5 สําลีเช็ดเครื่องสำอาง ยี่ห้อไหนดี เหนียวนุ่ม อุ้มน้ำดี ขจัดเครื่องสำอางหมดจด
บทความแนะนำ

ชีส เชื้อราดีๆที่เราต้องกิน

10,320
29 ต.ค. 2557

     เมื่อคนไทยหันมากินพิซซ่ากันอย่างเป็นล่ำเป็นสัน "ชีส" จึงกลายมาเป็นของชอบของคนรักพิซซ่ากันไปทั้งบ้านทั้งเมือง จนพิซซ่าต้องเพิ่มขอบชีสเข้ามาให้สะใจกันไป และไส้กรอกชีสก็กลายเป็นอาหารอร่อยเร่งด่วนขายดีในร้านสะดวกซื้ออีกด้วย นี่ยังไม่รวมของหวานสุดฮิตอย่างเหล่าชีสเค้ก และชีสพายนั่นอีก อะไรจะรักชีสกันขนาดนั้น! ก็มันอร่อยนี่นา! แต่ใครทราบกันบ้างคะว่า...ในความอร่อยของชีสนั้นก็เต็มไปด้วยประโยชน์อันน่าปลื้มทั้งนั้นเลยด้วยนะ

cheese menu

กำเนิดชีสจาก "กระเพาะแพะ"

     ไม่ใช่ว่าชีสงอกออกมาจากกระเพาะแพะนะคะ แต่เพราะ ชนเผ่าเบดูอินในทะเลทราย พกอาหารไปกินระหว่างการเดินทาง แล้วเอานมใส่กระเพาะแพะบรรทุกไปด้วย ซึ่งปรากฎว่าอากาศร้อนๆ แล้วกระเพาะแพะนั้นก็ถูกเขย่าไปมาบนหลังอูฐ จนเอนไซม์เรนนินในกระเพาะแพะก็เข้าไปทำการแยกไขมันของนมและน้ำออกจากกัน จนเกิดเป็นนมก้อนๆ ที่ถูกแยกน้ำออกไป ซึ่งเราเรียกกันว่าชีสนั่นเอง

cheese

     ทุกวันนี้กระบวนการผลิตแบบดั้งเดิมแทบจะไม่เหลือแล้วค่ะ ใครอยากกินชีสแบบดั้งเดิมจริงๆ แนะนำให้เลือกกินชีสที่ผลิตแบบเก่าแก่จากประเทศฝรั่งเศส อิตาลี เยอรมัน อังกฤษ สวิสเซอร์แลนด์ และเนเธอแลนด์ ..แต่ มาดูประโยชน์ล้ำค่าอลังการของชีสกันดีกว่า

  • แคลเซียมสูง บำรุงกระดูก แน่นอนว่าชีสมาจากนมจึงมีแคลเซียมสูง แล้วยังเป็นแคลเซียมชนิดที่ดูดซึมได้ง่าย และวิตามินดีกับแมกนีเซียมในชีสยังไปทำหน้าที่ร่วมกับกับแคลเซียมเพื่อช่วยให้กระดูกแข็งแรงอีกด้วย
  • ฟันแข็งแรงไม่ผุ เพราะโปรตีนในรูปของแคลเซียมและฟอสฟอรัส จะไปช่วยเคลือบฟันและเพิ่มฟองน้ำลายล้างกรดและน้ำตาลในช่องปาก อีกยังมีน้ำตาลในปริมาณต่ำทั้งแล็กโตส มอลโตส และกลูโคลส
  • เลือกชีสไขมันต่ำไม่อ้วน เป็นการควบคุมน้ำหนักที่ได้โปรตีน พร้อมควบคุมความหวานไปด้วย
  • เลือกชีสที่อุดมไปด้วยไขมัน เพื่อเพิ่มน้ำหนัก คือไม่ใช่ทุกคนนะคะที่อยากผอม บางคนก็ผอมมากและอยากอ้วน แต่ต้องเพิ่มอาหารที่มีคุณค่า ไม่ใช่อ้วนจากอาหารขยะ ชีสจึงกลายเป็นทางเลือกที่เลอค่ามาก
  • ซ่อมแซมส่วนต่างๆ ของร่างกาย เพราะชีสเป็นแหล่งรวมอะมิโนโปรตีนที่จำเป็นต่อร่างกายในปริมาณสูง สาวๆ ที่รักสวยรักงามไม่อยากแก่ และพยายามกินอาหารที่มีสารต้านอนุมูลอิสระให้มากๆ ลองเลือกชีสมาเป็นตัวช่วยอีกสักตัวก็ไม่เลวนะคะ
  • คนที่ดื่มนมแล้วท้องอืด กินชีสแทนเลยได้ เพราะชีสก็คือโปรตีนจากนมที่แยกน้ำออกไป แต่มีน้ำตาลแลคโตสในปริมาณต่ำ ซึ่งน้ำตาลแลคโตสนี้เองที่ไปหมกหมมและทำให้เกิดแก๊ซในกระเพาะ ทำให้ท้องอืด

     จบที่คนทานชีสต้องระวังอย่างหนึ่งคือ "เกลือ" ในชีสที่มีมากไปสักหน่อย ดังนั้น ใครที่มีโรคประจำตัวอย่าง ความดันสูง โรคหัวใจและหลอดเลือด จึงไม่ควรทานชีสมากเกินไป ส่วนวิธีเก็บชีสนั้น ควรเก็บในอุณหภูมิ 8-13 องศา โดยอย่าห่อให้มิดชิดเกินไป(เขาบอกว่า ต้องให้ชีสได้หายใจกันบ้าง) ยกเว้นบลูชีส เพราะเดี๋ยวราในชีสจะกระจายไปยังอาหารประเภทอื่นนะคะ เอาเป็นว่ามาทานชีสกันดีกว่าค่ะ


ขอขอบคุณภาพจาก : diner.tistory.com ,pinterest.com
เรียบเรียงข้อมูลโดย : cosmenet.in.th

What's new
5 สําลีเช็ดเครื่องสำอาง ยี่ห้อไหนดี เหนียวนุ่ม อุ้มน้ำดี ขจัดเครื่องสำอางหมดจดแกะกล่อง Oilatum ฟื้นฟูผิวแห้งกร้านและริ้วรอย! แบรนด์เวชสำอางจากอังกฤษรีวิวลิปทินท์ออยล์ซ้อก้าดจาก LOVEPOTION สีสวยฉ่ำวาว ทิ้งสเตนเผยผิวสวยโกลว์ในแบบที่เป็นคุณ! บิวตี้แบรนด์ Y.O.U ร่วม Paris Fashion Week ครั้งแรก5 เมนูมื้อเช้าสำหรับคนอยากลดน้ำตาลในเลือด อร่อย ทำง่าย ทานได้ทุกวัน13 โลชั่นสำหรับผิวแห้งมาก แก้ผิวคัน ลอกเป็นขุย ให้กลับมาชุ่มชื้นบอกต่อ 13 โลชั่นผิวขาวเร่งด่วน บำรุงผิวคล้ำเสียให้ดูเนียนใสขึ้นดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 29 ก.ย. - 5 ต.ค. 67 (ทุกราศี) INGU ยืนยัน! #StopSkincareOverdose ใช้น้อยแต่ผิวดี มีแค่ 3 ขั้นตอนก็พอกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ Oilatum Intense Hydrating Essence ฟื้นบำรุงผิวมีริ้วรอยแห้งกร้าน ให้เซอร์ไพรส์ ผิวใหม่ในทุกวัน จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS