13 โลชั่นสำหรับผิวแห้งมาก แก้ผิวคัน ลอกเป็นขุย ให้กลับมาชุ่มชื้น
บทความแนะนำ

ถั่งเช่า ไวอากร้าแห่งหิมาลัย

4,828
16 ต.ค. 2557

chong cao

     ถั่งเช่า คือ หนอนผีเสื้อที่มีเห็ดขึ้นอยู่บนตัว ในระหว่างที่นอนจำศีลอยู่ใต้ดินในฤดูหนาวอันยาวนานของแถบที่ราบสูงของจีน ทิเบต แถวเทือกเขาหิมาลัย เมื่อน้ำแข็งละลายและได้พาสปอร์ของเห็ดชนิดหนึ่งมาให้หนอนน้อยกิน โดยอาศัยแร่ธาตุจากตัวหนอนเป็นที่เจริญเติบโต เมื่อถึงฤดูร้อนหนอนเห็ดต้องการแสงแดดก็จะงอกผ่านตัวหนอนขึ้นมาบนพื้นดิน กลายเป็นหญ้าหนอนในฤดูร้อน

     และนั่นทำให้สมุนไพรจีนอันมีที่มาพิศดารนี้มากไปด้วยคุณค่าต่อสุขภาพที่ต้องการฟื้นตัวเมื่อเจ็บป่วย ซึ่งสาเหตุที่ชาวจีนเกิดไปรู้ความลี้ลับทางสุขภาพนี้ก็เพราะจามรีที่เลี้ยงให้เล็มกินหญ้าหนอนในทุ่ง ว่ากันว่าแข็งแรงกว่าปกติถึง 10 เท่าเชียว

chong cao

   นั่นคือต้องมีอะไรดีในถั่งเช่าแน่นอน : ใช่แล้วค่ะ!! ถั่งเช่ามี วิตามินต่าง ๆ อย่าง บี1, บี 2, บี 12, วิตามินอี, วิตามินเค และแร่ธาตุอื่นๆ อย่าง โพแทสเซียม โซเดียม แคลเซียม แมกนีเซียม เหล็ก สังกะสี และซิลิเนียม อีก โพลีแซคคาไรด์ (galactomannan), นิวคลีโอไทด์ (adenosine, cordycepin), cordycepic acid, กรดอะมิโน และสเตอรอล (ergosterol, beta-sitosterol) 
  • ถั่งเช่าช่วยกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย ช่วยลดการสร้างสารที่ทำให้เกิดการอักเสบ และช่วยให้ภูมิคุ้มกันดีขึ้นนั่นเอง
  • ช่วยฟื้นฟูการทำงานของไต ให้มีประสิทธิภาพดีขึ้น และเมื่อรับประทานถั่งเช่าติดต่อกันเป็นเวลา 1 เดือน จะช่วยลดอาการแทรกซ้อนที่เกิดจากภาวะไตวาย
  • สามารถควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดได้ 95%
  • ลดความดันโลหิต
  • ลดภาวะโลหิตจาง
chong cao and sex

     นอกจากนี้ยังมีงานศึกษาจากกลุ่มทดลองชาย-หญิง 189 คน พบว่าถั่วเช่าจะช่วยเพิ่มสมรรถภาพทางเพศได้ด้วย
  • ถั่งเช่าช่วยทำให้ความต้องการทางเพศเพิ่มขึ้นถึง 66%
  • ช่วยเพิ่มความต้องการทางเพศในผู้หญิงได้ถึง 86%
  • ช่วยเพิ่มจำนวนอสุจิได้ถึง 33% และทำให้สเปิร์มที่ผิดปกติลดลง 29%
  • ช่วยเพิ่มจำนวนสเปิร์มที่สามารถปฏิสนธิได้ถึง 300%

     ด้วยสรรพคุณอันมากมายเลอค่า จึงมีการเพาะเลี้ยงเห็ดถั่งเช่าสีทองที่เป็นคนละชนิดแต่สกุลเดียวกันขึ้นมาในปัจจุบัน โดยอ้างว่ามีสรรพคุณที่ดีกว่า ซึ่งจะต้องรอผลงานวิจัยที่เชื่อถือได้กันต่อไป แต่ถึงยังไง ชาวจีนได้จัดระดับคุณภาพของเห็ดถั่งเช่าออกเป็น 3 ระดับ โดยระดับที่ดีที่สุดนั้น ความยาวของเห็ดจะต้องเท่าตัวหนอน คือ 3-4 ซ.ม. และที่ต้องระวังก็คือถ้าคุณเป็นโรคประจำตัวอย่างโรคหัวใจ หรือเบาหวาน ก็ควรได้รับคำแนะนำจากแพทย์ก่อนค่ะ


ขอขอบคุณภาพจาก : pinterest.com, frynn.com
เรียบเรียงข้อมูลโดย : cosmenet.in.th

What's new
5 สําลีเช็ดเครื่องสำอาง ยี่ห้อไหนดี เหนียวนุ่ม อุ้มน้ำดี ขจัดเครื่องสำอางหมดจดแกะกล่อง Oilatum ฟื้นฟูผิวแห้งกร้านและริ้วรอย! แบรนด์เวชสำอางจากอังกฤษรีวิวลิปทินท์ออยล์ซ้อก้าดจาก LOVEPOTION สีสวยฉ่ำวาว ทิ้งสเตนเผยผิวสวยโกลว์ในแบบที่เป็นคุณ! บิวตี้แบรนด์ Y.O.U ร่วม Paris Fashion Week ครั้งแรก5 เมนูมื้อเช้าสำหรับคนอยากลดน้ำตาลในเลือด อร่อย ทำง่าย ทานได้ทุกวัน13 โลชั่นสำหรับผิวแห้งมาก แก้ผิวคัน ลอกเป็นขุย ให้กลับมาชุ่มชื้นบอกต่อ 13 โลชั่นผิวขาวเร่งด่วน บำรุงผิวคล้ำเสียให้ดูเนียนใสขึ้นดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 29 ก.ย. - 5 ต.ค. 67 (ทุกราศี) INGU ยืนยัน! #StopSkincareOverdose ใช้น้อยแต่ผิวดี มีแค่ 3 ขั้นตอนก็พอกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ Oilatum Intense Hydrating Essence ฟื้นบำรุงผิวมีริ้วรอยแห้งกร้าน ให้เซอร์ไพรส์ ผิวใหม่ในทุกวัน จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS