แกะกล่อง Oilatum ฟื้นฟูผิวแห้งกร้านและริ้วรอย! แบรนด์เวชสำอางจากอังกฤษ
บทความแนะนำ

สุคนธบําบัดด้วยมะกรูด

7,177
2 มิ.ย. 2557

การแพทย์เจริญก้าวหน้าขึ้นทุกวัน และมนุษย์ก็กลับมาใส่ใจวิธีรักษาโรคภัย รักษาสุขภาพกันด้วยวิถีธรรมชาติมากขึ้นเรื่อย ๆ 
เรียกได้ว่ากลับคืนสู่ภูมิปัญญาเก่าแก่ของมนุษยชาติกันเลยทีเดียวค่ะ อย่าง กลิ่นบำบัดรักษาโรค นี่มีกันมานานมากแล้ว 

ตอนนี้จึงขอเสนอ กลิ่นมะกรูด อันคุ้นเคยสำหรับคนไทยเรา 
ที่นำใบมาใช้ทำอาหารเพิ่มกลิ่นหอม กลบกลิ่นคาวอย่างได้ผล 
ขณะที่ผิวมะกรูดก็เป็นส่วนผสมสำคัญในเครื่องแกงบางประเภทที่ขาดกันไม่ได้ 

bergamot aromatherapy

น้ำมันมะกรูดใช้นวดแก้ปวดประจำเดือน


สุคนธบำบัด
มารู้จักกับ สุคนธบําบัด (aromatherapy) กันก่อน สุคนธบำบัดหรือกลิ่นบำบัด คือ การรักษาหรือบรรเทาอาการของโรค โดยใชกลิ่นหอมของน้ํามันหอมระเหยผานการนวดหรือการสูดดม ซึ่งเมื่อน้ำมันหอมระเหยเข้าสู่รางกายจะช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด ส่งผลต่อระบบประสาทส่วนกลางและส่วนปลาย ทําให้เกิดการผ่อนคลายความตึงตัวของกล้ามเนื้อจึงช่วยลดความเจ็บปวดได้

คุณสมบัติของน้ำมันหอมระเหยที่สกัดจากผลมะกรูด
คือเมื่อนำไปผสมกับน้ำมันมะกอก เพื่อนวดบริเวณที่ปวดแล้ว จะช่วยลดความรู้สึกเจ็บปวดลงได้ แต่ไม่ใช่การรักษาอาการเจ็บปวดโดยตรง แต่กลิ่นของมะกรูดมีฤทธิ์ช่วยให้ผ่อนคลาย และลืมความเจ็บปวดลงได้ ซึ่ง เคยมีการใช้น้ำมันหอมระเหยกลิ่นมะกรูดในงานวิจัย ลดอาการเจ็บปวดหลังคลอดบุตรของผู้หญิง โดยใช้นวดบริเวณหน้าท้อง พบว่ากลิ่นหอมของมะกรูด ช่วยทำให้ความรู้สึกเจ็บปวดลดลงได้พอสมควร น้ำมันหอมระเหยกลิ่นมะกรูด จึงเป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่ทรมานจากอาการเจ็บปวดค่ะ


การวิจัยลดอาการเจ็บปวดจากน้ำมันหอมระเหยกลิ่นมะกรูดครั้งนี้เพื่อหาตัวเลือกที่ราคาถูกกว่าน้ำมันหอมระเหยกลิ่นคาโมไมล์ และน่าจะเป็นตัวเลือกดี ๆ เอาไว้ติดบ้านกันบ้าง เพื่อลดการใช้ยาระงับปวดทั้งหลายแหล่ในบางอาการเช่น การปวดท้องในช่วงมีประจำเดือนที่ไม่ปวดมากจนต้องกินยาค่ะ 



ขอขอบคุณภาพจาก : redraspberryboutique.com, thearomatherapycompany.co.nz, manager.co.th
เรียบเรียงข้อมูลโดย : cosmenet.in.th
What's new
5 สําลีเช็ดเครื่องสำอาง ยี่ห้อไหนดี เหนียวนุ่ม อุ้มน้ำดี ขจัดเครื่องสำอางหมดจดแกะกล่อง Oilatum ฟื้นฟูผิวแห้งกร้านและริ้วรอย! แบรนด์เวชสำอางจากอังกฤษรีวิวลิปทินท์ออยล์ซ้อก้าดจาก LOVEPOTION สีสวยฉ่ำวาว ทิ้งสเตนเผยผิวสวยโกลว์ในแบบที่เป็นคุณ! บิวตี้แบรนด์ Y.O.U ร่วม Paris Fashion Week ครั้งแรก5 เมนูมื้อเช้าสำหรับคนอยากลดน้ำตาลในเลือด อร่อย ทำง่าย ทานได้ทุกวัน13 โลชั่นสำหรับผิวแห้งมาก แก้ผิวคัน ลอกเป็นขุย ให้กลับมาชุ่มชื้นบอกต่อ 13 โลชั่นผิวขาวเร่งด่วน บำรุงผิวคล้ำเสียให้ดูเนียนใสขึ้นดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 29 ก.ย. - 5 ต.ค. 67 (ทุกราศี) INGU ยืนยัน! #StopSkincareOverdose ใช้น้อยแต่ผิวดี มีแค่ 3 ขั้นตอนก็พอกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ Oilatum Intense Hydrating Essence ฟื้นบำรุงผิวมีริ้วรอยแห้งกร้าน ให้เซอร์ไพรส์ ผิวใหม่ในทุกวัน จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS