5 สําลีเช็ดเครื่องสำอาง ยี่ห้อไหนดี เหนียวนุ่ม อุ้มน้ำดี ขจัดเครื่องสำอางหมดจด
บทความแนะนำ

5 อาการของดวงตาฟ้องปัญหาสุขภาพ

6,687
9 เม.ย. 2557
beautyeye2.jpg

     ดวงตาเป็นหน้าตาแห่งหัวใจ
ไม่ว่าจะรู้สึกอย่างไร เราสามารถแสดงออกได้ทางสายตากัน จริงมัยคะ และที่สำคัญเลยเราใช้ดวงตาในการมองเห็นสิ่งรอบตัวต่าง ๆ ดวงตาจึงมีความสำคัญต่อการใช้ชีวิตประจำวันมาก ๆ เลยจริงมั๊ยคะ แต่...รู้มั้ยคะว่าสุขภาพตาสามารถบ่งบอกสุขภาพกายได้ค่ะ เมื่อมีความปกติเกิดขึ้นกับดวงตาของเรา เรารู้สึกตัวและระวังกันแค่ไหน

     วันนี้มีอาการที่เป็นสัญญาณ 5 ประการของดวงตาบ่งบอกสุขภาพกาย มาบอกกันค่ะ



  • เปลือกตากระตุก มักเกิดเวลาเครียดจัด ๆ หรือพักผ่อนไม่เพียงพอ ทำให้ระบบประสาทจะกระตุ้มกล้ามเนื้อบริเวณหนังตา ทำให้เกิดการเกร็งตัวและกระตุก หลาย ๆ คนคงคิดว่าเป็นอาการบอกลางร้าย!! แต่ขอบอกเลยนะคะว่าควรกลับไปพักผ่อนนอนหลับซะจะดีกว่าค่ะ 

  • ขนตาร่วงผิดปกติ ขนตาก็มีร่วงบ้างตามปกติอยู่แล้วค่ะ แต่หากร่วงมากไป และมีอาการระคายเคืองที่เปลือกตา จนทำให้ต้องขยี้ตาล่ะก็ บอกได้เลยค่ะว่าคุณอาจแพ้ขนตาปลอมหรือมาสคาร่าก็ได้ค่ะ แนะนำให้คุณเปลี่ยนผลิตภัณฑ์ที่ใช้กับตานะคะ ถ้ามีอาการตาแดงร่วมด้วยให้คุณรีบพบหมอด่วนเลยนะคะ !!! 

  • ขอบตาคล้ำ มักเกิดกับคนที่นอนน้อย ขยี้ตาบ่อย ๆ เป็นภูมิแพ้ คนที่เครียดง่าย คนที่ชอบกินอาหารขยะ จะเกิดการสะสมของเสียรอบดวงตา อุดตันการไหลเวียนของหลอดเลือดบริเวณรอบดวงตา ยิ่งอุดตันมากขอบตาก็ยิ่งดำคล้ำมากค่ะ 

  • ถุงใต้ตาบวม คนที่มีถุงใต้ตาบวม บ่งบอกได้ว่าคน ๆ นั้นอาจชอบกลั้นปัสสาวะระหว่างนอนหลับ หรือไม่ก็แพ้อาการบางอย่างค่ะ เช่น แพ้ถั่ว แพ้อาหารทะเล แต่โดยปกติอาการถุงใต้ตาบวมก็จะยุบได้เอง แต่หากบวมเรื้อรัง อาจเป็นสัญญาณเตือนเกี่ยวกับโรคไตนะคะ แนะนำให้ไปตรวจเช็คสุขภาพด่วนค่ะ  

  • ตาเหลือง โดยทั่วไปเป็นอาการของโรคดีซ่าน แต่คนที่นอนน้อย ทำงานหนัก ชอบดื่มเหล้า สูบบุหรี่ ก็อาจตาเหลืองได้ค่ะ เพราะคนเหล่านี้จะมีปัญหาเรื่องถุงน้ำดี หรือมะเร็งตับอ่อน หรือไม่ก็เป็นโรคไวรัสตับอักเสบบี หากพบอาการตาเหลืองควรไปตรวจเช็คร่างกายกันจะดีกว่านะคะ

     เห็นมั้ยคะ ดวงตาไม่ได้บอกความรู้สึกของหัวใจเพียงอย่างเดียวแล้วล่ะค่ะ แต่ยังบ่งบอกสุขภาพกายเราได้ด้วย ดังนั้น ถ้าพบอาการตามสัญญาณเช่นว่านี้แล้ว ให้สังเกตอาการเพิ่มเติมและไปพบแพทย์เพื่อตรวจเช็คสุขภาพกันนะคะ ทำงานหนัก เครียดกันแค่ไหน ก็อย่าลืมดูแลรักษาสุขภาพกันให้ดีนะคะ เป็นห่วงค่ะ :)


ขอขอบคุณข้อมูลจาก : นิตยสาร MAG อำเภอยิ้ม ปีที่ 7 ฉบับที่ 1 (ก.พ.57)
ขอขอบคุณถาพจาก :  hiclasssociety.com
เรียบเรียงข้อมูลโดย : 
cosmenet.in.th
What's new
5 สําลีเช็ดเครื่องสำอาง ยี่ห้อไหนดี เหนียวนุ่ม อุ้มน้ำดี ขจัดเครื่องสำอางหมดจดแกะกล่อง Oilatum ฟื้นฟูผิวแห้งกร้านและริ้วรอย! แบรนด์เวชสำอางจากอังกฤษรีวิวลิปทินท์ออยล์ซ้อก้าดจาก LOVEPOTION สีสวยฉ่ำวาว ทิ้งสเตนเผยผิวสวยโกลว์ในแบบที่เป็นคุณ! บิวตี้แบรนด์ Y.O.U ร่วม Paris Fashion Week ครั้งแรก5 เมนูมื้อเช้าสำหรับคนอยากลดน้ำตาลในเลือด อร่อย ทำง่าย ทานได้ทุกวัน13 โลชั่นสำหรับผิวแห้งมาก แก้ผิวคัน ลอกเป็นขุย ให้กลับมาชุ่มชื้นบอกต่อ 13 โลชั่นผิวขาวเร่งด่วน บำรุงผิวคล้ำเสียให้ดูเนียนใสขึ้นดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 29 ก.ย. - 5 ต.ค. 67 (ทุกราศี) INGU ยืนยัน! #StopSkincareOverdose ใช้น้อยแต่ผิวดี มีแค่ 3 ขั้นตอนก็พอกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ Oilatum Intense Hydrating Essence ฟื้นบำรุงผิวมีริ้วรอยแห้งกร้าน ให้เซอร์ไพรส์ ผิวใหม่ในทุกวัน จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS