5 สําลีเช็ดเครื่องสำอาง ยี่ห้อไหนดี เหนียวนุ่ม อุ้มน้ำดี ขจัดเครื่องสำอางหมดจด
บทความแนะนำ

กลิ่นมะนาวหอมชื่นใจ

7,793
31 พ.ค. 2557
เลมอน




เชื่อว่ามีหลาย ๆ คนน่าจะชอบกลิ่นหอของ 
'มะนาว'  
เพราะไม่รุนแรงเหมือนกลิ่นมะกรูด หรือกลิ่นน้ำมันหอมระเหยกลิ่นอื่น ๆ 
แต่ก็เป็นกลิ่นที่หอมเบา ๆ
 ชื่นใจซึ่งเต็มไปด้วยประโยชน์ต่อสุขภาพ
 และความงาม 







น้ำมันสกัดจากมะนาวฝรั่ง (Lemon) lemon essential oil
   
      มะนาวฝรั่ง
ลูกไม่กลมมากเหมือนมะนาวไทย ออกสีเหลืองรสชาติเปรี้ยวอมหวานนิด ๆ ไม่เปรี้ยวจัดจ้านเหมือนมะนาวไทย เอามาสกัดทำน้ำมันหอมระเหย จะมีคุณสมบัติที่น่าสนใจมากเลยทีเดียว คือ กระตุ้นภูมิคุ้มกัน ช่วยให้ผิวกระชับ เต่งตึง แต่ต้องระวังสำหรับผิวแพ้ง่าย เพราะอาจเกิดระคายเคือง และทำให้ผิวไวต่อแสงด้วยนะคะ

     มะนาวฝรั่งยังมีฤทธิ์รักษาสมดุลไขมันผิวหนัง เป็นภูมิปัญญาโบราณ ที่นำมาใช้กับผิวหนังเพื่อรักษาสิว และผสมแชมพูเพื่อรักษารังแค นอกจากนี้ยังช่วยทำใหผิวพรรณกลับมามีชีวิตชีวา กระตุ้นการไหลเวียนของเลือด ทำให้อ๊อกซิเจนและสารอาหารถูกนำไปใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยให้การซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอได้เร็วขึ้น อีกยังช่วยลดรอยหมองคล้ำจ้ำเขียวจากเส้นเลือดฝอยแตกและเส้นเลือดดำขอดได้ด้วย

กลิ่น
     กลิ่นของน้ำมันหอมจากเลมอนช่วยสร้างความสดชื่น สงบ สร้างสมาธิ และจะเกิดประโยชน์มาก ถ้าเราใช้น้ำมันหอมระเหยกลิ่นเลมอนในห้องทำงาน หรือห้องสมุด เพื่อให้การอ่าน และการทำงานเป็นไปอย่างมีสมาธิ สงบ และเกิดประสิทธิภาพ





เปลือกจากมะนาวฝรั่งลูกโต 1,000 ผล จะสามารถสกัดน้ำมันหอมระเหยได้ประมาณ 450 มิลลิลิตร
ดังนั้น ถ้าราคาของน้ำมันหอมระเหยจะแพงอยู่สักหน่อย ก็ถือว่าคุ้มค่าทีเดียว
เพราะเพียงหยดเดียวก็ประโยชน์ล้ำแล้วค่ะ :)



ขอขอบคุณภาพจาก : vegetableoils.org, mindbodygreen.com, eatonpurpose.com
เรียบเรียงข้อมูลโดย : cosmenet.in.th


What's new
5 สําลีเช็ดเครื่องสำอาง ยี่ห้อไหนดี เหนียวนุ่ม อุ้มน้ำดี ขจัดเครื่องสำอางหมดจดแกะกล่อง Oilatum ฟื้นฟูผิวแห้งกร้านและริ้วรอย! แบรนด์เวชสำอางจากอังกฤษรีวิวลิปทินท์ออยล์ซ้อก้าดจาก LOVEPOTION สีสวยฉ่ำวาว ทิ้งสเตนเผยผิวสวยโกลว์ในแบบที่เป็นคุณ! บิวตี้แบรนด์ Y.O.U ร่วม Paris Fashion Week ครั้งแรก5 เมนูมื้อเช้าสำหรับคนอยากลดน้ำตาลในเลือด อร่อย ทำง่าย ทานได้ทุกวัน13 โลชั่นสำหรับผิวแห้งมาก แก้ผิวคัน ลอกเป็นขุย ให้กลับมาชุ่มชื้นบอกต่อ 13 โลชั่นผิวขาวเร่งด่วน บำรุงผิวคล้ำเสียให้ดูเนียนใสขึ้นดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 29 ก.ย. - 5 ต.ค. 67 (ทุกราศี) INGU ยืนยัน! #StopSkincareOverdose ใช้น้อยแต่ผิวดี มีแค่ 3 ขั้นตอนก็พอกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ Oilatum Intense Hydrating Essence ฟื้นบำรุงผิวมีริ้วรอยแห้งกร้าน ให้เซอร์ไพรส์ ผิวใหม่ในทุกวัน จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS