เตรียมพบกันเร็ว ๆ นี้! Cosmenet สะสมคะแนน เล่นกิจกรรมได้ทุกวัน แลกรับของรางวัลตลอดปี ~
บทความแนะนำ

ไอ มีเสมหะ ไม่กินยา แล้วกินอะไรแก้ไอ?

13,157
12 ก.ย. 2557

     ฤดูฝนกำลังจะผ่านไปแล้ว อาการหวัด แพ้อากาศ ไอ มีเสมหะ อันน่าเบื่อจะได้หายไปเสียที ลาป่วยกันทั้งเด็กเล็กอนุบาลยันเมเนเจอร์ โดยเฉพาะอาการไออันน่าเบื่อ หรือเสมหะในคอที่ทำให้รู้สึกระคายเคืองอยู่ตลอดเวลา เอะอะก็จะกินยากันอย่างเดียว คงจะไม่ดี ลองเปลี่ยนเป็นเดินเข้าสวนครัว หรือเดินเข้าแผนกผักในซูเปอร์มาร์เก็ต ตามหาผัก สมุนไพรที่ช่วยแก้ไอ ละลายเสมหะ ลดน้ำมูก กันดีกว่า จะได้ไม่ต้องใช้ยา!

Homemade Herb Cough Drops
  • ต้นพริก ตัดเอาทั้งต้น หรือ กิ่ง ก้าน มาล้าง สับเป็นท่อนเล็ก ๆ ตากแดดจนแห้ง นำไปต้มกับน้ำเปล่าจนเดือด ดื่มน้ำต้มต้นพริกก่อนอาหารครั้งละ 1 แก้ว เช้า-เย็น จะช่วยให้หายใจโล่งขึ้น
  • กระเทียมครั้งละ 7 กลีบ ในทุกมื้ออาหาร ดูเหมือนจะทานยากสักหน่อย แต่จะทำให้ทานง่ายขึ้นด้วยการซอยบาง ๆ ใส่ในอาหารประเภทลาบ ยำ กุ้งแช่น้ำปลา จะได้มะนาวช่วยค่าเชื้อในลำคออีกด้วย
  • หอมแดง ซอยใส่ลาบ เพื่อให้ทานได้ง่าย รับประทานทุกมื้ออาหาร ช่วยให้หายใจสะดวกขึ้นด้วย หรืออีกเมนูคือ ตำน้ำพริกปลาทู แบบไม่ต้องนำหอมแดงไปเผา ก็จะได้รับประทานหอมแดงที่อุดมไปด้วยสมุนไพร ครบถ้วนทั้งกระเทียม พริก และหอมแดง
  • ขิงแก่ 1 แง่ง ต้มกับน้ำ 1 ลิตร ดื่มครั้งละ 1 แก้ว เช้า กลางวัน เย็น
  • ตะไคร้ 4 ต้น ต้มกับใบเตย ใช้น้ำ 1 ลิตร เวลาดื่มให้เติมน้ำผึ้งกับบีบมะนาวลงไปด้วย ดื่มอุ่น ๆ ตลอดทั้งวัน จะช่วยลดน้ำมูก

สำหรับคนที่ไม่ชอบดื่มน้ำสมุนไพร หรือไม่ชอบรับประทานอาหารบางอย่าง
ลองเลือก แล้วนำมาปรับให้เข้ากับตัวคุณนะคะ!



ขอขอบคุณภาพจาก : technologychaoban.com, gastronomictravels.com, thehealthsite.com
เรียบเรียงข้อมูลโดย : 
cosmenet.in.th
What's new
5 สําลีเช็ดเครื่องสำอาง ยี่ห้อไหนดี เหนียวนุ่ม อุ้มน้ำดี ขจัดเครื่องสำอางหมดจดแกะกล่อง Oilatum ฟื้นฟูผิวแห้งกร้านและริ้วรอย! แบรนด์เวชสำอางจากอังกฤษรีวิวลิปทินท์ออยล์ซ้อก้าดจาก LOVEPOTION สีสวยฉ่ำวาว ทิ้งสเตนเผยผิวสวยโกลว์ในแบบที่เป็นคุณ! บิวตี้แบรนด์ Y.O.U ร่วม Paris Fashion Week ครั้งแรก5 เมนูมื้อเช้าสำหรับคนอยากลดน้ำตาลในเลือด อร่อย ทำง่าย ทานได้ทุกวัน13 โลชั่นสำหรับผิวแห้งมาก แก้ผิวคัน ลอกเป็นขุย ให้กลับมาชุ่มชื้นบอกต่อ 13 โลชั่นผิวขาวเร่งด่วน บำรุงผิวคล้ำเสียให้ดูเนียนใสขึ้นดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 29 ก.ย. - 5 ต.ค. 67 (ทุกราศี) INGU ยืนยัน! #StopSkincareOverdose ใช้น้อยแต่ผิวดี มีแค่ 3 ขั้นตอนก็พอกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ Oilatum Intense Hydrating Essence ฟื้นบำรุงผิวมีริ้วรอยแห้งกร้าน ให้เซอร์ไพรส์ ผิวใหม่ในทุกวัน จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS