บอกต่อ 13 โลชั่นผิวขาวเร่งด่วน บำรุงผิวคล้ำเสียให้ดูเนียนใสขึ้น
บทความแนะนำ

แต่งบ้านด้วยผักสวนครัว ได้สองต่อ

12,155
27 ต.ค. 2557

organic vegetable plot
Cr : legrandpetitmondefermob.com

     ชีวิตออร์แกนิกของหนุ่มสาวรุ่นใหม่เริ่มกันมาหลายปีแล้วสำหรับคนที่ห่วงใยสุขภาพจริงๆ แต่บางทีก็ลำบากตรงที่ ปากซอยบ้านเราไม่มีอาหารออร์แกนิกให้ซื้อเข้าบ้านได้ง่าย ต้องไปหาซื้อในซูเปอร์มาร์เก็ตใหญ่ๆ ซึ่งแน่นอนว่า ราคาย่อมแพงกว่าอาหารอื่นๆ โดยเฉพาะ "ผัก" ที่ได้กลายเป็นอาหารราคาแพง ทั้งที่ประเทศไทย เป็นดินแดนที่อุดมสมบูรณ์มาก วันนี้ cosme*net จึงขอเชิญชวนคนรุ่นใหม่ ใส่ใจสุขภาพ หันมาปลูกผักกินเองในบ้านกันดีกว่า เอาแบบเป็นเฟอร์นิเจอร์เก๋ๆได้ด้วย ไอเดียบรรเจิดแบบกินได้สวยได้ ลงมือครีเอทกันเลยดีกว่า


ตำลึงเลื้อย พุ่มกระเพรา โหระพา อโรม่า บนระเบียง 

organic vegetable plot  
Cr : assets.curbly.com, groovexi.com, agentave.net

     ใบกระเพรา โหระพา เป็นพืชขึ้นง่ายตายเร็ว ใบสีเขียวอ่อนสวยและหอม จึงมักนำมาใส่ในอาหารเพื่อเพิ่มกลิ่น นอกจากนี้ยังมีตะไคร้ที่สามารถปลูกในกระถางให้สวยวางไว้ริมระเบียงให้ห่างทางเดินเข้าไปหน่อย เดี๋ยวขาจะลายหมด พืชผักเหล่านี้ไม่ต้องดูแลมาก ให้โดนแดดและรดน้ำเช้า-เย็น ถ้าลืมไปบ้างก็ยังไม่ตาย แต่ถ้าแดดแรงมาก จับพวกเขาหลบๆบ้างก็ดี เดี๋ยวใบจะไหม้หมดสวย

     ตำลึง จะแตกยอดน่าเอามาแกงจืดหรือต้มจิ้มน้ำพริก ก็ในช่วงที่ฝนตกเยอะๆ คุณสามารถนำตำลึงมาปลูกเลื้อยกับกิ้งไม้ในกระถาง แต่งให้สวย เลื้อยไปตามระเบียง ดูดีกว่าไม้ประดับหลายอย่างที่ราคาแพง เป็นรั้วกินได้ที่เก๋ไม่น้อยหน้ารั้วใดเลยเชียวแหละ


สวนครัวแขวนผนังง่าย ๆ

organicvege table plot
Cr : lunar.thegamez.net, bp.blogspot.com, ideas.homelife.com.au, pottedvegetablegarden.com

     สวนครัวผนังร้อยแปดไอเดีย เหมาะกับจะแขวนอยู่นอกตัวบ้าน หาไอเดียสวยๆมาครีเอทสวนของคุณให้น่ามอง แล้วยังได้กำแพงบ้านที่ดูดีด้วยสีเขียวของใบ สีเหลือง-แดง ของดอก ผล และลวดลายเท่ห์ของกระถางที่ครีเอทขึ้นมา การปลูกสวนครัวบนผนังบ้าน เป็นการประหยัดเนื้อที่ เหมาะกับบ้านที่มีพื้นที่น้อย แต่ได้หลากหลายผัก ตั้งแต่ต้นหอมผักชี คึ่นไช่ ไปจนถึงผักกาด ผักคะน้าเลยทีเดียว งานนี้ต้องขยันรดน้ำกันหน่อย ถือเป็นการล้างรั้ว ล้างผนังกันได้อีกด้วย


     ผักที่กินไม่หมด ถ้ามันเยอะมาก ได้แจกจ่ายเพื่อนบ้าน เผื่อจะมีใครอิจฉา อยากมีผักออร์แกนิคกินแบบคุณบ้าง ช่วยกันเผยแพร่ไอเดียดีๆเพื่อสุขภาพออกไป สวยจากภายใน (บ้าน) และภายใน (ตัวเรา) ของจริงเลยค่ะ



เรียบเรียงข้อมูลโดย : cosmenet.in.th


What's new
รวบตึง สรุป 4 สูตรกันแดดเนื้อเจล ALLIE ต่างกันอย่างไร เลือกสูตรไหนดี? (แจกฟรี! ทดลองใช้ 50 รางวัล)รีวิวออยล์บำรุงผม L'Oreal Paris Extraordinary Oil 3 สูตร ใช้ตัวไหนดี ? ผมสวยแข็งแรง กู้ผมแห้งแตกปลาย รีวิวแป้งผสมรองพื้นตัวใหม่ Cute Press คุมมันนาน แมทซ์ทุกเฉดผิวFIIT Cosmetics เปิดตัวผลิตภัณฑ์ลิปบาล์มครั้งแรกที่จะทำให้คุณสวยขึ้นภายใน 3 วิ8 ชาสมุนไพรเพื่อสุขภาพ ดื่มแล้วผิวสวย หน้าใส แถมสิวหายเกลี้ยง!บอกต่อ 13 โลชั่นผิวขาวเร่งด่วน บำรุงผิวคล้ำเสียให้ดูเนียนใสขึ้นคัดเน้น ๆ 20 แชมพูลดผมร่วง 2024 บอกลาผมบาง ต้อนรับผมหนาอีกครั้ง!ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 15 - 21 ก.ย. 67 (ทุกราศี) ชมพูดูดวง by *Cosmenet :: เช็กดวงรายวัน 21/09/2024 เป๊ะปังทุกวันจันทร์ - อาทิตย์กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ Promise Shampoo สูตร Soft & Strong แชมพูสูตรผมสวยแข็งแรงนุ่มลื่น ขึ้น 2 เท่า  จำนวน 150 รางวัล
COMMENTS