How to สะสมคะแนน Cosmenet เก็บคะแนนให้ครบทุกวัน ต้องทำยังไงบ้าง?
บทความแนะนำ

มื้อเช้าของคนฉลาดเลือก

4,752
7 เม.ย. 2557
 น่าเสียดายเป็นที่สุดที่วัฒนธรรมการกินมื้อเช้าของคนเมือง ในบ้านเราได้เปลี่ยนไปกันเกือบหมดแล้ว
จากมื้อหนัก ๆ คุณค่าแต่ละจานครบถ้วน ได้กลายมาเป็นกาแฟแก้วเดียว ก็อิ่มพอ!
beautybreakfast111.jpg




ความจริงที่ต้องรู้

     หลังจากร่างกายและสมองใช้พลังงานจากกลูโคสที่สะสมไว้ไปกว่าครึ่งยามในการนอนหลับ ตื่นเช้าขึ้นมาจึงต้องเติมพลังงานเข้าไปทดแทน โดยเฉพาะอาหารประเภทคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อน อย่างธัญพืชไม่ขัดสีหรือผลไม้ต่าง ๆ ที่ร่างกายจะค่อย ๆ ย่อยและดูดซึมพลังงานไปใช้ และโปรตีนจากอาหารทะเลหรือไข่ที่มีสารอาหารจำเป็นต่อสมอง

กินมื้อเช้าช่วยให้อ้วนยาก
     สำหรับคนที่กำลังลดน้ำหนักอยู่ มื้อเช้าคือตัวช่วยสำคัญ มีผลวิจัยว่า คนที่อดมื้อเช้ามีแนวโน้มจะอ้วนได้มากกว่าคนที่กินมื้อเช้าเป็นประจำ นั่นก็เพราะว่าอาหารมื้อเช้านั้นนอกจากจะเป็นการเพิ่มพลังงานในเริ่มต้นของวันแล้ว ยังทำให้ความอยากอาหารในมื้อถัดไปไม่มากเหมือนคนที่อดมื้อเช้า

     ตรงข้ามกับคนที่อดอาหารเช้าเพราะความอยากอาหารก็จะถูกสะสมเอาไว้ เมื่อถึงมื้ออาหารก็จะทำให้กินอาหารมากกว่าปกติ นอกจากนั้น คนที่ไม่ได้กินอาหารเช้าอัตราการเผาผลาญอาหารจะต่ำกว่าคนที่กินอาหารเช้าเป็นประจำ แต่อย่างไรก็ดีในแต่ละวันควรกินอาหารให้ครบ 5 หมู่ ได้แก่ หมู่เนื้อสัตว์ ไข่ นม ถั่วเมล็ดแห้ง หมู่ข้าว แป้ง ขนมปัง หมู่พืชผัก หมู่ผลไม้ และหมู่ไขมันจากพืชและสัตว์ 


beautybreakfast12223.jpg



เมนูเร่งด่วนคนโสด
 
ถ้ามื้อเช้าของคุณมีเวลาเพียงไม่เกิน 15 นาที และการอยู่คนเดียวในคอนโดกลางเมืองอาจทำให้ยากเกินไปสำหรับการเตรียมมื้อเช้าให้ตัวเอง เรามาดูเมนูแนะนำเร่งด่วนที่ได้สารอาหารครบถ้วนสำหรับมื้อเช้า

  • โยเกิร์ต ผลไม้ ซีเรียลและมุสลี่ เมนูนี้แค่ซื้อโยเกิร์ตรสธรรมชาติติดตู้เย็นไว้ กับผลไม้ที่คุณโปรดปรานสัก1-2 ชนิด เติมซีเรียลและมุสลี่ ที่อุดมไปด้วยสารอาหารจากธัญพืช ถ้าชอบหวานก็เติมน้ำผึ้งเข้าไปสักนิดหน่อย ปิดท้ายด้วยกาแฟแก้วสำคัญของคุณ
  • แซนด์วิชทูน่า หรือแซนด์วิชแซลมอนรมควัน เติมชีสอร่อย ๆ สักแผ่น ผักสดอย่างแตงกวา มะเขือเทศ และผักสลัด ใช้ขนมปังโฮลวีต เท่านี้ก็ครบพร้อมทั้งคาร์โบไฮเดรต ไฟเบอร์ ไอโอดีน โปรตีน วิตามิน เกลือแค่ และไขมัน แล้วค่ะ

เห็นไหมคะว่าง่ายที่สุดแล้วสำหรับการเตรียมมื้อเช้าแสนอร่อยและครบถ้วนสมบูรณ์เพื่อการทำงานของสมอง
สำหรับเช้าวันใหม่ที่ใส่ใจสุขภาพและความงาม สวย หล่อ อย่างฉลาด อย่าอิ่มคาเฟอีนมื้อเช้าอย่างเดียวกันเลยค่ะ 






ขอขอบคุณภาพจาก : fandbnews.com,  weretalkingaboutfood.commyazonline.comjoyofkosher.com
เรียบเรียงข้อมูลโดย : cosmenet.in.th
What's new
5 สําลีเช็ดเครื่องสำอาง ยี่ห้อไหนดี เหนียวนุ่ม อุ้มน้ำดี ขจัดเครื่องสำอางหมดจดแกะกล่อง Oilatum ฟื้นฟูผิวแห้งกร้านและริ้วรอย! แบรนด์เวชสำอางจากอังกฤษรีวิวลิปทินท์ออยล์ซ้อก้าดจาก LOVEPOTION สีสวยฉ่ำวาว ทิ้งสเตนเผยผิวสวยโกลว์ในแบบที่เป็นคุณ! บิวตี้แบรนด์ Y.O.U ร่วม Paris Fashion Week ครั้งแรก5 เมนูมื้อเช้าสำหรับคนอยากลดน้ำตาลในเลือด อร่อย ทำง่าย ทานได้ทุกวัน13 โลชั่นสำหรับผิวแห้งมาก แก้ผิวคัน ลอกเป็นขุย ให้กลับมาชุ่มชื้นบอกต่อ 13 โลชั่นผิวขาวเร่งด่วน บำรุงผิวคล้ำเสียให้ดูเนียนใสขึ้นดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 29 ก.ย. - 5 ต.ค. 67 (ทุกราศี) INGU ยืนยัน! #StopSkincareOverdose ใช้น้อยแต่ผิวดี มีแค่ 3 ขั้นตอนก็พอกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ Oilatum Intense Hydrating Essence ฟื้นบำรุงผิวมีริ้วรอยแห้งกร้าน ให้เซอร์ไพรส์ ผิวใหม่ในทุกวัน จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS