แกะกล่อง Oilatum ฟื้นฟูผิวแห้งกร้านและริ้วรอย! แบรนด์เวชสำอางจากอังกฤษ
บทความแนะนำ

Check list ความสุขที่หายไป

3,471
21 พ.ค. 2557
Checklist_happiness.jpg


     แต่ละวันที่ผ่านไป มีเรื่องราวมากมายเกิดขึ้นกับชีวิต ต่อให้ชีวิตของเราแต่ละคนจะน่าเบื่อขนาดไหนก็เถอะ ยังไงก็ต้องมีนู่นนิด นี่หน่อย เข้ามาก่อกวนอารมณ์ให้เบิกบานบ้าง หงุดหงิดบ้าง 

     แบบนี้ เรามาลองเช็คความสุขในเดือนที่ผ่านมากันดูดีกว่าค่ะ เพราะความสุขมีผลต่อทัศนคติ การงาน มิตรภาพ ความสัมพันธ์ เป็นอย่างยิ่งเลย 





ข้อ 1.นอนหลับดีเป็นปกติหรือเปล่า คุณย่อมรู้ดีกว่าใครทั้งหมด ว่านอนไม่หลับกระสับกระส่าย หรือตื่นกลางดึกแล้วหลับต่อไม่ได้ อยู่บ่อยไหม นอกจากนี้ยังอาจเป็นไปได้ว่า คุณอยากจะนอนลูกเดียว โดยไม่ได้เหนื่อยล้าจากการงานอะไรเลยทั้งสิ้น

ข้อ 2.เบื่ออาหารไหม นอกจากจะเป็นเพราะอากาศร้อนทำให้รับประทานได้น้อยแล้ว อาการเบื่ออาหารทานไม่ค่อยได้ ไม่อยากทานอะไร ยังมีสาเหตุมาจากความสุขที่หายไปอีกด้วย

ข้อ 3.กินแบบลืมตัว เผลอเป็นหยิบของกินเข้าปาก อิ่มแค่ไหนก็ลืม

ข้อ 4.ขาดสมาธิ หลง ๆ ลืม ๆ อยู่เสมอ ถ้าไม่ใช่เพราะทำงานมากมายหลายอย่างจนขี้ลืม ก็เกิดจากสมองของคนอ่อนล้าจากความเครียดในจิตใจค่ะ

ข้อ 5.หงุดหงิดง่าย ใครก็เข้าหน้าไม่ติด อาการประมาณก่อนประจำเดือนจะมานั่นเลย เพราะเกิดจากฮอร์โมนส์ผิดปกติ เกิดจากไม่มีความสุข และพร้อมจะระเบิดอยู่ตลอดเวลา

ข้อ 6.เบื่อ ๆ ขี้เกียจ ไม่อยากไปไหน ไม่อยากทำอะไร ไม่อยากเจอหน้าใคร

ข้อ 7.มองโลกในแง่ร้าย นึกสิคะว่า คุณเห็นใครๆล้วนไม่ชอบคุณไปซะทั้งนั้น แต่เมื่อมองกลับมาแล้ว คุณนั่นเองที่เอาแต่นินทาว่าคนนั้นคนนี้รอบตัว คุณต่างหากที่มีปัญหา

ข้อ 8.ประสิทธิภาพในการทำงานลดลง เจ้านายอาจตำหนิคุณบ่อย ๆ คนในครอบครัวอาจบ่นว่าคุณขี้เกียจล้างจาน เก็บกวาดบ้าน นั่นเพราะมีบางสิ่งที่ทำให้คุณไม่มีความสุข คุณจึงเบื่อโลก ดีไม่ดีได้หมกงานเอาไว้เต็มโต๊ะ ระวังจะทำไม่ทันนะ

ข้อ 9.ยิ้มหลุดโลกหรือหัวเราะครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่กัน สำหรับยิ้มหลุดโลกมันคือความสุขแบบลืมสวยนั่นเอง ฉะนั้น ถ้าคุณไม่ได้มีความสุขแบบนั้นมานานแล้ว ก็ไตร่ตรองนิดนึงว่า ความสุขหายไปไหน

ข้อ 10.ปวดหัวอยู่บ่อย ๆ โดยไม่รู้สาเหตุ ถ้าไม่ได้เจ็บป่วยทางกาย มันคือการเตือนจากร่างกายค่ะ ว่าคุณกำลังเครียดนั่นเอง


ลองให้คะแนนตัวเองกันดูนะคะ ถ้าแต่ละข้อมีคะแนนเต็มสิบ คุณจะได้เกรดอะไร แย่ที่สุดคือเต็ม 10 ในแต่ละข้อค่ะ

 
A = 80
คะแนน คุณใกล้สติแตกแล้วนะคะ ดูแลสุขภาพจิตด่วน 

  B = 70  
ความสุขของคุณหายไปเยอะเลย แต่คุณยังทำเป็นมองไม่เห็น ลึกๆก็หวาดหวั่น 
เบื่อโลกขั้นเกือบจะโคม่า ค่อยเป็นค่อยไปดีกว่าค่ะ

  C = 50  
อาจเป็นไปได้ว่าคุณอยู่ในภาวะเครียด เบื่อหน่าย ชั่วขณะ เศร้าจากบางเรื่อง 
และยังควบคุมตัวเองได้บ้าง สู้ต่อไปนะคะ
 
 D = 49-  
ยังไหวอยู่ค่ะ ความสุขมันก็แว่บไปแว่บมา อาการของคุณพอรับมือไหว 
ยังมีวันที่ยิ้มได้ ใคร ๆ ก็เป็นแบบคุณมากมาย ไม่ต้องห่วงนะคะ

Checklist_happiness_girl.jpg





ขอแสดงความยินดีสำหรับคนที่ คะแนนแทบจะ 0 
แต่ก็ต้องใช้ชีวิตอย่างระมัดระวังเอาไว้ด้วย ความสุข ความทุกข์ ก็วนเวียนอยู่ในทุกชีวิตทุกคน 
เพียงให้รู้ทันตนเองอย่างมีสติ ความทุกข์ก็จับคุณได้ไม่นานค่ะ  








ขอขอบคุณภาพจาก : 
eliteinsurancesolutions.comthefabguide.com bennisinc.wordpress.com
เรียบเรียงข้อมูลโดย : 
cosmenet.in.th


What's new
5 สําลีเช็ดเครื่องสำอาง ยี่ห้อไหนดี เหนียวนุ่ม อุ้มน้ำดี ขจัดเครื่องสำอางหมดจดแกะกล่อง Oilatum ฟื้นฟูผิวแห้งกร้านและริ้วรอย! แบรนด์เวชสำอางจากอังกฤษรีวิวลิปทินท์ออยล์ซ้อก้าดจาก LOVEPOTION สีสวยฉ่ำวาว ทิ้งสเตนเผยผิวสวยโกลว์ในแบบที่เป็นคุณ! บิวตี้แบรนด์ Y.O.U ร่วม Paris Fashion Week ครั้งแรก5 เมนูมื้อเช้าสำหรับคนอยากลดน้ำตาลในเลือด อร่อย ทำง่าย ทานได้ทุกวัน13 โลชั่นสำหรับผิวแห้งมาก แก้ผิวคัน ลอกเป็นขุย ให้กลับมาชุ่มชื้นบอกต่อ 13 โลชั่นผิวขาวเร่งด่วน บำรุงผิวคล้ำเสียให้ดูเนียนใสขึ้นดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 29 ก.ย. - 5 ต.ค. 67 (ทุกราศี) INGU ยืนยัน! #StopSkincareOverdose ใช้น้อยแต่ผิวดี มีแค่ 3 ขั้นตอนก็พอกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ Oilatum Intense Hydrating Essence ฟื้นบำรุงผิวมีริ้วรอยแห้งกร้าน ให้เซอร์ไพรส์ ผิวใหม่ในทุกวัน จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS