How to สะสมคะแนน Cosmenet เก็บคะแนนให้ครบทุกวัน ต้องทำยังไงบ้าง?
บทความแนะนำ

โยคะเพื่อความสวยสมบูรณ์แบบ

5,100
8 มี.ค. 2557
       สิบกว่าปีมานี้ โยคะ กลายเป็นกิจกรรมเพื่อสุขภาพกาย สุขภาพจิต และความงาม hatha-yoga1.jpgที่สมบูรณ์ ไปแล้ว หนุ่ม-สาว รุ่นใหม่ เพราะเป็นการออกกำลังกายที่มาพร้อมกับสมาธิ อีกทั้งยังเป็นทางเลือกที่ง่ายสำหรับคนเมืองที่ขาดพื้นที่ในการทำกิจกรรมใกล้บ้านหรือที่ทำงาน จะนัดตีแบทกับเพื่อน เดี๋ยวก็มีเบี้ยวกันบ่อยๆเหมือนเคย จะทำเปรี้ยวว่ายน้ำบนดาดฟ้าตึกก็เบื่อจะสระผมบ่อย เบื่อผิวเสีย ผมเสียด้วยคลอรีน อย่าคิดเยอะเลย ไปโยคะกันดีกว่า

โยคะให้อะไรกับร่างกายบ้างล่ะ?
    สำคัญพอๆกับสุขภาพกาย คือสุขภาพสมอง อ้างอิงจากผลการศึกษาของมหาวิทยาลัยอิลินอยสหรัฐอเมริกา ที่เปรียบเทียบการทำงานของสมองหลังจากทำโยคะ 20 นาที และกลุ่มที่ แอโรบิค 20 นาที เท่ากัน พบว่า ความจำและสมาธิของกลุ่มที่ออกกำลังกายโดยโยคะ จะดีกว่าคนที่เล่นแอโรบิค นี่ก็ไม่ได้หมายความว่าถ้าคุณชอบเล่นแอโรบิคมากกว่าจะต้องเปลี่ยนมา โยคะสถานเดียวนะคะ จัดเวลาให้พอเหมาะ การออกกำลังกายแบบไหนก็ดีทั้งนั้น เพียงแต่เพิ่มโปรแกรมโยคะเข้าไปในชีวิตของคุณบ้างน่าจะดี ว่าไหมล่ะ

    ลดความเครียด อันนี้แน่นอนค่ะ เพราะโยคะคือการทำสมาธิ กำหนดลมหายใจเข้าออกให้ถูกต้องและมีผลการศึกษาจากหลายสถาบันอ้างอิงในเรื่องนี้ เช่น มหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย ยีนส์จะสามารถซ่อมแซมตัวเอง โดยผลการศึกษาจากกลุ่มเล็กๆในประเทศนอร์เวย์ การทดลองของมหาวิทยาลัยโคโลราโด พบว่าโยคะช่วยให้กล้ามเนื้อ เส้นเอ็นมีความยืดหยุ่น โดยเฉพาะ โยคะร้อน (Bikram yoga) ที่ได้รับความนิยมในบ้านเรามาหลายปีแล้ว น่าจะเป็นข่าวดีสำหรับคนทำงานนั่งโต๊ะ ที่มักจะพบกับปัญหา ปวดเอว ปวดหลัง หรือออฟฟิศ ซินโดร์ม นั่นเอง


เรามาดูผลการศึกษาจากการเล่นโยคะอย่างต่อเนื่อง 3 เดือนกันดีกว่าค่ะ ว่าจะเกิดผลอะไรขึ้นบ้างกับร่างกายของคุณ


3 เดือนผ่านไป
BodyOnYoga2.jpg
  • การทำงานของปอดดีขึ้น รับอ๊อกซิเจนเข้าสู่ปอดได้ดี โดยเฉพาะผูที่เล่นหัตถะโยคะ (Hatha yoga) 

  • บางทีความเครียดจากการทำงานและปัญหาอื่นๆก็ทำให้เกิดภาวะไร้อารมณ์ในหลายๆเรื่อง แต่เซ็กส์ดีๆเกิดขึ้นได้ด้วยโยคะค่ะ! โดยการศึกษาจากมหาวิทยาลัยฮาวาร์ดในปี ค.ศ.2009 พบว่าโยคะ ช่วยสร้างอารมณ์ปรารถนา การตื่นตัว และการถึงจุดออร์กัสซึ่มให้สาวๆด้วย 

  • อาการปวดต้นคอเรื้อรังจะหายด้วยหัตถาโยคะ ใครที่อยู่กับปัญหานี้มายาวนานต้องลองไปเล่นโยคะดูค่ะ

  • ปี 2010 มหาวิทยาลัยบอสตันพบว่า การเล่นโยคะเป็นเวลา 12 สัปดาห์ จะช่วยลดความกังวลในสมอง เพราะเป็นการเพิ่มรังสีแกรมม่า หรือคลื่นความถี่ต่ำที่ช่วยให้เกิดกรดอมิโนบูเตอริคในสมอง ทำให้จิตใจสงบ สบาย ซึ่งสิ่งนี้คือผลที่เกิดจากการทำสมาธิเช่นกันค่ะ 

  • ช่วยลดน้ำตาลในเลือด และช่วยสร้างความสมดุลต่อการทรงตัว โดยผลการศึกษาของมหาวิทยาลัย เทมเพิ่ล ในปี 2008 

1 ปี ผ่านไป
  • กระดูกแข็งแรงขึ้น
  • น้ำหนักตัวสมดุล 
  • ลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคหัวใจ
    งานนี้ใครคิดได้ก่อนก็ได้ความสุขแบบสุขภาพดีทั้งกายและใจไปก่อนเลยค่ะ สวยแบบหนุ่มสาวสุขภาพดี ไม่มีโรค เลือดลมดี ก็ทำให้สุขภาพผิวดีอีกด้วย ครบถ้วนขนาดนี้ลองมองหาคอร์สโยคะใกล้บ้านกันดูนะคะ :)






ขอขอบคุณภาพจาก : mytwozents.wordpress.comhuffingtonpost.com
เรียบเรียงข้อมูลโดย : cosmenet.in.th
  

What's new
5 สําลีเช็ดเครื่องสำอาง ยี่ห้อไหนดี เหนียวนุ่ม อุ้มน้ำดี ขจัดเครื่องสำอางหมดจดแกะกล่อง Oilatum ฟื้นฟูผิวแห้งกร้านและริ้วรอย! แบรนด์เวชสำอางจากอังกฤษรีวิวลิปทินท์ออยล์ซ้อก้าดจาก LOVEPOTION สีสวยฉ่ำวาว ทิ้งสเตนเผยผิวสวยโกลว์ในแบบที่เป็นคุณ! บิวตี้แบรนด์ Y.O.U ร่วม Paris Fashion Week ครั้งแรก5 เมนูมื้อเช้าสำหรับคนอยากลดน้ำตาลในเลือด อร่อย ทำง่าย ทานได้ทุกวัน13 โลชั่นสำหรับผิวแห้งมาก แก้ผิวคัน ลอกเป็นขุย ให้กลับมาชุ่มชื้นบอกต่อ 13 โลชั่นผิวขาวเร่งด่วน บำรุงผิวคล้ำเสียให้ดูเนียนใสขึ้นดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 29 ก.ย. - 5 ต.ค. 67 (ทุกราศี) INGU ยืนยัน! #StopSkincareOverdose ใช้น้อยแต่ผิวดี มีแค่ 3 ขั้นตอนก็พอกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ Oilatum Intense Hydrating Essence ฟื้นบำรุงผิวมีริ้วรอยแห้งกร้าน ให้เซอร์ไพรส์ ผิวใหม่ในทุกวัน จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS