แกะกล่อง Oilatum ฟื้นฟูผิวแห้งกร้านและริ้วรอย! แบรนด์เวชสำอางจากอังกฤษ
บทความแนะนำ

ได้เวลาใช้ชีวิตแบบออร์แกนิค

8,237
10 พ.ย. 2557

     สำหรับคนรุ่นใหม่ผู้นิยมชีวิตปลอดสาร และหันมาบริโภคอาหารปลอดสาร รวมถึงอาหารที่ไม่ได้ผ่านเคมี ใช้ปุ๋ยอินทรีย์ และผ่านการดูแลในวงจรชีวิตแบบธรรมชาติแท้ๆ คงจะเห็นความเปลี่ยนแปลงหลายอย่างในวิถีชีวิตประจำวัน และที่ต้องเปลี่ยนไปอย่างแน่นอนก็คือ ความสบายใจที่เชื่อได้ว่า ไม่มีสารพิษแปลกปลอมเข้าไปปะปนในกระแสเลือด มั่นใจได้ว่าคุณไม่ได้กำลังสะสมสารเคมีที่ร่างกายไม่ต้องการ 

Cr : raweva.com 

     ผักปลอดสาร และผักอินทรีย์ (ออร์แกนิค) คนละอย่างนะ!! หลายคนสับสนกับผักอินทรีย์หรือผักออร์แกนิคกับผักปลอดสาร เรามาดูกันว่ามีอะไรต่างกันบ้าง ระหว่างผักทั้งสองประเภทนี้
  1. ผักปลอดสาร :: คือผักที่อาจใช้ปุ๋ยเคมีในการดูแล แต่จะไม่ใช้ยากำจัดศัตรูพืช จึงไม่มีสารพิษตกค้างแม้จะมีสารเคมีจากปุ๋ยอยู่บ้าง ผักปลอดสารประเภทนี้ที่เราคุ้นเคยก็คือผักไฮโดรโปนิกส์ ที่ได้ปุ๋ยผ่านน้ำและไม่ได้ปลูกในดิน แต่ก็ไม่ใช้ยาฆ่าแมลง ถือว่าใช้ได้สำหรับทางเลือกที่ดีกว่าผักที่อุดมไปด้วยสารพิษ แม้จะไม่ใช่ธรรมชาติล้วนๆ

  2. ผักออร์แกนิค หรือผักอินทรีย์ :: คือผักที่ผ่านวงจรการปลูกและดูแลโดยธรรมชาติ ต้องใส่ใจในทุกรายละเอียดเพื่อให้ผักออกมาทั้งปลอดภัยจากสารเคมีและแมลงที่มารบกวน ซึ่งถ้าไม่ได้มาจากฟาร์มใหญ่ๆ ที่จ้างคนงานดูแลใส่ใจหลายคน ก็อาจมีร่องรอยแมลงกินตามใบบ้าง ซึ่งก็แค่ไม่สวยเท่า แต่ปลอดภัยน่ากิน และรสชาติดีกว่าผักปลอดสารประเภทแรก 

Cr : hydroponics.com.au

หนีห่างจากเคมี มากินผักออร์แกนิค มันมีดียังไง?
  • ผักที่ปลูกแบบออร์แกนิกจะมีวิตามินซี ฟอสฟอรัส และแมกนีเซียมสูงกว่าผักที่ปลูกโดยใช้สารเคมี
  • ผักออร์แกนิคจะอยู่ได้ไม่นาน ต้องรีบกิน จึงได้ความสด ใหม่ อยู่เสมอ
  • คนกินผักออร์แกนิคยืนยันกันว่า ผักจะรสชาติดีกว่า ต้องไปพิสูจน์กันเอง
  • ร่างกายปลอดภัยต่อการสะสมทั้งสารพิษและสารเคมี ย่อมดีกว่าแน่นอน
  • ไนเตรตในปุ๋ยเคมี เช่นในผักไฮโดรโปนิกส์นั้นจะสะสมในร่างกายถ้ารับประทานทุกวัน และต้องใช้เวลาในการสลายไป แต่ปุ๋ยอินทรีย์ไม่มีสารอันตรายที่สะสมในร่างกายให้ต้องห่วง
  • ผักออร์แกนิคที่เราเห็นมีใบรับรองนั้น จะต้องไม่ผ่านการใช้ยาฆ่าแมลง และปุ๋ยเคมีติดต่อกัน 3 ปี บางฟาร์มจะใช้น้ำจากใต้ดิน เพราะไม่ยอมเสี่ยงที่จะใช้น้ำจากแม่น้ำลำคลองซึ่งอาจมีการปนเปื้อน รวมถึงต้องหมั่นคอยดูแลดินให้สมบูรณ์ด้วยจุลินทรีย์และสารอาหารจากดินก่อน 

     สำหรับหลายๆ คนที่อยากหันมาดูแลสุขภาพร่างกายด้วยการไกลห่างจากสารเคมีและสารพิษ แนะนำให้หันมาปลูกผักง่ายๆกินกันเองที่บ้านจะดีกว่า ลองศึกษาการปลูกผักในกระถาง และไม่ต้องปลูกอะไรยากๆ ใช้พื้นที่ไม่ต้องมากก็ทำได้ ลองกลับไปอ่านบทความเก่าๆ เรื่องนี้ "แต่งบ้านด้วยผักสวนครัว ได้สองต่อ" ที่ cosme*net เคยนำสวนผักในบ้านมาฝากดูค่ะ แล้วจะได้ทั้งอินเทรนด์สุขภาพและอินทีเรียเก๋ๆ ด้วย


เรียบเรียงข้อมูลโดย : cosmenet.in.th


What's new
5 สําลีเช็ดเครื่องสำอาง ยี่ห้อไหนดี เหนียวนุ่ม อุ้มน้ำดี ขจัดเครื่องสำอางหมดจดแกะกล่อง Oilatum ฟื้นฟูผิวแห้งกร้านและริ้วรอย! แบรนด์เวชสำอางจากอังกฤษรีวิวลิปทินท์ออยล์ซ้อก้าดจาก LOVEPOTION สีสวยฉ่ำวาว ทิ้งสเตนเผยผิวสวยโกลว์ในแบบที่เป็นคุณ! บิวตี้แบรนด์ Y.O.U ร่วม Paris Fashion Week ครั้งแรก5 เมนูมื้อเช้าสำหรับคนอยากลดน้ำตาลในเลือด อร่อย ทำง่าย ทานได้ทุกวัน13 โลชั่นสำหรับผิวแห้งมาก แก้ผิวคัน ลอกเป็นขุย ให้กลับมาชุ่มชื้นบอกต่อ 13 โลชั่นผิวขาวเร่งด่วน บำรุงผิวคล้ำเสียให้ดูเนียนใสขึ้นดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 29 ก.ย. - 5 ต.ค. 67 (ทุกราศี) INGU ยืนยัน! #StopSkincareOverdose ใช้น้อยแต่ผิวดี มีแค่ 3 ขั้นตอนก็พอกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ Oilatum Intense Hydrating Essence ฟื้นบำรุงผิวมีริ้วรอยแห้งกร้าน ให้เซอร์ไพรส์ ผิวใหม่ในทุกวัน จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS