บอกต่อ 13 โลชั่นผิวขาวเร่งด่วน บำรุงผิวคล้ำเสียให้ดูเนียนใสขึ้น
บทความแนะนำ

เรื่องที่สาวก 'Beef Lover' ต้องรู้!

14,212
4 มิ.ย. 2557

วันนี้ขอเอาใจ 'ชนกลุ่มน้อยผู้รักการรับประทานเนื้อวัว' ซึ่งหาทานยากเหลือเกินทุกวันนี้ 
ถ้าไม่ได้มีบ้านใกล้แหล่งอาหารของมนุษย์เมืองแล้วล่ะก็ ต้องทานข้าวเหนียวหมูปิ้งประทังชีวิตกันไปวัน ๆ 
แม้จะอยากทาน เนื้อวัว แค่ไหน แค่ก๋วยเตี๋ยวเนื้อยังหากินยากเลยค่ะ
แต่ทราบกันไหมคะว่า เนื้อวัวนั้นมีประโยชน์จริง ๆ

Beef Cuts

เนื้อวัวมีประโยชน์จริง ๆ นะ
     นอกจากจะเป็นหนึ่งในสัตว์ไม่กี่ชนิดที่รับประทานอาหารสะอาดสะอ้านจากธรรมชาติ ออร์แกนิกตั้งแต่เกิดจนวันตาย เริ่มตั้งแต่นมแม่วัว ที่มนุษย์เราไปขอแบ่งปันมากินกันนั่นแหละ จากนั้นก็คือยอดหญ้าละอ่อนเขียวสดในทุ่งหญ้าเป็นหลัก แต่ในปัจจุบันการเลี้ยงโคขุนกันจำนวนมาก ทำให้หญ้าไม่พอเลี้ยงจึงต้องมีการผสมผสานอาหารจะพืชชนิดอื่นเข้ามาด้วย รวมถึงอาหารสำเร็จรูปสำหรับเลี้ยงวัว ที่ยังใส่ใจให้คงคุณภาพเอาไว้ เพราะเนื้อวัวคุณภาพดีก็จะมีราคาดีไปด้วย อย่างที่คนรักการรับประทานเนื้อวัวย่อมรู้ดี และยอมลงทุนจ่ายแพงกว่าเพื่อเนื้อวัวราคากิโลกรัมละหลักพันถึงหลักหมื่นด้วยซ้ำ

  ลองมาดูกันสิว่า ประโยชน์ของเนื้อวัว มีอะไรดีอีกบ้าง?
  • โปรตีนสูง และมีกรดอะมิโน
    จำเป็นครบถ้วนตามที่ร่างกายของมนุษย์ต้องการ ทั้ง 8 ชนิด ซึ่งเป็นชนิดที่ร่างกายของเราไม่สามารถสังเคราะห์ขึ้นมาเองได้ ซึ่ง โปรตีนในเนื้อวัวมีประโยชน์ต่อผู้ป่วยหลังผ่าตัด และนักกีฬา เพราะล้วนต้องการโปรตีนในการสร้างกล้ามเนื้อ 

  • วิตามินและธาตุเหล็ก
     เช่น วิตามินบี 6 วิตามินบี 12 วิตามินดี วิตามินอี และธาตุเหล็ก โดยพระเอกของสารอาหารเหล่านี้คือ วิตามินบี 12 ที่จะพบในอาหารประเภทอื่นน้อย

  • แหล่งสำคัญของกรดไขมันโอเมก้า 3
    สำหรับมนุษย์ ต้องบอกว่าโดยเฉพาะเนื้อวัวที่มาจากวัวที่กินหญ้าเป็นอาหารหลัก มากกว่าการกินอาหารข้น หรืออาหารสำเร็จรูปสำหรับวัว

  • นอกจากนี้ใน เนื้อวัว ยังอุดมไปด้วยแร่ธาตุต่าง ๆ ทั้ง ธาตุเหล็ก สังกะสี ฟอสฟอรัส ซีลีเนียม และแมกนีเซียม
benefit of beef
ดังนั้นหากคุณเป็นคนหนึ่งที่สามารถรับประทานเนื้อวัวได้โดยไม่รู้สึกคาว หรือมีเหตุผลเรื่องความเชื่อส่วนตัวอื่น ๆ 
ก็ควรเลือกรับประทานเนื้อวัวก่อนเนื้อสัตว์ประเภทอื่นที่เลี้ยงด้วยอาหารสำเร็จรูปในฟาร์มที่ไม่แน่ใจในสุขอนามัยของสัตว์เหล่านี้ ส่วนผู้ที่หลีกเลี่ยงเนื้อวัวก็อยากแนะนำว่า ประเทศไทยมีสัตว์น้ำหลากหลาย โดยเฉพาะอาหารที่มาจากทะเล ซึ่งมีประโยชน์มากมาย ก็อาจเลือกรับประทานเนื้อปลาแทนเนื้อสัตว์จากฟาร์ม ซึ่งถือเป็นเนื้อสัตว์เพื่อสุขภาพเช่นเดียวกันค่ะ 


ขอขอบคุณภาพจาก : visual.ly, pjsbeefsteak.com, koreanbapsang.com
เรียบเรียงข้อมูลโดย : cosmenet.in.th
 
What's new
แกะกล่อง Oilatum ฟื้นฟูผิวแห้งกร้านและริ้วรอย! แบรนด์เวชสำอางจากอังกฤษรีวิวออยล์บำรุงผม L'Oreal Paris Extraordinary Oil 3 สูตร ใช้ตัวไหนดี ? ผมสวยแข็งแรง กู้ผมแห้งแตกปลาย รีวิวแป้งผสมรองพื้นตัวใหม่ Cute Press คุมมันนาน แมทซ์ทุกเฉดผิวFIIT Cosmetics เปิดตัวผลิตภัณฑ์ลิปบาล์มครั้งแรกที่จะทำให้คุณสวยขึ้นภายใน 3 วิ8 ชาสมุนไพรเพื่อสุขภาพ ดื่มแล้วผิวสวย หน้าใส แถมสิวหายเกลี้ยง!บอกต่อ 13 โลชั่นผิวขาวเร่งด่วน บำรุงผิวคล้ำเสียให้ดูเนียนใสขึ้นคัดเน้น ๆ 20 แชมพูลดผมร่วง 2024 บอกลาผมบาง ต้อนรับผมหนาอีกครั้ง!ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 22 - 28 ก.ย. 67 (ทุกราศี) ชมพูดูดวง by *Cosmenet :: เช็กดวงรายวัน 25/09/2024 เป๊ะปังทุกวันจันทร์ - อาทิตย์กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ Oilatum Intense Hydrating Essence ฟื้นบำรุงผิวมีริ้วรอยแห้งกร้าน ให้เซอร์ไพรส์ ผิวใหม่ในทุกวัน จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS