5 สําลีเช็ดเครื่องสำอาง ยี่ห้อไหนดี เหนียวนุ่ม อุ้มน้ำดี ขจัดเครื่องสำอางหมดจด
บทความแนะนำ

สวย สุขภาพดี ด้วยนมแพะ

8,554
19 พ.ค. 2557
milk-fat.jpg



     นมแพะและนมวัว
ล้วนให้คุณค่าทางโภชนาการที่ใกล้เคียงกัน แต่ทำไมใคร ๆ ต่างบอกเราว่า นมแพะดีกว่านมวัว แล้วมันดีกว่าจริงหรือเปล่า? ดีกว่ายังไง? ไปดูกัน!!




milk-goat-cow-A.jpg
milk-goat-cow-B.jpg
  • ย่อยง่าย ร่างกายดูดซึมได้เต็มที่
         ร่างกายของเรานั้นสามารถดูดซึมสารอาหารจากนมแพะได้ง่ายกว่า เพราะน้ำนมแพะ มีกรดไขมันไม่อิ่มตัวและเป็นกรดไขมันจำเป็นชนิดห่วงโซ่สั้น ทำให้น้ำย่อยสามารถแทรกซึมเข้าไปช่วยย่อยสลายได้อย่างทั่วถึงและรวดเร็ว นมแพะจึงย่อยง่าย โดยใช้เวลาในการย่อยเพียง 10-20 นาที ขณะที่ร่างกายสามารถดูดซึมไปใช้ได้ดีเหมือนนมแม่ และยังช่วยลดการทำงานของกระเพาะอาหารและลำไส้อีกด้วย 

  • สร้างภูมิคุ้มกัน 
         
    นมแพะมีส่วนช่วยปรับสมดุลของระบบภูมิคุ้มกัน เสริมสร้างภูมิต้านทานต่อการเกิดภูมิแพ้ในร่างกาย และกระตุ้นให้ร่างกายสร้างภูมิคุ้มกันโรคขึ้น จากกรดอะมิโนโปรตีนในนมแพะจะช่วยให้เซลล์เม็ดเลือดขาวทำงานได้ดีขึ้น ประกอบกับวิตามินต่าง ๆ ที่มีส่วนช่วยเสริมระบบภูมิคุ้มกันให้ร่างกาย 

  • ด้านความงาม
         นมแพะมีวิตามินเอสร้างเซลล์ผิวหนังเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันทำให้ผิวและผมแข็งแรง วิตามินบีหนึ่งป้องกันโรคเหน็บชาช่วยระบบเผาผลาญคาร์โบไฮเดรตในร่างกาย วิตามินบี2 เสริมกระบวนการให้พลังงานแก่ร่างกายและจำเป็นต่อผิวหนังเป็นสารต้านอนุมูลอิสระช่วยลดการเสื่อมสภาพของเซลล์ในร่างกาย ที่น่าสนใจคือในสมัยโบราณมีการนำน้ำนมแพะผสมเครื่องประทินผิวทำให้ผิวหนังชุ่มชื่นไม่แห้งหรือหยาบกระด้างเพราะเป็นที่ทราบดีว่าโมเลกุลในน้ำนมแพะเล็กมากสามารถซึมซับเข้าผิวได้รวดเร็ว
milk_goat_.jpg



     เพื่อสุขภาพและความงาม คงต้องลองพิสูจน์กันด้วยตัวเอง 
มาดื่มนมแพะกันดีกว่าค่ะ










ขอขอบคุณภาพจาก : blogs.kqed.orgprevention.comalsharif2008.wordpress.com
เรียบเรียงข้อมูลโดย : cosmenet.in.th
What's new
5 สําลีเช็ดเครื่องสำอาง ยี่ห้อไหนดี เหนียวนุ่ม อุ้มน้ำดี ขจัดเครื่องสำอางหมดจดแกะกล่อง Oilatum ฟื้นฟูผิวแห้งกร้านและริ้วรอย! แบรนด์เวชสำอางจากอังกฤษรีวิวลิปทินท์ออยล์ซ้อก้าดจาก LOVEPOTION สีสวยฉ่ำวาว ทิ้งสเตนเผยผิวสวยโกลว์ในแบบที่เป็นคุณ! บิวตี้แบรนด์ Y.O.U ร่วม Paris Fashion Week ครั้งแรก5 เมนูมื้อเช้าสำหรับคนอยากลดน้ำตาลในเลือด อร่อย ทำง่าย ทานได้ทุกวัน13 โลชั่นสำหรับผิวแห้งมาก แก้ผิวคัน ลอกเป็นขุย ให้กลับมาชุ่มชื้นบอกต่อ 13 โลชั่นผิวขาวเร่งด่วน บำรุงผิวคล้ำเสียให้ดูเนียนใสขึ้นดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 29 ก.ย. - 5 ต.ค. 67 (ทุกราศี) INGU ยืนยัน! #StopSkincareOverdose ใช้น้อยแต่ผิวดี มีแค่ 3 ขั้นตอนก็พอกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ Oilatum Intense Hydrating Essence ฟื้นบำรุงผิวมีริ้วรอยแห้งกร้าน ให้เซอร์ไพรส์ ผิวใหม่ในทุกวัน จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS