แกะกล่อง Oilatum ฟื้นฟูผิวแห้งกร้านและริ้วรอย! แบรนด์เวชสำอางจากอังกฤษ
บทความแนะนำ

ฮัดชิ้ว! ภูมิแพ้กำเริบทำยังไงดี

13,419
23 พ.ค. 2557
allergy_1.jpg     เข้าสู่ต้นฤดูฝนแล้วนะคะ เตรียมรับมือกับอาการหวัดกันได้แล้วสำหรับหนุ่มสาวชาวเมืองที่ขาดการออกกำลังกายและพักผ่อนไม่เพียงพอ ส่วนใครที่มีอาการคัดจมูกก่อนฝนมาทุกครั้ง นั่นคือ อาการภูมิแพ้อากาศ ที่จะไวต่อละอองเกสรสารพัดที่มากับลมฝน รวมถึงละอองจากปีกแมลงสาบ อาการเหล่านี้มักจะเกิดก่อนก่อนฝนตก ทำให้กลายเป็นนักพยากรณ์อากาศกันไปเลย อาการเหล่านี้ทำให้กลายเป็นหวัดเรื้อรัง

     และทราบหรือไม่ว่า ยิ่งสังคมพัฒนาไปมากเท่าไหร่ ผู้คนก็จะมีอาการภูมิแพ้อากาศ หวัดเรื้อรังกันมากขึ้น ซึ่งพบว่าในปี 1987 ค่ายาต่าง ๆ รักษาภูมิแพ้อากาศคิดเป็นเงินทั้งหมด 1 พันล้านดอลลาร์ในอเมริกา ถ้าเป็นมาก คิดเป็นจำนวนคนที่ขาดงาน 800,000 กว่าวัน หรือเป็นเด็กขาดเรียน 800,000 กว่าวัน

อาการและอาการแสดง
  1. คันจมูก (Itching) อาจร่วมกับ คอ ตา ผิวหนัง ก็ได้
  2. น้ำมูกไหล (Runny nose)
  3. การรับกลิ่นเสียไป (Impaired smell)
  4. จมูกตัน (Nasal congestion)
  5. ไอ (Coughing)
  6. ปวดศีรษะ (Headache)
  7. น้ำตาไหล (Tearing eyes)
  8. หายใจเสียงดัง (Sneezing wheezing)
วิธีรับมือกับอาการภูมิแพ้allergy_all.jpg
  • หลีกเลี่ยงสิ่งที่แพ้ เช่น ขนสุนัข, ควันบุหรี่, เกสรดอกไม้, ฝุ่นในบ้าน,นมวัวและผลิตภัณฑ์จากวัว
  • ปรับอาหาร โดยการกินอาหารที่ต้านอนุมูลอิสระ เช่น วิตามินซี คนเราสร้างวิตามินซี ไม่ได้ ไม่เหมือนสุนัข, แมว ซึ่งสร้างวิตามินซีได้ วิตามินซีจะอยู่ในอาหารประเภทเปรี้ยว , ฝาด, คือ ผัก ผลไม้ที่สด ๆ อนุมูลอิสระอีกกลุ่มหนึ่ง คือ วิตามินเอ เบต้าแคโรทีน ซึ่งอยู่ในผักผลไม้ที่มีสีเขียวจัด , สีเหลือง, สีแดง,สีม่วง, แครอทมีเบต้าแคโรทีน แต่มีไม่มาก แครอท 100g มีวิตามินเออยู่ 1,144 อินเตอร์เนชั่นแนลยูนิต แต่ที่มีเบต้าแคโรทีนมาก คือ ผักเหลียง ,ผักปัง,ผักขี้เหล็ก 100 g มีวิตามินเอ 43,333 อินเตอร์เนชั่นแนลยูนิต มากกว่าแครอท 40 เท่า วิตามินอีกตัวที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ คือวิตามินอี ซึ่งมีอยู่ในเมล็ดธัญพืช เช่น เมล็ดทานตะวัน,เมล็ดฟักทอง,จมูกข้าว ฉะนั้นควรกินข้าวกล้องจะมีจมูกข้าวมาก คนที่เป็นภูมิแพ้ถ้าอยากหายควรกินข้าวกล้อง น้ำผลไม้สดวันละ 2 แก้ว
  • การออกกำลังกาย ต้องสม่ำเสมอ สัปดาห์ละ 3 วัน ๆ ละ ½ ชั่วโมง ทำให้ภูมิแพ้ดีขึ้น
  • เพิ่มภูมิต้านทาน เช่น อบสมุนไพร ,ซาวน่า .อาบแสงตะวัน เมื่อเชื้อโรคเข้าสู่ร่างกายจะมีไข้ ไข้ไม่ใช่สิ่งที่เชื้อโรคสร้างขึ้นมา แต่เป็นสัญญาณเพื่อกระตุ้นให้ภูมิต้านทานออกมาทำงานให้สมดุลขึ้น แต่ถ้าเราปกติ สามารถกระตุ้นให้ภูมิต้านทานทำงานโดยการทำให้มีไข้ โดยไปอบซาวน่าหรืออาบแสงตะวัน ร่างกายจะเหมือนมีไข้ ภูมิต้านทานจะออกมาทำงาน แสงแดดควรเป็นช่วงบ่าย หันหน้า-หลัง ข้างละ 10 นาที หรืออาบน้ำอุ่นสลับน้ำเย็นอย่างละ 1 นาที สัก 2-3 รอบก็ได้

Cosme*net อยากให้คนรุ่นใหม่ห่างไกลจากโรคภูมิแพ้
สุขภาพดี ยิ้มสดชื่นในสายฝนกันค่ะ 
 “อย่ากลัวฝน เพราะฝนนั้นเย็นฉ่ำ..” 
ก็รบกวนอย่าตกลงมาช่วงก่อนเข้างานและหลังเลิกงานเลยนะคะ พลีสสสส




ขอขอบคุณภาพจาก : nosesprayaddiction.comwtop.comall4women.co.za,  thaifit.cz
เรียบเรียงข้อมูลโดย : cosmenet.in.th


What's new
5 สําลีเช็ดเครื่องสำอาง ยี่ห้อไหนดี เหนียวนุ่ม อุ้มน้ำดี ขจัดเครื่องสำอางหมดจดแกะกล่อง Oilatum ฟื้นฟูผิวแห้งกร้านและริ้วรอย! แบรนด์เวชสำอางจากอังกฤษรีวิวลิปทินท์ออยล์ซ้อก้าดจาก LOVEPOTION สีสวยฉ่ำวาว ทิ้งสเตนเผยผิวสวยโกลว์ในแบบที่เป็นคุณ! บิวตี้แบรนด์ Y.O.U ร่วม Paris Fashion Week ครั้งแรก5 เมนูมื้อเช้าสำหรับคนอยากลดน้ำตาลในเลือด อร่อย ทำง่าย ทานได้ทุกวัน13 โลชั่นสำหรับผิวแห้งมาก แก้ผิวคัน ลอกเป็นขุย ให้กลับมาชุ่มชื้นบอกต่อ 13 โลชั่นผิวขาวเร่งด่วน บำรุงผิวคล้ำเสียให้ดูเนียนใสขึ้นดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 29 ก.ย. - 5 ต.ค. 67 (ทุกราศี) INGU ยืนยัน! #StopSkincareOverdose ใช้น้อยแต่ผิวดี มีแค่ 3 ขั้นตอนก็พอกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ Oilatum Intense Hydrating Essence ฟื้นบำรุงผิวมีริ้วรอยแห้งกร้าน ให้เซอร์ไพรส์ ผิวใหม่ในทุกวัน จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS