เตรียมพบกันเร็ว ๆ นี้! Cosmenet สะสมคะแนน เล่นกิจกรรมได้ทุกวัน แลกรับของรางวัลตลอดปี ~
บทความแนะนำ

สูตรสลัดผัก 5 สี

80,958
11 ต.ค. 2557

5 color of salad
Cr : pinterest.com, leanitup.com

     เราต้องรับประทานผักให้ได้ครั้งละหลายสีนะคะ ถึงจะดี เพราะผักแต่ละชนิดได้ประโยชน์จากไฟโตนิวเทรียนต่างกัน และองค์การอนามัยโลกยังแนะนำไว้ว่า ให้กินผักกันวันละ 400-500 กรัม ขณะที่พวกเรากินกันประมาณครึ่งเดียวต่อวันโดยเฉลี่ยเท่านั้นเองค่ะ จึงมีปัญหาสุขภาพตามมากัน แบบนี้ไม่ดีแน่ ถึงเวลาที่ต้องหันมากินผักกันให้เป็นเรื่องเป็นราวแล้วหละ

     ไฟโตนิวเทรียน คือ สารพฤกษาเคมี ซึ่งอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ และผักแต่ละชนิดก็ให้คุณประโยชน์นี้ต่างกัน นักวิทยาศาสตร์จากสถาบันสุขภาพจึงแนะนำให้ เรากินผักให้ครบ 5 สี คือ แดง เขียว เหลือง ม่วง ขาว ซึ่งถ้าจะให้ครบก็คงต้องกินผักน้ำพริกทุกวัน แต่ใครจะตำน้ำพริกให้กินทุกวันได้ คนรุ่นใหม่จึงหันมารับประทานสลัด ที่หยิบออกมาจากตู้เย็นก็อร่อยได้เลย เพราะสลัดนั้น ต้อง "เย็นฉ่ำ" ถึงจะอร่อย

     cosme*net จึงนำ สูตรผักสลัด น้ำสลัดไม่อ้วน และไม่มีไขมันทรานส์มาฝากค่ะ

salad 5 color
Cr : skinnyms.com

ผักที่ต้องเตรียม...เลือกผักที่ชอบ 5 สี ตามนี้เลย เมื่อเลือกได้แล้ว ให้หั่นไม่ต้องเล็กมาก แล้วแช่ตู้เย็นไว้
  • สีเขียว บร๊อคโคลี่ กระหล่ำปลี วอเตอร์เครส ผักกาดคอส บัตเตอร์เฮด ผักกาดแก้ว สะระแหน่
  • สีแดง ผักกาดเรดคอรัล บีทรูท มะเขือเทศ สตรอเบอรี่
  • สีเหลือง แครอท ข้าวโพด แคนตาลูบ อโวคาโด
  • สีม่วง สีน้ำเงิน กระหล่ำปลีม่วง ถั่วแดง ถั่วดำ เผือก หอมหัวใหญ่สีม่วง แอปเปิ้ลแดง ลูกพรุน
  • สีขาว แอปเปิ้ล กล้วย(อบกรอบ) แห้ว
ครื่องปรุงน้ำสลัด สำหรับสลัด 1 จาน 1 ที่
  • น้ำมันมะกอก 1 ช้อนโต๊ะ
  • เกลือปลายช้อนชา
  • น้ำมะนาว 1 ช้อนชา
  • พริกขี้หนูสับละเอียด 1-2 เม็ด
  • พามีซานชีส 2 ช้อนชา
  • น้ำผึ้ง 1 ช้อนชา
     นำส่วนผสมทั้งหมดผสมเข้าด้วยกัน ชิมรสให้ได้อย่างที่ชอบ เติมน้ำมันมะกอกลงไปเพิ่มได้ถ้าชอบให้สลัดชุ่มน้ำ นำผักสลัดออกจากตู้เย็น ราดน้ำสลัด แล้วอาจเพิ่มเนื้อสัตว์ที่ชอบลงไปด้วย แนะนำให้เป็นเนื้อสัตว์ที่สด ไม่ได้มาจากกระป๋อง สามารถเพิ่มจำนวน แล้วแช่เย็นเอาไว้พร้อมกินเสมอ เป็นอาหารที่นอกจากจะให้สุขภาพที่ดีจากผัก-ผลไม้ 5 สีแล้ว ยังช่วยให้ผิวสวย ชุ่มชื้น แบบไม่อ้วนอีกด้วยค่ะ มากินสลัดผักกันเร็วววว


ขอขอบคุณข้อมูลจาก : skinnyms.com
เรียบเรียงข้อมูลโดย : cosmenet.in.th
What's new
แกะกล่อง Oilatum ฟื้นฟูผิวแห้งกร้านและริ้วรอย! แบรนด์เวชสำอางจากอังกฤษรีวิวออยล์บำรุงผม L'Oreal Paris Extraordinary Oil 3 สูตร ใช้ตัวไหนดี ? ผมสวยแข็งแรง กู้ผมแห้งแตกปลาย รีวิวแป้งผสมรองพื้นตัวใหม่ Cute Press คุมมันนาน แมทซ์ทุกเฉดผิวFIIT Cosmetics เปิดตัวผลิตภัณฑ์ลิปบาล์มครั้งแรกที่จะทำให้คุณสวยขึ้นภายใน 3 วิ5 เมนูมื้อเช้าสำหรับคนอยากลดน้ำตาลในเลือด อร่อย ทำง่าย ทานได้ทุกวันบอกต่อ 13 โลชั่นผิวขาวเร่งด่วน บำรุงผิวคล้ำเสียให้ดูเนียนใสขึ้นคัดเน้น ๆ 20 แชมพูลดผมร่วง 2024 บอกลาผมบาง ต้อนรับผมหนาอีกครั้ง!ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 22 - 28 ก.ย. 67 (ทุกราศี) ชมพูดูดวง by *Cosmenet :: เช็กดวงรายวัน 27/09/2024 เป๊ะปังทุกวันจันทร์ - อาทิตย์กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ Oilatum Intense Hydrating Essence ฟื้นบำรุงผิวมีริ้วรอยแห้งกร้าน ให้เซอร์ไพรส์ ผิวใหม่ในทุกวัน จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS