แกะกล่อง Oilatum ฟื้นฟูผิวแห้งกร้านและริ้วรอย! แบรนด์เวชสำอางจากอังกฤษ
บทความแนะนำ

สวยแบบ Working Women

2,284
11 เม.ย. 2557

arrangeforstress1.jpg
     สวย รวย เก่ง อย่างคุณ ดูจะวุ่นวายกับชีวิตทุกด้านจนบางครั้งก็เกิดเครียด มีปรี๊ด ๆ ๆ ๆ ใส่ลูกน้อง ใส่คุณแฟน หรือคนอื่น ๆ รอบข้างบ้างเป็นบางครั้งใช่ไหมล่ะ เรามาดูวิธีจัดการกับชีวิตให้ง่ายขึ้นกันดีกว่าค่ะ

ทำรายการสิ่งที่ต้องทำและจัดลำดับความสำคัญ เขียนรายการของภารกิจที่ต้องทำ จัดลำดับมันตามความสำคัญ และวางแผนว่าคุณจะทำมันเสร็จเมื่อไร เขียนหน้าที่และกิจกรรมที่จะช่วยทำมันได้เร็วที่สุด การจัดความสำคัญของภารกิจจะช่วยคุณลดความตึงเครียดลงได้ค่ะ 

สร้างกิจวัตร หาเวลาในแต่ละวัน เพื่อจัดการกับภารกิจบางอย่าง เช่น ตอบอีเมล์ โทรศัพท์ ทำงานเอกสาร และทำตามนั้นให้เป็นกิจวัตร แล้วคุณจะไม่หมักหมม ดองงานเอาไว้ให้เครียดทีหลัง
arrangeforstress2.jpg

เรียนรู้ที่จะปฏิเสธ การจัดเวลาที่ไม่ดีบ่อยครั้งเป็นผลมาจากตัวเราเอง ชอบไปตอบตกลงกับหลายสิ่งหลายอย่างเกินไป ทุกครั้งที่เราตกลงจะทำบางอย่างที่นอกเหนือตารางของเรา ภารกิจอื่นที่จัดเวลาเอาไว้ก็จะไม่ได้ทำ เพราะฉะนั้นเรียนรู้ที่จะปฏิเสธบ้าง 

เรียนรู้ว่าคุณทำงานตอนไหนดีที่สุด คุณรู้จักตัวเองดีนี่นาด้วยการดูผลงานของตัวเองสักช่วงหนึ่ง จากนั้น ก็ให้เวลาที่ตัวเองทำงานได้ดีที่สุดสำหรับการทำงานสำคัญที่สุด

แบ่งภารกิจใหญ่ๆ ให้ย่อยลง เพื่อที่คุณจะรับมือกับมันได้สบาย ๆ ขึ้น นอกจากนี้ การใช้วิธีการแบ่งเป็นส่วนย่อย ๆ คุณจะสามารถจัดมันให้เข้ากับตารางเวลาอันแสนยุ่งของคุณได้ง่ายขึ้นยังไงล่ะ
arrangeforstress4.jpg
ไม่ต้องทำให้ได้อย่างใจในทุกเรื่อง ตัดสินใจว่าภารกิจไหนที่ต้องการความใส่ใจอย่างละเอียดลออ และอะไรที่สามารถทำได้แบบสบาย ๆ การพยายามทำทุกอย่างให้สมบูรณ์แบบ นอกจากจะเป็นได้ยากแล้ว มันยังยิ่งทำให้คุณเครียดหนักขึ้นไปอีก 

เรียนรู้ความแตกต่างระหว่างสิ่งที่จำเป็นและไม่จำเป็น แยกแยะงานที่ต้องทำให้เสร็จ กับงานที่สามารถแบ่งไปให้คนอื่นได้ มองหาวิธีที่จะพัฒนาวิธีทำงานให้เสร็จเร็วขึ้น และพยายามทำงานที่ต้องทำเป็นประจำให้เป็นไปอย่างอัตโนมัติ หรือปรับปรุงให้มีประสิทธิภาพขึ้น



จำกัดเวลา คุณควรตั้งเวลาเริ่มต้นสำหรับกิจกรรม และจำเป็นต้องตั้งเวลาที่จะหยุดเอาไว้ด้วย

อย่าโหดร้ายกับตัวเอง ให้เวลาตัวเองมากพอที่จะทำงานให้เสร็จ และลดความวิตกกังวล ถ้าคุณมีปัญหาในการทำงานให้ทันเดดไลน์ ให้เวลาตัวเองมากขึ้นอีกสัก 20 เปอร์เซ็นต์ก็จะช่วยได้



ทั้งหมดนี้ก็อย่าลืมแบ่งเวลาสำหรับกิจกรรมที่คุณรักด้วยนะคะ
'คนเราจะประสบความสำเร็จได้อย่างมีความสุขก็ต้องไม่ละเลยความสุขแท้จริงของตัวเองด้วย' 
หมดเวลางานก็หยิบชุดเก่งออกมาแปลงร่างกลับคืนมาเป็นตัวเอง 
แล้วจงรื่นรมย์กับชีวิต สร้างแรงบันดาลใจและพลังเพื่อภาระกิจอื่นใดที่รออยู่ต่อไป


ขอขอบคุณภาพจาก : vapresspass.com,

idiva.com


เรียบเรียงข้อมูลโดย : 
What's new
5 สําลีเช็ดเครื่องสำอาง ยี่ห้อไหนดี เหนียวนุ่ม อุ้มน้ำดี ขจัดเครื่องสำอางหมดจดแกะกล่อง Oilatum ฟื้นฟูผิวแห้งกร้านและริ้วรอย! แบรนด์เวชสำอางจากอังกฤษรีวิวลิปทินท์ออยล์ซ้อก้าดจาก LOVEPOTION สีสวยฉ่ำวาว ทิ้งสเตนเผยผิวสวยโกลว์ในแบบที่เป็นคุณ! บิวตี้แบรนด์ Y.O.U ร่วม Paris Fashion Week ครั้งแรก5 เมนูมื้อเช้าสำหรับคนอยากลดน้ำตาลในเลือด อร่อย ทำง่าย ทานได้ทุกวัน13 โลชั่นสำหรับผิวแห้งมาก แก้ผิวคัน ลอกเป็นขุย ให้กลับมาชุ่มชื้นบอกต่อ 13 โลชั่นผิวขาวเร่งด่วน บำรุงผิวคล้ำเสียให้ดูเนียนใสขึ้นดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 29 ก.ย. - 5 ต.ค. 67 (ทุกราศี) INGU ยืนยัน! #StopSkincareOverdose ใช้น้อยแต่ผิวดี มีแค่ 3 ขั้นตอนก็พอกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ Oilatum Intense Hydrating Essence ฟื้นบำรุงผิวมีริ้วรอยแห้งกร้าน ให้เซอร์ไพรส์ ผิวใหม่ในทุกวัน จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS