13 โลชั่นสำหรับผิวแห้งมาก แก้ผิวคัน ลอกเป็นขุย ให้กลับมาชุ่มชื้น
บทความแนะนำ

สัมผัสทั้ง 5 แห่งการทำสปา

11,463
30 ส.ค. 2557

     เชื่อไหมคะว่า..."ถ้าคุณเคยใช้บริการสปาสักครั้ง แล้วคุณจะอยากกลับไปอีก และกลับไปอีกเรื่อย ๆ" โดยเฉพาะเวลาที่ร่างกาย จิตใจ สมองตึงเครียด จากการทำงานหรือชีวิตประจำวัน และต้องการผ่อนคลายโดยด่วน เคยสงสัยเหมือนกันว่าทำไมหนอ? สปามีดีอะไร? ยังไง? และทำไมถึงคุ้มกับการยอมจ่ายแบบนาน ๆ ครั้ง 

Spa

     " สปา " เป็นการผสมผสานระหว่างศาสตร์และศิลป์แห่งการบำบัดร่างกายและจิตใจ รวมถึงสร้างสถานขึ้นมาเพื่อผ่อนคลายสามารถซึมซับพลังจากธรรมชาติตรงนั้น สปาจึงเป็นการรวบรวมการผ่อนคลายด้วยประสาทสัมผัสทั้ง 5 ไว้ด้วยกันค่ะ นั่นคือ

  • สัมผัสแห่งรูปลักษณ์ ธุรกิจสปาจึงต้องสร้างบรรยากาศให้ผ่อนคลาย ตกแต่งภายในด้วยธรรมชาติสีเขียวของใบไม้ หรือสีเอิร์ทโทนบนผนัง และเฟอร์นิเจอร์ เพื่อให้รู้สึกผ่อนคลาย

  • สัมผัสแห่งรส สปาทั้งหลายมักจะเสิร์ฟน้ำสมุนไพร หอมกลุ่นให้เราในถ้วยเซรามิกเนื้อดี 

  • สัมผัสแห่งกลิ่น กลิ่นหอมอโรมาเทอราพี (aromatherapy) แทบจะเรียกได้ว่าเป็นสัมผัสแรกเมื่อเดินเข้าไปในสปาก็รู้สึกได้ในทันที หรือเรียกได้ว่าเป็นสัมผัสที่อยู่ในความทรงจำกันเลยทีเดียว

  • สัมผัสแห่งเสียง สปามักจะเปิดดนตรีแนว spiritual music หรือเสียงจากธรรมชาติ เช่น เสียงน้ำไหล เสียงคลื่น บางแห่งก็มีเสียงน้ำไหลจริงๆภายในห้องอีกด้วย เมื่อได้ฟังเสียงเหล่านี้ก็จะรู้สึกผ่อนคลายร่วมไปกับการทำสปา

  • สัมผัสจากสัมผัส การสัมผัสอย่างอ่อนโยนจาก spa therapist เป็นทั้งศาสตร์และศิลป์ ที่ตัวเทอราพีสเองต้องได้รับการฝึกฝนมาก่อนจนชำนาญ และจะช่วยผ่อนคลายกล้ามเนื้อไปพร้อมๆกับความตึงเครียดที่สะสมมานานจนกลายเป็นความเครียดในสมอง
     ทั้ง 5 สัมผัส คือสาเหตุสำคัญที่ทำให้ทุกครั้งที่ไปสปา เราจะรู้สึกได้ว่า ร่างกาย และจิตใจ ได้รับการเยียวยาให้ผ่อนคลายอย่างสมบูรณ์ กลับถึงบ้านก็หลับสบาย หลังจากแทบจะหลับไปตั้งแต่บนเตียงในห้องนวดแล้วล่ะ 

spa treatments

     สำหรับใครกำลังรู้สึกเหนื่อยเมื่อยล้า ปราสาทตึงเครียดแบบถึงจุดอันตราย ขอแนะนำเลยว่า ลองมองหาสปาที่มีโปรแกรมดี ๆ ราคารับได้ แล้วตรงเข้าไปใช้บริการกันเลยค่ะ สำหรับบางแห่งอาจต้องโทรจองกันล่วงหน้าก็ควรโทรไปสอบถามกันก่อนนะคะ




ขอขอบคุณภาพจาก : deltahotels.com, jejuisland.com, blog.gm-korea.co.kr
เรียบเรียงข้อมูลโดย :
cosmenet.in.th
What's new
5 สําลีเช็ดเครื่องสำอาง ยี่ห้อไหนดี เหนียวนุ่ม อุ้มน้ำดี ขจัดเครื่องสำอางหมดจดแกะกล่อง Oilatum ฟื้นฟูผิวแห้งกร้านและริ้วรอย! แบรนด์เวชสำอางจากอังกฤษรีวิวลิปทินท์ออยล์ซ้อก้าดจาก LOVEPOTION สีสวยฉ่ำวาว ทิ้งสเตนเผยผิวสวยโกลว์ในแบบที่เป็นคุณ! บิวตี้แบรนด์ Y.O.U ร่วม Paris Fashion Week ครั้งแรก5 เมนูมื้อเช้าสำหรับคนอยากลดน้ำตาลในเลือด อร่อย ทำง่าย ทานได้ทุกวัน13 โลชั่นสำหรับผิวแห้งมาก แก้ผิวคัน ลอกเป็นขุย ให้กลับมาชุ่มชื้นบอกต่อ 13 โลชั่นผิวขาวเร่งด่วน บำรุงผิวคล้ำเสียให้ดูเนียนใสขึ้นดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 29 ก.ย. - 5 ต.ค. 67 (ทุกราศี) INGU ยืนยัน! #StopSkincareOverdose ใช้น้อยแต่ผิวดี มีแค่ 3 ขั้นตอนก็พอกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ Oilatum Intense Hydrating Essence ฟื้นบำรุงผิวมีริ้วรอยแห้งกร้าน ให้เซอร์ไพรส์ ผิวใหม่ในทุกวัน จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS