แกะกล่อง Oilatum ฟื้นฟูผิวแห้งกร้านและริ้วรอย! แบรนด์เวชสำอางจากอังกฤษ
บทความแนะนำ

อย่าวิ่งหนีวิตามินดี!

4,642
15 พ.ค. 2557
sun_vitaminD.jpg
     
      แทบจะเป็นการค้นพบความมหัศจรรย์แห่งชีวิตเลยเชียว หลังจากได้ขุดคุ้ยเบื้องลึก เบื้องหลังของ วิตามินดี เพราะไม่ใช่เพียงแค่ประโยชน์มหาศาลเท่านั้น แต่พวกเราสามารถได้มาแบบฟรี ๆ อย่างง่ายดายในทุก ๆ วัน แต่พวกเรากลับวิ่งหนีของดีแบบนี้กันหมด ทำไปได้ยังไง!

ขุมทรัพย์ของวิตามินดีคือแสงแดด
     ฟังดูธรรมด๊าธรรมดา ใคร ๆ ก็รู้ว่าแสงแดดให้วิตามินดี แต่จะมีใครบ้างที่รู้ว่า แสงแดดช่วงที่ร้อนแรงที่สุดที่บอกกันว่า อันตรายต่อผิวหนังนั้น สามารถให้วิตามินดีถึง 10,000 IU (วิตามินดี 1 IU = 0.025 micorgram cholecalciferol) และ เราควรตากแดดในช่วงเวลานั้น คือ 10.00 น. – 15.00 น. ให้นานประมาณ 20 นาที 2 ครั้งต่อสัปดาห์ แบบไม่ต้องทาครีมกันแดดตามตัวนะคะ ทาที่หน้าก็พอ เพราะครีมกันแดดเหล่านี้สามารถสกัดกั้นวิตามินดีไม่ให้เข้าสู้ร่างกายของเราได้ถึง 95% เลยค่ะ 



ไม่สนอะ ฉันกลัวแดด!.... ก็ตามใจเลยค่ะ เพราะร่างกายที่ขาดวิตามินดีนั้น จะ...
  1. กระดูกพรุน เปาะง่าย
  2. สารพัดมะเร็ง เช่น มะเร็งเต้านม มะเร็งต่อมลูกหมาก มะเร็งลำไส้ และโรคจิตเภท
  3. เป็นโรคนอนไม่หลับ
  4. เป็นโรคซึมเศร้า
  5. ความดัน โรคอ้วน โรคหัวใจ
  6. โรคผิวหนัง
  7. ปวดหัว ไมเกรน
  8. ต้อกระจก
  9. อัลไซเมอร์และพาร์คินสัน
    Vitamin-D.jpg        หลายคนบอกว่า อ้าว! แล้วมะเร็งผิวหนังล่ะ? เล่นให้ตากแดดกันตอนแดดแรงขนาดนี้ จะรอดหรือคะ? แต่งานวิจัยบอกว่า การตากแดดแรง ๆ เพียง 20 นาที นั้น โอกาสเกิดมะเร็งผิวหนังยังน้อยกว่าการไม่ตากแดดแล้วเกิดโรคอย่างที่เอามาบอกนี่แหละค่ะ ส่วนแหล่งวิตามินดีจากอาหารนั้น น้อยจริง ๆ เพียงหลัก 100 IU เท่านั้นเอง แล้วจะต้องกินกันขนาดไหนให้ได้ถึงหมื่นเหมือนตากแดดเพียง 20 นาที! 

     ถามตัวเองกันดีกว่า ว่าจะยอมให้ร่างกายเสี่ยงกับโรคภัยเหล่านี้ในวันที่สังขารร่วงโรย หรือยอมเสี่ยงคล้ำสักนิด เพื่อสุขภาพที่ดี (เรารู้หรอกว่าคุณกลัวดำกันเสียยิ่งกว่ากลัวมะเร็ง!) 

     แต่ถ้ายังทำใจตากแดดกันไม่ได้ ก็สามารถเลือกรับประทานวิตามินดี แบบอาหารเสริม หรือจากอาหารประเภท ปลาแซลมอน ไข่แดง ตับวัว เห็ดตากแห้ง แทนไปก่อน
แต่ถ้าพร้อมเมื่อไหร่ก็เตรียมตัวรับวิตามินดีแบบจัดเต็มกันได้เลย :)



ขอขอบคุณภาพจาก : hayleyhobsonblog.comfultonmassagetherapy.com
เรียบเรียงข้อมูลโดย : cosmenet.in.th
What's new
5 สําลีเช็ดเครื่องสำอาง ยี่ห้อไหนดี เหนียวนุ่ม อุ้มน้ำดี ขจัดเครื่องสำอางหมดจดแกะกล่อง Oilatum ฟื้นฟูผิวแห้งกร้านและริ้วรอย! แบรนด์เวชสำอางจากอังกฤษรีวิวลิปทินท์ออยล์ซ้อก้าดจาก LOVEPOTION สีสวยฉ่ำวาว ทิ้งสเตนเผยผิวสวยโกลว์ในแบบที่เป็นคุณ! บิวตี้แบรนด์ Y.O.U ร่วม Paris Fashion Week ครั้งแรก5 เมนูมื้อเช้าสำหรับคนอยากลดน้ำตาลในเลือด อร่อย ทำง่าย ทานได้ทุกวัน13 โลชั่นสำหรับผิวแห้งมาก แก้ผิวคัน ลอกเป็นขุย ให้กลับมาชุ่มชื้นบอกต่อ 13 โลชั่นผิวขาวเร่งด่วน บำรุงผิวคล้ำเสียให้ดูเนียนใสขึ้นดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 29 ก.ย. - 5 ต.ค. 67 (ทุกราศี) INGU ยืนยัน! #StopSkincareOverdose ใช้น้อยแต่ผิวดี มีแค่ 3 ขั้นตอนก็พอกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ Oilatum Intense Hydrating Essence ฟื้นบำรุงผิวมีริ้วรอยแห้งกร้าน ให้เซอร์ไพรส์ ผิวใหม่ในทุกวัน จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS