13 โลชั่นสำหรับผิวแห้งมาก แก้ผิวคัน ลอกเป็นขุย ให้กลับมาชุ่มชื้น
บทความแนะนำ

มากินอาหารคลีนกันเถอะ!!

16,591
6 ต.ค. 2557
     
     คนยุคใหม่หันมาใส่ใจดูแลสุขภาพด้วยอาหารและการออกกำลังกายกันจนเหมือนเป็นเทรนด์ตั้งแต่เมื่อประมาณสิบกว่าปีที่แล้ว และไม่ว่าสิ่งนี้จะเป็นเพียงแค่แฟชั่นสำหรับบางคนหรือเปล่า แต่ก็เป็นจุดเริ่มต้นที่ดีมาเรื่อยๆ จนทำให้เกิดร้านอาหารเพื่อสุขภาพมากขึ้น ทั้ง Shop มังสวิรัติที่มักเน้นผักปลอดสาร และข้าว ขนมปัง ไม่ขัดสี รวมถึงธัญพืชต่างๆ ที่มีรสชาติน่าลองเสียยิ่งกว่าอาหารเดิมๆเมนูดังๆเสียอีก

"และแล้วก็ถึงเวลาของเทรนด์ อาหารคลีน ที่ต้องลอง!!"

     อาหารคลีน คืออาหารที่ชวนอร่อยด้วยรสชาติเดิมแท้จากวัตถุดิบนั้นๆแบบปรุงแต่งให้น้อยที่สุด และต้องไม่ใช่อาหารแปรรูป นอกจากนี้ยังต้องสะอาดปราศจากเคมี สารปรุงแต่งเติมรส ไม่หมัก ไม่ดอง และเนื้อสัตว์ก็หลีกเลี่ยงมัน อย่างพวกคากิ กากหมู 

start eat clean

     หันมากินอาหารคลีนยังไงดี...ถ้าอยากลองอินเทรนด์ มารับประทานอาหารคลีนเหมือนใครๆหลายคน ก็เริ่มง่ายๆตามนี้
  1. เริ่มที่ลด ละ เลิก ขนมขบเคี้ยว ต้องเลิกเลยนะคะไม่ใช่ค่อยๆเลิก แบบนี้ยังไงก็ไม่คลีน ถ้าหยุดไม่ได้ การเลิกติดของขบเคี้ยว นอกจากจะดีต่อสุขภาพแล้ว ยังไม่อ้วนอีกด้วยนะคะ
  2. ไม่รับประทานของหมัก ดอง หันมารับประทานผลไม้และผักสด ที่ปลอดสารพิษแทน โดยต้องมีติดบ้านไว้เป็นประจำ 
  3. เริ่มที่เมนูง่ายๆ อย่างสลัดผัก ที่สามารถทานชีสได้ด้วย แต่ต้องเป็นชีส 100% นะคะ ไม่ใช่ผสมน้ำมันประเภทอื่นลงไปด้วย หรือผัก น้ำพริกปลาทูที่รสไม่จัดจ้านก็เป็นอาหารคลีนเช่นกัน รับประทานกับข้าวสวยไม่ขัดขาว
clean food

อาหารที่ต้องมีติดตู้เย็น ติดครัวไว้
  • ผักสด ผลไม้
  • ข้าวไม่ขัดสี ขนมปังโฮลวีต และที่ผสมธัญพืชทั้งหลาย
  • เนื้อปลา เนื้อไก่ไม่ติดหนัง ไข่ เต้าหู้ น้ำเต้าหู้ (ทำเองได้จะดี) โยเกิร์ตรสธรรมชาติ
  • น้ำมันเมล็ดดอกทานตะวัน น้ำมันมะกอก
  • น้ำตาลทรายแดง
  • ชีสแท้ 100%

อาหารที่หลีกเลี่ยง ไม่ควรมีไว้ เดี๋ยวใจอ่อน

  • ข้าวขาว น้ำตาลทรายขาว
  • ขนมขบเคี้ยว
  • อาหารกระป๋อง อาหารแช่แข็ง อาหารสำเร็จรูป
  • เครื่องดื่มแอลกอฮอล์
  • ครีมเทียม
  • เนยเทียม
     ประโยชน์ที่ได้นอกจากสุขภาพจะดี ระบบขับถ่ายทำงานได้เลิศแล้ว ยังจะช่วยให้พุงของคุณหายไปอีกด้วย เมื่อหันมารับประทานอาหารคลีนกันแล้ว ก็อย่าลืมดื่มน้ำเยอะๆ ออกกำลังกายกันอย่างสม่ำเสมอ พักผ่อนให้เพียงพอด้วย แล้วคุณจะได้สุขภาพกาย ผิวพรรณอันอ่อนเยาว์ กลับคืนมา เสมือนย้อนวัยกันไปอีกหลายปีเลยเชียว



ขอขอบคุณภาพจาก : pinterest.com
เรียบเรียงข้อมูลโดย : cosmenet.in.th
What's new
5 สําลีเช็ดเครื่องสำอาง ยี่ห้อไหนดี เหนียวนุ่ม อุ้มน้ำดี ขจัดเครื่องสำอางหมดจดแกะกล่อง Oilatum ฟื้นฟูผิวแห้งกร้านและริ้วรอย! แบรนด์เวชสำอางจากอังกฤษรีวิวลิปทินท์ออยล์ซ้อก้าดจาก LOVEPOTION สีสวยฉ่ำวาว ทิ้งสเตนเผยผิวสวยโกลว์ในแบบที่เป็นคุณ! บิวตี้แบรนด์ Y.O.U ร่วม Paris Fashion Week ครั้งแรก5 เมนูมื้อเช้าสำหรับคนอยากลดน้ำตาลในเลือด อร่อย ทำง่าย ทานได้ทุกวัน13 โลชั่นสำหรับผิวแห้งมาก แก้ผิวคัน ลอกเป็นขุย ให้กลับมาชุ่มชื้นบอกต่อ 13 โลชั่นผิวขาวเร่งด่วน บำรุงผิวคล้ำเสียให้ดูเนียนใสขึ้นดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 29 ก.ย. - 5 ต.ค. 67 (ทุกราศี) INGU ยืนยัน! #StopSkincareOverdose ใช้น้อยแต่ผิวดี มีแค่ 3 ขั้นตอนก็พอกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ Oilatum Intense Hydrating Essence ฟื้นบำรุงผิวมีริ้วรอยแห้งกร้าน ให้เซอร์ไพรส์ ผิวใหม่ในทุกวัน จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS