How to สะสมคะแนน Cosmenet เก็บคะแนนให้ครบทุกวัน ต้องทำยังไงบ้าง?
บทความแนะนำ

ข้าว+ผัดกระเพรา+ไข่ดาว สิ้นคิดตรงไหน?

6,333
8 พ.ย. 2557

     อาหารจานเดียวมักเป็นตัวเลือกในมื้อเร่งด่วน ที่ไม่ได้มีเฉพาะตามร้านข้างทาง และในโรงอาหาร เท่านั้นนะคะ แม้แต่ในร้านดูดีมีสไตล์ทั้งหลายก็จะมีอาหารจานเดียวเป็นตัวเลือกเด็ดๆ ในเมนู ประมาณว่า ไม่กี่อย่างก็น่ากินไปเสียหมด เพราะความคุ้นชินกับอาหารจานเดียวที่ง่ายและรวมรสชาติความอร่อยมาไว้ในจานเดียวได้อย่างลงตัวและคุ้นลิ้นเป็นที่สุดนั่นเอง


     แต่ที่ต้องเอามาเขียนถึงให้ได้ ก็คือจานคลาสสิคตลอดกาลอย่าง "
ผัดกระเพรา" ช่างเป็นความฉลาดล้ำของมนุษยชาติในบ้านเราเลยจริงๆ เพราะในจานนี้ มีเครื่องปรุงเพียงไม่กี่อย่าง แต่ทำออกมาได้อร่อยเป็นที่สุด มาดูกันว่า อะไรบ้างในผัดกระเพราที่เกิดประโยชน์ ได้คุณค่าต่อร่างกาย

  • โปรตีนจากเนื้อสัตว์ :: ถ้าคุณทานกระเพราไก่ ก็จะได้โปรตีนจากเนื้อไก่ (20-23%) ทานเนื้อวัวก็ได้จากเนื้อวัว (20-23) และเนื้อหมู (19-20%) หรือทานปลาก็ได้ทั้งโปรตีน (17-22) และคุณค่าอื่นๆ อีกมากมาย
  • กระเทียม :: คุณค่าของกระเทียมคือ ลดการอักเสบ (อัลลิซิน) ลดคลอเรสเตอรอล (ไดซัลไฟด์) และซีลีเนียม ที่ร่างกายเราสร้างขึ้นเองไม่ได้ แต่จะช่วยป้องกันเลือดของเราให้บริสุทธิ์ ควบคุมระดับความดันโลหิต แต่แน่นอน คุณหลายๆ คนต้องไม่ชอบรสชาติของมันถ้าเกิดไปเคี้ยวโดนมันเข้า แต่มันจำเป็นค่ะคุณ เพราะกระเทียมจะช่วยทำให้อาหารมีกลิ่นที่ดีขึ้น ลดกลิ่นคาวจากเนื้อสัตว์ ก็อย่าไปเคี้ยวโดนมัน ระวังหน่อยนะคะ ถ้าคุณไม่ชอบ
  • พริกขี้หนู :: มีวิตามินเอ วิตามินบี และวิตามินซี โปรตีน แคลเซียม ฟอสฟอรัส เบต้าแคโรทีน ช่วยขับลม รักษาโรคเก๊า ลดการอักเสบ และช่วยให้เจริญอาหาร แล้วยังช่วยเรื่องระบบไหลเวียนโลหิตด้วย
  • กระเพรา :: มาถึงพระเอกของผัดกระเพรา ที่ขาดไม่ได้ เพราะมันคือ ผัดกระเพราไง ก็ต้องใส่ให้เยอะหน่อย เดี๋ยวจะไม่อร่อย กลายเป็นผัดพริกขี้หนูกระเทียมไปซะ ใบกระเพรามีวิตามินซี แคลเซียมและมีเบต้าแคโรทีนสูงถึง 7,857 ไมโครกรัมต่อกระเพรา 100 กรัม ช่วยต้านอนุมูลอิสระ รักษาอาการสายตาเสื่อมก่อนวัย ช่วยอาการท้องอืด และรักษามะเร็ง

     เอาแค่ผัดกระเพราแบบคลาสสิคไม่ใส่อย่างอื่นเพิ่มเติมก็ล้ำค่าเป็นที่สุดแล้ว แต่การใส่ผักชนิดอื่นเพิ่มเข้าไปก็ไม่ได้ทำให้ผัดกระเพรากลายเป็นผัดอื่นๆไปได้ ดังนั้น อร่อยในแบบของคุณ เพิ่มเข้าไปเลย แต่อย่าลืมใบกระเพรา จัดให้เต็มไปเลยค่ะ



เรียบเรียงข้อมูลโดย : cosmenet.in.th
ขอขอบคุณภาพจาก : pinterest.com, rachelcooksthai.com

What's new
แกะกล่อง Oilatum ฟื้นฟูผิวแห้งกร้านและริ้วรอย! แบรนด์เวชสำอางจากอังกฤษรีวิวออยล์บำรุงผม L'Oreal Paris Extraordinary Oil 3 สูตร ใช้ตัวไหนดี ? ผมสวยแข็งแรง กู้ผมแห้งแตกปลาย รีวิวแป้งผสมรองพื้นตัวใหม่ Cute Press คุมมันนาน แมทซ์ทุกเฉดผิวFIIT Cosmetics เปิดตัวผลิตภัณฑ์ลิปบาล์มครั้งแรกที่จะทำให้คุณสวยขึ้นภายใน 3 วิ5 เมนูมื้อเช้าสำหรับคนอยากลดน้ำตาลในเลือด อร่อย ทำง่าย ทานได้ทุกวันบอกต่อ 13 โลชั่นผิวขาวเร่งด่วน บำรุงผิวคล้ำเสียให้ดูเนียนใสขึ้นคัดเน้น ๆ 20 แชมพูลดผมร่วง 2024 บอกลาผมบาง ต้อนรับผมหนาอีกครั้ง!ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 22 - 28 ก.ย. 67 (ทุกราศี) ชมพูดูดวง by *Cosmenet :: เช็กดวงรายวัน 25/09/2024 เป๊ะปังทุกวันจันทร์ - อาทิตย์กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ Oilatum Intense Hydrating Essence ฟื้นบำรุงผิวมีริ้วรอยแห้งกร้าน ให้เซอร์ไพรส์ ผิวใหม่ในทุกวัน จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS