แกะกล่อง Oilatum ฟื้นฟูผิวแห้งกร้านและริ้วรอย! แบรนด์เวชสำอางจากอังกฤษ
บทความแนะนำ

หนาวไม่กลัว เพราะมีอาหารผิว

3,053
25 ต.ค. 2557

     หนุ่มๆสาวๆ cosme*net คะ เรามารีบนำเทรนด์ป้องกันผิวจากลมหนาวและแดดแรงกันตั้งแต่วันนี้ดีกว่าค่ะ ใครที่เริ่มมีอาการผิวแห้งแล้วบ้าง บางทีอาจเกิดจากผิวขาดสารอาหารที่จำเป็นที่ไปช่วยปกป้องเซลล์ผิว และการกินที่ไม่ระวังของเราก็ไปทำให้ผิวขาดน้ำอีกด้วย แล้วแบบนี้จะกินอะไรกันดี มาดูๆ!


1. ดื่มน้ำให้ได้วันละ 10-12 แก้ว และดื่มทุกครั้งทันทีที่หิวน้ำ

     เมื่อผิวขาดน้ำจะแห้ง ขาดความชุ่มชื้น ซึ่งจะเป็นมากเมื่ออากาศแห้ง แบบนี้คุณต้องสังเกตดูค่ะว่า ปกติดื่มน้ำมากน้อยแค่ไหน เพียงพอหรือไม่ ฤดูนหนาวแบบนี้ดื่มน้ำให้มากเข้าไว้ แต่อย่าให้มากเกินที่ร่างกายต้องการ เมื่อร่างกายได้รับน้ำมากพอก็จะทำให้ผิวชุ่มชื้นแล้วยังช่วยให้ริมฝีปากไม่แตกลอกอีกด้วย

winter skinfood water
Cr : 2.bp.blogspot.com


2. กินปลาแซลมอนให้บ่อย

     ปลาแซลมอนมีน้ำมันโอเมก้า 3 ที่นอกจากจะช่วยบำรุงสมอง บำรุงประสาท แล้วยังช่วยบำรุงผิวพรรณอีกด้วย

winter skinfoodsalmon
Cr : salmon.org.nz



3. น้ำมันมะกอก และน้ำมันมะพร้าว

    เป็นน้ำมันที่มีประโยชน์ต่อร่างกายแล้วยังมีน้ำมันที่ช่วยให้ผิวพรรณไม่แห้งแตก ดังนั้นช่วงนี้ แนะนำว่าให้หันมาใช้น้ำมันมะกอกหรือน้ำมันมะพร้าวทำกับข้าวแทนน้ำมันชนิดอื่นก็ดีนะคะ

winter skinfood coconut oil and olive oil
Cr : onenomadwoman.com



4. ถั่ว และธัญพืช

    ถั่วและธัญพืชต่างๆจะมีน้ำมันที่ช่วยบำรุงผิวพรรณให้ชุ่มชื้นด้วย วิตามินบี 3 และ บี 5 ควรรับประทานให้ได้ทุกวัน เอามาทานเป็นของกินเล่นก็ยังได้

winter skinfood peanut
Cr : cdn.sheknows.com



5. อะโวคาโด

    เป็นผลไม้ที่มีไขมันประเภทที่ช่วยรักษาความชุ่มชื้นของผิวพรรณ แล้วยังมีวิตามินซีที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระอีกด้วย อะโวคาโดจึงเป็นผลไม้เพื่อความงามในทุกสถานการณ์


winter skinfood avocado
Cr : kitchenconfidante.com



6. เปลี่ยนมาดื่มชาแทนกาแฟ

    เพราะชาจะมีสารต้านอนุมูลอิสระ ที่จะป้องกันเซลล์ผิวไม่ให้ถูกทำลาย และสารต้านอนุมูลอิสระในชา คือสารตัวเดียวกับที่พบในผลไม้ตระกูลเบอรี่ที่ทำให้ผิวสวยนั่นเอง ถ้าเปลี่ยนมาดื่มชามะนาวสักแก้วแทนกาแฟเย็นแก้วโปรดจะได้ทั้งชาและวิตามินซีจากน้ำมะนาว สารต้านอนุมูลอิสระล้วนๆเลยนะนี่ เพียงแต่อาจต้องขอให้เข้มสักนิดถ้าคุณติดคาเฟอีนแรงๆจากกาแฟเข้าไปแล้ว

winter skinfood tea
Cr : pinterest.com


     ลองนึกถึงมื้อต่อไปของคุณนะคะว่าควรมีอะไรบ้างในจานที่ทั้งอร่อย ได้ประโยชน์ และทำให้ผิวสวยชุ่มชื้นในลมหนาวแบบนี้


เรียบเรียงข้อมูลโดย : cosmenet.in.th
What's new
5 สําลีเช็ดเครื่องสำอาง ยี่ห้อไหนดี เหนียวนุ่ม อุ้มน้ำดี ขจัดเครื่องสำอางหมดจดแกะกล่อง Oilatum ฟื้นฟูผิวแห้งกร้านและริ้วรอย! แบรนด์เวชสำอางจากอังกฤษรีวิวลิปทินท์ออยล์ซ้อก้าดจาก LOVEPOTION สีสวยฉ่ำวาว ทิ้งสเตนเผยผิวสวยโกลว์ในแบบที่เป็นคุณ! บิวตี้แบรนด์ Y.O.U ร่วม Paris Fashion Week ครั้งแรก5 เมนูมื้อเช้าสำหรับคนอยากลดน้ำตาลในเลือด อร่อย ทำง่าย ทานได้ทุกวัน13 โลชั่นสำหรับผิวแห้งมาก แก้ผิวคัน ลอกเป็นขุย ให้กลับมาชุ่มชื้นบอกต่อ 13 โลชั่นผิวขาวเร่งด่วน บำรุงผิวคล้ำเสียให้ดูเนียนใสขึ้นดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 29 ก.ย. - 5 ต.ค. 67 (ทุกราศี) INGU ยืนยัน! #StopSkincareOverdose ใช้น้อยแต่ผิวดี มีแค่ 3 ขั้นตอนก็พอกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ Oilatum Intense Hydrating Essence ฟื้นบำรุงผิวมีริ้วรอยแห้งกร้าน ให้เซอร์ไพรส์ ผิวใหม่ในทุกวัน จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS