How to สะสมคะแนน Cosmenet เก็บคะแนนให้ครบทุกวัน ต้องทำยังไงบ้าง?
บทความแนะนำ

Homemade ทรีทเมนท์ ว่านหางจระเข้ เพื่อสุขภาพผิว

10,858
13 ต.ค. 2557

aloe vera

     มีใครลืมว่านสมุนไพรสุดคลาสสิคอย่าง "ว่านหางจระเข้" กันไปบ้างแล้วมั่งคะ จริง ๆ แล้ว ว่านหางจระเข้ เป็นต้นไม้ขนาดไม่ใหญ่มาก ปลูกขึ้นง่าย ถ้าได้ดินดีจะกลายเป็นกอใหญ่ เอามาใช้กันได้ทุกวันแบบแจกใคร ๆ ได้เลย แค่ก้านเดียวก็เหลือเฟือแล้ว ลองมาดูคุณสมบัติอันมากมายของว่านหางจระเข้กันดีกว่า
  • เมือก หรือวุ้นของว่านชนิดนี้ มีฤทธิ์ต้านอาการอักเสบ จึงนำมาใช้ทั้งดื่มทั้งทา และมีการนำไปใช้ในเครื่องสำอางหลายชนิดด้วย
  • เป็นพืช "เย็น" ใช้รักษาแผลพุพอง ดังนั้น ถ้าผิวคุณแสบไหม้จากแดด ก็ให้นำมาพอกตัวได้เลย
  • รักษาสิว ด้วยฤทธิ์ต้านการอักเสบ จึงปลอกเปลือกนำวุ้นมาใช้พอกหน้าที่เป็นสิวได้
  • นำวุ้นใส่อ่างเยอะๆ แล้วนอนแช่ แล้วถูตามส่วนต่างๆของร่างกาย เป็นสครับชั้นดี
  • บำรุงเส้นผม ใช้นวดผม รักษารังแคได้ด้วย
  • พอกหน้าให้ผิวหน้าชุ่มชื้น
  • ลดอาการอักเสบ
Aloe Vera Face Treatment

สูตรมาส์กหน้าด้วยว่านหางจระเข้
  1. เนื้อวุ้นจากว่านหางจระเข้ 1 ช้อนโต๊ะ
  2. ขมิ้นผง 2 ช้อนชา
  3. นมสด 1 ช้อนโต๊ะ
  4. โยเกิร์ต 1 ช้อนโต๊ะ
     ผสมเข้าด้วยกันแล้วนำมาพอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที แล้วล้างออก แต่สำหรับคนที่ต้องการรักษาสิว ให้ผสมว่านหางจระเข้กับดินสอพอง และไข่ขาว จะช่วยลดการเกิดสิว ทำให้ใบหน้าหายมันอีกด้วย

aloe vera face mist


     เพิ่มความชุ่มชื้นให้ใบหน้าด้วย สเปรย์น้ำว่านหางจระเข้โฮมเมด...
ขณะที่สาว ๆ กำลังฮิตน้ำแร่ฉีดหน้า และน้ำตบหน้ากัน ลองเปลี่ยนมาทำ Pure Aro vera Mist spray ใช้เองดูนะคะ โดย...นำวุ้นของว่านหางจระเข้มาล้างให้สะอาด แล้วปั่นให้กลายเป็นน้ำ นำไปกรองเอากากออก จากนั้นนำไปใส่ขวดสเปรย์เอาไว้ฉีดใบหน้าเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ใบหน้า แล้วคุณก็จะได้ Pure Mist จากธรรมชาติแท้ ๆ แบบโฮมเมดกันเลย

     ลองหาว่านหางจระเข้มาปลูกไว้ในกระถาง แล้วนำมาใช้ประโยชน์เพื่อสุขภาพและความงามดูกันนะคะ รับรองว่าดีแน่นอน ธรรมชาติล้วน ๆ แบบนี้


ขอขอบคุณภาพจาก : healthyfoodhouse.com, cdn.fashionisers.com, styleglow.com, lotuspocusfocus.com
เรียบเรียงข้อมูลโดย : cosmenet.in.th
What's new
5 สําลีเช็ดเครื่องสำอาง ยี่ห้อไหนดี เหนียวนุ่ม อุ้มน้ำดี ขจัดเครื่องสำอางหมดจดแกะกล่อง Oilatum ฟื้นฟูผิวแห้งกร้านและริ้วรอย! แบรนด์เวชสำอางจากอังกฤษรีวิวลิปทินท์ออยล์ซ้อก้าดจาก LOVEPOTION สีสวยฉ่ำวาว ทิ้งสเตนเผยผิวสวยโกลว์ในแบบที่เป็นคุณ! บิวตี้แบรนด์ Y.O.U ร่วม Paris Fashion Week ครั้งแรก5 เมนูมื้อเช้าสำหรับคนอยากลดน้ำตาลในเลือด อร่อย ทำง่าย ทานได้ทุกวัน13 โลชั่นสำหรับผิวแห้งมาก แก้ผิวคัน ลอกเป็นขุย ให้กลับมาชุ่มชื้นบอกต่อ 13 โลชั่นผิวขาวเร่งด่วน บำรุงผิวคล้ำเสียให้ดูเนียนใสขึ้นดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 29 ก.ย. - 5 ต.ค. 67 (ทุกราศี) INGU ยืนยัน! #StopSkincareOverdose ใช้น้อยแต่ผิวดี มีแค่ 3 ขั้นตอนก็พอกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ Oilatum Intense Hydrating Essence ฟื้นบำรุงผิวมีริ้วรอยแห้งกร้าน ให้เซอร์ไพรส์ ผิวใหม่ในทุกวัน จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS