How to สะสมคะแนน Cosmenet เก็บคะแนนให้ครบทุกวัน ต้องทำยังไงบ้าง?
บทความแนะนำ

รวมสูตร เครื่องดื่มหวานน้อย

10,200
18 ต.ค. 2557

healthy drink

     นักวิชาการได้สำรวจพบว่า คนไทยเราทุกวันนี้ "บริโภคน้ำตาลกันมากขึ้น 2.3 เท่า" เป็นจำนวน 22 ช้อนชา/วัน หรือ 88 กรัซึ่งร่างกายของเราไม่อยากได้ความหวานขนาดนี้หรอกนะคะ เพราะอาจทำให้เกิด โรคอ้วน เบาหวาน และโรคหัวใจได้ ด้วยความห่วงใยในสุขภาพของพวกเรา นักวิจัยจากสถาบันค้นคว้าและพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหาร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ จึงคิดค้นพัฒนาเครื่องดื่มสุขภาพ ทำจากผัก ผลไม้ และสมุนไพร ที่ช่วยลดปริมาณน้ำตาลออกมาเพื่อคนรักสุขภาพ รวมถึงคนที่เคยไม่รักสุขภาพแต่คิดได้แล้วด้วยค่ะ มีทั้งหมด 15 สูตร โดยได้ชิมแล้วว่า รสชาติกำลังดีแม้จะหวานน้อยหน่อย


สูตรน้ำกระเจี๊ยบหวานน้อย

roselle juice
Cr : islandlivinghh.files.wordpress.com

ส่วนผสม
  • ดอกกระเจี๊ยบแห้ง
  • น้ำตาล 180 กรัม(น้อยมาก) หรือ 200 กรัม(น้อย) 
  • น้ำ 2.7 ลิตร
  • เกลือ 2.5 กรัม
วิธีทำ

     นำดอกกระเจี๊ยบแห้งมาล้างน้ำเร็วๆ 2 ครั้ง แล้วนำใส่หม้อที่ใส่น้ำไว้แล้ว นำไปตั้งไฟ จนเดือดแล้วให้ลดไฟลง ทิ้งไว้ประมาณ 7-8 นาที แล้วยกลง กรองด้วยกระชอน จากนั้นจึงเติมน้ำตาลทรายและเกลือ คนจนละลาย ก่อนจะกรองด้วยผ้าขาวบางอีกครั้ง นำไปตั้งไฟอีกครั้งพอเดือด ยกลง รอจนหายร้อนจึงนำไปบรรจุใส่ขวดที่ล้างสะอาดและแห้ง ปิดฝา และทำให้เย็นลงทันทีด้วยน้ำเย็น

     นำน้ำกระเจี๊ยบหวานน้อยแช่ตู้เย็นไว้ดื่มเพิ่มความสดชื่นแบบไม่ต้องกลัวน้ำตาล นอกจากจะได้ประโยชน์จากการแก้กระหายแล้ว ยังมีฤทธิ์ช่วยลดความดัน บำรุงสายตาและมีฤทธิ์ฆ่าเชื้อแบคทีเรียในทางเดินปัสสาวะด้วย



สูตรน้ำตะไคร้ใบเตยหวานน้อย

lemongrass juice
Cr : food-4tots.com

ส่วนผสม

  • น้ำเปล่า 2.5 ลิตร
  • ต้นตะไคร้ใช้ใบด้วย 4 ต้น
  • ใบเตยตัดเป็นท่อน 3-4 ใบ
  • น้ำตาลทราย 110-130 กรัม 
วิธีทำ
  1. ล้างตะไคร้ให้สะอาด ใช้มีดตัดแยกต้นและใบ ทุบต้นให้แตก แล้วหั่นทั้งต้นและใบเป็นท่อนสั้นๆ นำน้ำตั้งไฟจนเดือน แล้วใส่ต้นตะไคร้และใบเตยลงต้มจนเดือด นาน 2-3 นาที
  2. ใส่ใบตะไคร้ลงต้มให้เดือดสักพัก แล้วปิดไฟ ตักตะไคร้และใบเตยออกก่อนเติมน้ำตาลทราย คนจนละลายให้เดือดอีกครั้ง แล้วกรองด้วยผ้าขาวบาง ก่อนนำต้มอีกครั้งจนเดือด 
  3. ยกลง ปล่อยให้เย็นแล้วเทใส่ขวดที่ล้างสะอาดและแห้ง 
     ตะไคร้ มีฤทธิ์ช่วยลดไข้ ลดความดัน ขับลมในลำไส้ แก้นิ่ว และช่วยให้เจริญอาหาร ส่วน ใบเตย มีเบต้าแคโรทีน ช่วยต้านอนุมูลอิสระ และวิตามินซี ฟอสฟอรัส เหล็ก วิตามินบี 2 คุณประโยชน์ล้วน ๆ แล้วยังหอมชื่นใจ


     เชื่อว่าหลายๆคนติดน้ำหวานยี่ห้ออื่น ๆ ที่ดื่มแล้วชื่นใจจริง ๆ แต่ก็เพิ่มน้ำตาลให้ชีวิตเยอะไปด้วย ลองลด ละ เลิก แล้วหันมาเติมน้ำตาลจากน้ำสมุนไพรสูตรหวานน้อยเพื่อสุขภาพกันดีกว่าค่ะ


เรียบเรียงข้อมูลโดย : cosmenet.in.th
What's new
5 สําลีเช็ดเครื่องสำอาง ยี่ห้อไหนดี เหนียวนุ่ม อุ้มน้ำดี ขจัดเครื่องสำอางหมดจดแกะกล่อง Oilatum ฟื้นฟูผิวแห้งกร้านและริ้วรอย! แบรนด์เวชสำอางจากอังกฤษรีวิวลิปทินท์ออยล์ซ้อก้าดจาก LOVEPOTION สีสวยฉ่ำวาว ทิ้งสเตนเผยผิวสวยโกลว์ในแบบที่เป็นคุณ! บิวตี้แบรนด์ Y.O.U ร่วม Paris Fashion Week ครั้งแรก5 เมนูมื้อเช้าสำหรับคนอยากลดน้ำตาลในเลือด อร่อย ทำง่าย ทานได้ทุกวัน13 โลชั่นสำหรับผิวแห้งมาก แก้ผิวคัน ลอกเป็นขุย ให้กลับมาชุ่มชื้นบอกต่อ 13 โลชั่นผิวขาวเร่งด่วน บำรุงผิวคล้ำเสียให้ดูเนียนใสขึ้นดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 29 ก.ย. - 5 ต.ค. 67 (ทุกราศี) INGU ยืนยัน! #StopSkincareOverdose ใช้น้อยแต่ผิวดี มีแค่ 3 ขั้นตอนก็พอกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ Oilatum Intense Hydrating Essence ฟื้นบำรุงผิวมีริ้วรอยแห้งกร้าน ให้เซอร์ไพรส์ ผิวใหม่ในทุกวัน จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS