แกะกล่อง Oilatum ฟื้นฟูผิวแห้งกร้านและริ้วรอย! แบรนด์เวชสำอางจากอังกฤษ
บทความแนะนำ

ฟันสวยด้วยกิ่งและใบข่อย

33,182
12 มิ.ย. 2557
ข่อย
ไม่ใช่เรื่องล้อเล่นกันอีกต่อไปแล้วนะคะ ว่าไปเอา ข่อย มาขัดฟัน แปรงฟันเหมือนคนโบราณ
เพราะ กิ่งข่อย นั้นนำมาเคี้ยว หรือใช้ถูฟัน คุณสมบัติไม่แพ้ยาสีฟันหลอดละหลายร้อยเลยเชียว

คุณสมบัติของข่อย
      ปัจจุบันมีการค้นพบว่า ไม่ใช่แค่ กิ่งข่อย เท่านั้นที่มีคุณสมบัติลดการอักเสบของเหงือกและช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรีย แต่ยังมี ใบข่อย ที่ได้คุณสมบัตินี้มาเช่นกัน จึงได้มีการนำใบข่อยไปสกัดเป็นเจลเพื่อลดอาการอักเสบของเหงือกและฆ่าเชื้อแบคทีเรียในช่องปาก
ก้านข่อย ใช้ขัดฟัน
วิธีนำข่อยมาใช้
  • นำยางของกิ่งข่อยมาต้มกับน้ำเกลือ อมแก้อาการอักเสบในช่องปากได้ และช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อแบคทีเรียได้ดีมาก นอกจากนี้ยังสามารถลดอาการปวดได้ด้วย
  • กิ่งข่อยมาทุบให้นุ่ม ใช้ถูฟัน ช่วยยับยั้งการเติบโตของแบคทีเรีย แล้วยังช่วยรักษาฟันให้แข็งแรง
  • เปลือกข่อยนำมาต้ม นำไปดื่ม ช่วยรักษาอาการท้องร่วง ช่วยฆ่าเชื้อในลำไส้ได้ด้วย

พบกับ 'ข่อย' ที่ไหนบ้าง
      ตามร้านขายต้นไม้จะมีต้นข่อยขายในราคาถูก ราคาของต้นข่อยที่ไม่สูงมากก็ต้นละไม่ถึงร้อยบาท นิยมปลูกเป็นรั้วบ้านสีเขียว สูง ดูเก๋เลยเชียวแหละ ใครที่มีรั้วบ้านสีกระดำกระด่างไม่สวย ไม่อยากทาสีบ้านใหม่ ลองปลูกข่อยเป็นแนวรั้วเอาไว้ก็ดีค่ะ จะสวยมาก ไม่ได้แผ่กิ่งก้านเหมือนต้นโมกข์ที่นิยมปลูกทำรั้ว และไม่มีดอกหอมสวยเหมือนดอกโมกข์ แต่ก็มีคุณประโยชน์ที่สำคัญที่หยิบมาใช้ได้ตลอดเวลา โดยไม่ต้องรอให้ปวดฟัน ปวดเหงือก

ต้นข่อย ปลูกเป็นไม้ประดับ และตัดเป็นรั้ว

ถ้าปลูกข่อยไว้ที่บ้าน ก็ลองนำมาฝานเป็นท่อน ๆ แกะเปลือกออก พกใส่กระเป๋าเอาไว้แจกเพื่อนฝูง
พกไปฮอลลิเดย์ต่างจังหวัดกับก๊วนแก๊งค์ เอาไว้ถูฟัน โชว์สมรรถนะสมุนไพรไทย
ลองนึกภาพดูสิ ว่าคุณจะเก๋ จะแนวขนาดไหน แต่เรียกได้ว่า
'เป็นความแนวแบบมีสาระ แหวกกระแสวัตถุนิยมกันไปให้ได้อึ้งทั้งแก๊ง'



ขอขอบคุณภาพจาก : biogang.net, alearnersdiary.blogspot.com, chemipan.com
เรียบเรียงข้อมูลโดย : cosmenet.in.th

What's new
5 สําลีเช็ดเครื่องสำอาง ยี่ห้อไหนดี เหนียวนุ่ม อุ้มน้ำดี ขจัดเครื่องสำอางหมดจดแกะกล่อง Oilatum ฟื้นฟูผิวแห้งกร้านและริ้วรอย! แบรนด์เวชสำอางจากอังกฤษรีวิวลิปทินท์ออยล์ซ้อก้าดจาก LOVEPOTION สีสวยฉ่ำวาว ทิ้งสเตนเผยผิวสวยโกลว์ในแบบที่เป็นคุณ! บิวตี้แบรนด์ Y.O.U ร่วม Paris Fashion Week ครั้งแรก5 เมนูมื้อเช้าสำหรับคนอยากลดน้ำตาลในเลือด อร่อย ทำง่าย ทานได้ทุกวัน13 โลชั่นสำหรับผิวแห้งมาก แก้ผิวคัน ลอกเป็นขุย ให้กลับมาชุ่มชื้นบอกต่อ 13 โลชั่นผิวขาวเร่งด่วน บำรุงผิวคล้ำเสียให้ดูเนียนใสขึ้นดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 29 ก.ย. - 5 ต.ค. 67 (ทุกราศี) INGU ยืนยัน! #StopSkincareOverdose ใช้น้อยแต่ผิวดี มีแค่ 3 ขั้นตอนก็พอกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ Oilatum Intense Hydrating Essence ฟื้นบำรุงผิวมีริ้วรอยแห้งกร้าน ให้เซอร์ไพรส์ ผิวใหม่ในทุกวัน จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS