เตรียมพบกันเร็ว ๆ นี้! Cosmenet สะสมคะแนน เล่นกิจกรรมได้ทุกวัน แลกรับของรางวัลตลอดปี ~
บทความแนะนำ

สวัสดี โอเมก้า 9

9,299
8 ต.ค. 2557

โอเมก้า 9

     โอเมก้า 9 เป็นไขมันอิ่มตัวที่โดยปกติแล้วร่างกายจะสามารถสร้างได้เอง จึงดูเหมือนว่า อ้าว...ก็สร้างได้เองแล้วคงไม่ต้องเพิ่มเข้าไปให้อีกสิ! แต่ในความเป็นจริง เมื่อวัตถุดิบไม่ครบ ร่างกายก็สร้างขึ้นมาไม่ได้เหมือนกัน จึงจำเป็นที่เราต้องกินอาหารประเภทที่มีกรดไขมันชนิดนี้เพิ่มขึ้นมาในทันที
  1. โอเมก้า 9 มาจากไหนเหรอ??...เราสามารถกินอาหารเหล่านี้เพื่อให้ร่างกายได้รับโอเมก้า 9 คือ ไขมันจากถั่วลิสง น้ำมันมะกอก คาโนลา น้ำมันเมล็ดดอกทานตะวัน งา ถั่วพิตาชิโอ อัลมอนด์ และอะโวคาโด

  2. จะเกิดอะไรขึ้นถ้าขาด โอเมก้า 9...อาจเกิดอาการผิวแห้ง ผมร่วง ตาแห้ง หัวใจเต้นผิดปกติ และเจ็บตามข้อต่างๆ รวมถึงอาจเกิดรังแคขึ้นได้ด้วย 

วัตถุดิบครบ สร้างเองได้

omega 9
โอเมก้า3 โอเมก้า 6 = โอเมก้า 9 

     ง่าย ๆ แบบนี้เลย ถ้าร่างกายของเรามีทั้งโอเมก้า 3 และโอเมก้า 6 ก็จะเกิดการสร้างโอเมก้า 9 ขึ้นมาได้เอง โดยไม่จำเป็นต้องเสริมเข้าไป แต่ถ้าเราไม่มีโอเมก้า3 หรือโอเมก้า 6 ที่ร่างกายไม่สามารถสร้างพันธะคู่ที่ตำแหน่งอะตอมเองได้ เมื่อร่างกายขาดวัตถุดิบ จึงไม่เกิดโอเมก้า 9


โอเมก้า 9 ช่วยอะไร?
  • เป็นตัวช่วยในการสร้าง ฮอร์โมน โพรสตาแกลนดิน (Prostaglandins)
  • ช่วยลดคอเลสเตอรอลชนิดเลว
  • ช่วยเพิ่มระดับ HDL (ระดับไขมันดีสำหรับหลอดเลือดแดง)
  • ช่วยลดไตกลีเซอไรด์
  • ทำให้ระบบไหลเวียนโลหิตเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

     ถึงแม้ว่าร่างกายของเราส่วนใหญ่จะสร้างโอเมก้า 9 ขึ้นมาได้เองเมื่อได้รับโอเมก้า 3 และ 6 แต่การรับประทานอาหารที่มีโอเมก้า 9 เสริมเข้าไปก็ถือว่าช่วยลดความเสี่ยงในการขาดโอเมก้า 9 แต่ยังไงก็ตาม ทุกอย่างต้องมีความพอดีด้วยค่ะ อย่ากลัวว่าร่างกายจะขาด แล้วกินอาหารเหล่านี้เข้าไปมากเกินความจำเป็น ซึ่งอาจเกิดโทษต่อร่างกายได้นะคะ


ขอขอบคุณภาพจาก : maxvitae.commsdietforwomen.com  
เรียบเรียงข้อมูลโดย : cosmenet.in.th
What's new
รวบตึง สรุป 4 สูตรกันแดดเนื้อเจล ALLIE ต่างกันอย่างไร เลือกสูตรไหนดี? (แจกฟรี! ทดลองใช้ 50 รางวัล)รีวิวแป้งผสมรองพื้นตัวใหม่ Cute Press คุมมันนาน แมทซ์ทุกเฉดผิวรีวิวคลีนซิ่งมิลค์ INGU ตัวใหม่ ผิวสะอาดหมดจด แบบไม่ง้อสำลีอัพเกรดเซรั่มสูตรใหม่ CLARINS Double Serum เพื่อจัดการสัญญาณแห่งวัยที่สมบูรณ์แบบทาครีมตอนไหนดีที่สุด? 3 วิธีทาครีมที่ถูกต้อง ซึมไว สบายผิว สิวไม่ขึ้น!คัดเน้น ๆ 20 แชมพูลดผมร่วง 2024 บอกลาผมบาง ต้อนรับผมหนาอีกครั้ง!10 มอยส์เจอร์ไรเซอร์ สำหรับผิวมัน เนื้อสัมผัสบางเบา ไม่อุดตันผิวดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 8 - 14 ก.ย. 67 (ทุกราศี) ชมพูดูดวง by *Cosmenet :: เช็กดวงรายวัน  8/09/2024 เป๊ะปังทุกวันจันทร์ - อาทิตย์กิจกรรม : ชวนทดลองใช้ ResKiehl’s คู่หูกู้ผิวเครียด Calendula Toner & Calendula Emulsion จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS