5 สําลีเช็ดเครื่องสำอาง ยี่ห้อไหนดี เหนียวนุ่ม อุ้มน้ำดี ขจัดเครื่องสำอางหมดจด
บทความแนะนำ

ปรับสมดุลอารมณ์ด้วยกลิ่น

1,352
19 เม.ย. 2557

mentaltherapist1.jpg
     


     'ไม่ใช่ทุกวันใช่ไหมล่ะที่จะตื่นมาแล้วสดชื่น ยิ้มระรื่นไปทั้งวัน'

     ก็เรื่องราวในชีวิตมันพร้อมจะเข้ามาเซอร์ไพรส์กันได้แบบไม่ทันตั้งตัว จะให้เข้าสปากันบ่อย ๆ เพื่อผ่อนคลายก็ไม่ใช่จะมีเวลาขนาดนั้น ลองมาทำสปาปรับสมดุลอารมณ์กันที่บ้านแบบง่าย ๆ ด้วยการหยดน้ำมันหอมระเหยลงในอ่างอาบน้ำแล้วลงไปนอนแช่ แต่ถ้าไม่มีอ่างอาบน้ำที่บ้าน ก็คงต้องใช้ตะเกียงสำหรับจุดน้ำมันหอมระเหยเข้าช่วย แต่ก็ต้องเลือกตามสภาพอารมณ์ในช่วงเวลานั้น ๆ ด้วยค่ะ เพราะแต่ละกลิ่นก็จะช่วยปรับอารมณ์ได้ต่างกันไป







  • โกรธใครไม่หายสักที อาการแบบนี้ให้ใช้น้ำมันกระดังงา หรือน้ำมันคาโมมายล์จะช่วยให้อาการโกรธทุเลาลงได้ค่ะ
  • รู้สึกกังวล บางครั้งมีอะไรเข้ามารบกวนจิตใจ ไม่ให้สงบสักที นั่นคืออาการกังวล ให้ใช้น้ำมันมะกรูด น้ำมันผิวมะนาว หรือน้ำมันหอมจากต้นสน
  • คุณเก็บกดหรือเปล่า? ใช้น้ำมันลาเวนเดอร์ น้ำมันกุหลาบ หรือน้ำมันโรสแมรี่ ช่วยให้ไม่ต้องไประบายออกแบบลบๆจะดีกว่าค่ะ
  • ขี้หลงขี้ลืมจนน่าโมโห ให้ใช้น้ำมันขิง หรือน้ำมันเบซิล (ใบกระเพรา) ....ไม่ใช่น้ำมันเบนซิลนะคะอ่านให้ถูกเดี๋ยวจะพลาดได้
  • จิตอ่อนล้า ใช้น้ำมันขิง น้ำมันสะระแหน่ หรือน้ำมันโรสแมรี่ จะช่วยกระตุ้นให้คุณตื่นตัวมีพลัวค่ะ ประสาทตึงเครียด
  • หงุดหงิดอยากจะระเบิด ข้อนี้ใครที่เป็นบ่อย ๆ ให้ใช้น้ำมันผิวส้ม น้ำมันผิวมะนาว เป็นตัวช่วยค่ะ จะได้ไม่ไปเที่ยววีนคนใกล้ตัวให้เกิดอาการหงุดหงิดระบาดกันเป็นทอด ๆ
  • เศร้าเสียใจ อกหัก รัก ๆ เลิก ๆ หรือแอบรัก แอบน้อยใจอะไรก็ตาม ให้ลองใช้น้ำมันดอกมะลิ หรือน้ำมันกุหลาบดูคะ
  • อาการประมาณงานสุมหัวมาหลายวัน บวกกับปัญหาส่วนตัวไม่จบไม่สิ้น ให้ใช้น้ำมันลาเวนเดอร์ น้ำมันกระดังงา น้ำมันผิวส้มค่ะ
    mentaltherapist2.jpg



     กลิ่นบำบัดปรับสมดุลอารมณ์เหล่านี้เป็นเพียงตัวช่วยเท่านั้น จะให้ดี คุณอาจต้องปรับทัศนคติใหม่ให้เป็นคนมองโลกบวก เพื่อไม่ต้องมาแก้ไขอารมณ์กันทีหลัง แต่ถึงอย่างนั้นก็เถอะ ควรเตรียมพร้อมสำหรับทุกอารมณ์เอาไว้ เกิดอารมณ์ไหนบ่อย ๆ ก็หาน้ำมันหอมระเหยกลิ่นที่ช่วยคุณได้มาเก็บสะสมเอาไว้บ้างนะคะ




ขอขอบคุณภาพจาก : en.paperblog.com , essential-oil.com
เรียบเรียงข้อมูลโดย : cosmenet.in.th
What's new
5 สําลีเช็ดเครื่องสำอาง ยี่ห้อไหนดี เหนียวนุ่ม อุ้มน้ำดี ขจัดเครื่องสำอางหมดจดแกะกล่อง Oilatum ฟื้นฟูผิวแห้งกร้านและริ้วรอย! แบรนด์เวชสำอางจากอังกฤษรีวิวลิปทินท์ออยล์ซ้อก้าดจาก LOVEPOTION สีสวยฉ่ำวาว ทิ้งสเตนเผยผิวสวยโกลว์ในแบบที่เป็นคุณ! บิวตี้แบรนด์ Y.O.U ร่วม Paris Fashion Week ครั้งแรก5 เมนูมื้อเช้าสำหรับคนอยากลดน้ำตาลในเลือด อร่อย ทำง่าย ทานได้ทุกวัน13 โลชั่นสำหรับผิวแห้งมาก แก้ผิวคัน ลอกเป็นขุย ให้กลับมาชุ่มชื้นบอกต่อ 13 โลชั่นผิวขาวเร่งด่วน บำรุงผิวคล้ำเสียให้ดูเนียนใสขึ้นดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 29 ก.ย. - 5 ต.ค. 67 (ทุกราศี) INGU ยืนยัน! #StopSkincareOverdose ใช้น้อยแต่ผิวดี มีแค่ 3 ขั้นตอนก็พอกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ Oilatum Intense Hydrating Essence ฟื้นบำรุงผิวมีริ้วรอยแห้งกร้าน ให้เซอร์ไพรส์ ผิวใหม่ในทุกวัน จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS