบตัวเรามันช่างน่าหงุดหงิดไปเสียหมดแล้วโรคซึมเศร้าที่ใครๆก็พูดถึงอยู่บ่อยนี่มันคืออะไร? ร้ายแรงหรือเปล่า? ใช่โรคจิตไหม? แล้วที่กำลังหงุดหงิดระดับที่สามารถปรี๊ดใส่ใครต่อใครได้ตลอดเวลานี่ คืออาการหงุดหงิดปกติ depression111.jpg หรือสภาวะจิตใจของคุณเริ่มไม่สมดุลแล้ว?

   อารมณ์ซึมเศร้า หงุดหงิด ก้าวร้าว มักจะมาสลับกันไปค่ะ ประมาณว่าอารมณ์ไม่เสถียร เดี๋ยวเซ้าเศร้า อ่อนไหวไปกับสิ่งต่างๆรอบตัว หันซ้ายก็เศร้า หันขวาก็เศร้า เงยหน้าขึ้นมองฟ้าแหมช่างกว้างใหญ่ ตัวฉันก็ไร้ค่ากระจิ๊ดริด ร้องไห้กันได้อีกทั้งวี่ทังวัน ในอีกด้านหนึ่งจู่ๆก็กลายเป็นผู้หญิงขี้วีน พร้อมจะโมโห โกรธ ได้ตลอดเวลา 

   ขาดความสนใจสิ่งรอบข้าง อาการจะเบื่อหน่าย ขี้เกียจ ไม่สนใจอะไรทั้งสิ้น เพื่อนฝูงอุตส่าห์พาไปสถานที่สวยงาม แต่คุณกลับไม่ได้รู้สึกว่ามีอะไรที่น่าสนใจหรือสวยงาม คิดถึงแต่ห้องแคบๆเตียงนุ่มๆ ไม่อยากจะเจอหน้าใครทั้งสิ้น ฉันขอกลับนะ ไปส่งฉันด้วย เดี๋ยวแม่วีนแตกซะเลย พามาทำไมเนี่ย! อ้าว!
 

   สมาธิเสีย คือ ไม่ค่อยมีสมาธิเวลาทำสิ่งต่างๆ เป็นข้อเสียที่กระทบต่อการทำงาน และการเรียนที่สุด เพราะเมื่อคุณขาดสมาธิ ไม่สามารถโฟกัสกับงานตรงหน้าได้ รับรองว่ามีพลาด แย่แล้วค่ะ หาทางออกด่วนก่อนที่จะสอบตก หรือเสียงาน!

   รู้สึกอ่อนเพลีย ร่างกายของคุณเป็นอะไรเนี่ย ไร้เรี่ยวแรง หมดพลัง ขอนอนดีกว่า วันนี้ไม่ต้องมาลากไปไหนนะ ดีไม่ดีโทรเข้าออฟฟิศดีกว่า “เธอจ๋า บอกนายหน่อยนะ ฉันป่วย(อีกแล้ว) เจอกันวันจันทร์หน้าเลย” 

depression.jpg
    รู้สึกอ่อนเพลีย ร่างกายของคุณเป็นอะไรเนี่ย ไร้เรี่ยวแรง หมดพลัง ขอนอนดีกว่า วันนี้ไม่ต้องมาลากไปไหนนะ ดีไม่ดีโทรเข้าออฟฟิศดีกว่า “เธอจ๋า บอกนายหน่อยนะ ฉันป่วย(อีกแล้ว) เจอกันวันจันทร์หน้าเลย” 

    เชื่องช้า ทำอะไรก็เชื่องช้าไปหมด มันเกินคำว่า สโลว์ไลฟ์ ไปแล้วค่ะคุณ เพราะคุณจะเนือยๆ ก็สมองทำงานได้ช้า ขาดสมาธิ คิดอะไรไม่ทัน มันก็เลยช้าไปหมด เร่งสปีดก็ไม่ได้ เพราะนี่มันคือโหมดธรรมดาของคุณ ณ เวลานี้ เฮ่อ..

    รับประทานอาหารมากขึ้น หรือรับประทานน้อยลง บางคนจะลืมตัวกินไม่หยุด ขณะที่บางคนก็กินไม่ได้ ไม่หิว ไม่อยากอาหาร ผอมลง ผอมลง ใครๆอาจคิดว่าคุณกำลังไดเอท แต่เมื่อเห็นอารมณ์อันไม่ปกติของคุณแล้ว ก็อาจจะเดากันไปสารพัดว่า “ฉันว่าเธอกำลังมีปัญหานะ”

   
    
depressive.jpgนอนมากขึ้น หรือนอนน้อยลง คุณอาจจะเป็นประเภท นอนหลับยาก หรือนอนแบบกระปิดกระปรอย หลับๆตื่นๆ พักผ่อนไม่เพียงพอ ตื่นขึ้นมาหน้าเหี่ยว ถุงใต้ตาย้อยมาถึงแก้ม หรือเป็นประเภทอยากนอนทั้งวัน คิดถึงแต่เตียงนอนอันคุ้นเคย อย่างใดอย่างหนึ่งที่มากเกินไปหรือน้อยเกินไป คุณต้องรู้ว่า คุณเริ่มผิดปกติแล้วหละค่ะ

    ตำหนิตัวเอง ตำหนิผู้อื่น มองโลกในแง่ร้าย คุณกำลังมองโลกในแง่ร้ายค่ะ คุณไม่มีความสุข ตำหนิแม้กระทั่งตัวเอง มองไม่เห็นคุณค่าของตนเอง อะไรก็ไม่ดีไปเสียหมด ส่วนคนอื่นก็เหมือนกัน คนนั้นก็ไม่ดี คนนี้ก็แย่

    ฆ่าตัวตาย หากมีการพยายามฆ่าตัวตาย ก็ตั้งข้อสันนิษฐานได้เช่นกันว่า คนนั้นอาจเป็นโรคซึมเศร้า คนเป็นโรคซึมเศร้า บางครั้งไม่ได้อยากตาย แค่อยากจะหลับไปไม่ตื่นขึ้นมาอีกเลย หรือขอหลับไปสักปีได้ไหม ก็มันไม่ได้เลยทนๆอยู่ต่อไป ความสุขหายไป แล้วจะอยู่ไปทำไม? ไม่ได้นะคะ คุณแค่กำลังป่วย พบหมอด่วนค่ะ


     
       อ่านๆดูแล้ว ใครที่เริ่มสงสัยตัวเองว่า ทำไมมีหลายๆอาการตามนี้ ฉันเป็นโรคซึมเศร้าหรือเปล่า ก็แนะนำว่า จิตแพทย์ คือผู้ที่พร้อมจะคุยกับคุณและบอกคุณว่า คุณป่วยหรือไม่ป่วยแน่ บางคนเป็นโรคซึมเศร้า แต่บางคนอาจมีภาวะซึมเศร้าเท่านั้นเอง แต่จะยังไงก็ตาม นี่เป็นโรคที่ธรรมดามากๆค่ะ ไม่ใช่โรคจิต เป็นเพียงอาการที่เกิดจากความสมดุลของเคมีในสมองเท่านั้นเอง เมื่อไหร่ที่ชีวิตมีการเปลี่ยนแปลงกระทันหัน ต่อให้เปลี่ยนไปในทางที่ดี ก็เกิดภาวะนี้ได้เช่นกัน หรือความเครียดสะสม ปัญหารุมเร้า เรื่องราวแตกหักในชีวิต ดังนั้น ไปคุยกับคุณหมอเถอะค่ะ แต่แนะนำว่า ถ้าไปครั้งแรกแล้วคุณไม่ชอบคุณหมอท่านนี้เอาซะเลย ก็แค่เปลี่ยนหมอ จนกว่าจะแมทช์กับคุณ ใครๆเขาก็ทำแบบนี้กันทั้งนั้นแหละ เพื่อที่จะกลับมาอยู่ร่วมกับผู้คนในสังคมได้อย่างมีความสุข หน้าตาสดใสเหมือนเดิมยังไงล่ะคะ :)


ขอขอบคุณภาพจาก : topnews.inhealthtap.com
เรียบเรียงข้อมูลโดย : cosmenet.in.th
 


What's new
5 สําลีเช็ดเครื่องสำอาง ยี่ห้อไหนดี เหนียวนุ่ม อุ้มน้ำดี ขจัดเครื่องสำอางหมดจดแกะกล่อง Oilatum ฟื้นฟูผิวแห้งกร้านและริ้วรอย! แบรนด์เวชสำอางจากอังกฤษรีวิวลิปทินท์ออยล์ซ้อก้าดจาก LOVEPOTION สีสวยฉ่ำวาว ทิ้งสเตนเผยผิวสวยโกลว์ในแบบที่เป็นคุณ! บิวตี้แบรนด์ Y.O.U ร่วม Paris Fashion Week ครั้งแรก5 เมนูมื้อเช้าสำหรับคนอยากลดน้ำตาลในเลือด อร่อย ทำง่าย ทานได้ทุกวัน13 โลชั่นสำหรับผิวแห้งมาก แก้ผิวคัน ลอกเป็นขุย ให้กลับมาชุ่มชื้นบอกต่อ 13 โลชั่นผิวขาวเร่งด่วน บำรุงผิวคล้ำเสียให้ดูเนียนใสขึ้นดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 29 ก.ย. - 5 ต.ค. 67 (ทุกราศี) INGU ยืนยัน! #StopSkincareOverdose ใช้น้อยแต่ผิวดี มีแค่ 3 ขั้นตอนก็พอกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ Oilatum Intense Hydrating Essence ฟื้นบำรุงผิวมีริ้วรอยแห้งกร้าน ให้เซอร์ไพรส์ ผิวใหม่ในทุกวัน จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS