How to สะสมคะแนน Cosmenet เก็บคะแนนให้ครบทุกวัน ต้องทำยังไงบ้าง?
บทความแนะนำ

ผอมแล้วดี จริงเหรอ?

3,209
19 ธ.ค. 2557

anorexia

     ในขณะที่ใครๆ ก็อยากจะผอมให้มากที่สุดจนกว่าจะใส่เสื้อผ้าไซส์ 0 (American sizes) ได้เหมือนสมัยวัยรุ่น จนต้องควบคุมอาหารในแทบทุกมื้อ ก็ยังมีคนที่ผอมมากแบบที่กินเท่าไหร่ก็ไม่อ้วนขึ้นสักทีด้วยนะคะ บางคนผอมมากเพราะป่วย บางคนไทรอยด์เป็นพิษ บางคนผอมเพราะเป็นโรคกลัวอ้วน แต่จะอะไรก็ตาม อ้วนเกินหรือผอมเกิน ย่อมไม่ใช่ภาวะร่างกายปกติของคนเราแน่ๆ

skinny girl and fat girl
Cr Photo : simplygluten-free.com

     สำนักงานตรวจสุขภาพแห่งชาติ กรุงออสโลว์ ประเทศนอร์เวย์ มีการศึกษาวิจัยแบบจริงจังและยาวนานตั้งแต่ปี ค.ศ.1963 โดยติดตามผลการทำงานของหัวใจและหลอดเลือด วัดความสัมพันธ์ระหว่างค่าดัชนีมวลกายกับความดันเลือดในขณะที่หัวใจบีบตัว ของประชาชนเมืองเบอร์แกน ชาย 21,145 คน หญิง 30,330 คน อายุระหว่าง 30-79 ปี และจดบันทึกพัฒนาการด้านสุขภาพ สาเหตุของการเสียชีวิต จนจบการทดลอง จึงพบว่า...
  • ผู้หญิงที่น้ำหนักตัวต่ำกว่าปกติ จะเสียชีวิตจากระบบหัวใจ หลอดเลือดล้มเหลว โดยมีข้อมูลสัมพันธ์กันเชิงสถิติ
  • ผู้หญิงที่น้ำหนักตัวต่ำกว่าปกติ เสี่ยงต่อการแท้งบุตร เพราะรังไข่ทำงานผิดปกติ และการอดอาหารมากเกินไปทำให้ร่างกายเสียสมดุล ฮอร์โมนผิดปกติ ระบบต่างๆจึงทำงานไม่ปกติ ขาดฮอร์โมนเอสโตรเจน ประจำเดือนมาไม่ปกติ และทำให้เกิดโรคกระดูกพรุนในที่สุด
  • คนที่น้ำหนักตัวน้อยเกินไป จะมีปริมาณเนื้อเยื่อในสมองรวมน้อยกว่าคนปกติ สมองเกิดโพรงกว้างและทำงานหนักขึ้น รวมถึงการขาดกลูโคสเพราะอดอาหาร สมองจะสร้างโดปามีนมาทดแทนเพิ่มขึ้น ทำให้สูญเสียความควบคุมการเคลื่อนไหวของร่างกาย 
     การใช้ชีวิตอย่างสมดุล ทั้งการกิน อยู่ คือสมดุลร่างกายและจิตใจด้วย น้ำหนักตัวที่มากเกินไปก็เสี่ยงกับโรคต่างๆ มากมาย แต่ใช่ว่าจะอดจนผอมแห้งให้สวยเท่าเทียมนางแบบ เพราะร่างกายต้องการสารอาหารให้ครบถ้วนเพื่อสุขภาพที่ดีอย่างยั่งยืน ต้องไม่ลืมว่าความงามนั้นมีมากกว่าความผอมหรืออ้วน แต่มาจากสุขภาพกายใจที่ดี ผิวพรรณผุดผ่องเพราะอาหารดี ชีวิตเป็นสุขด้วยค่ะ


เรียบเรียงข้อมูลโดย : cosmenet.in.th

What's new
5 สําลีเช็ดเครื่องสำอาง ยี่ห้อไหนดี เหนียวนุ่ม อุ้มน้ำดี ขจัดเครื่องสำอางหมดจดแกะกล่อง Oilatum ฟื้นฟูผิวแห้งกร้านและริ้วรอย! แบรนด์เวชสำอางจากอังกฤษรีวิวลิปทินท์ออยล์ซ้อก้าดจาก LOVEPOTION สีสวยฉ่ำวาว ทิ้งสเตนเผยผิวสวยโกลว์ในแบบที่เป็นคุณ! บิวตี้แบรนด์ Y.O.U ร่วม Paris Fashion Week ครั้งแรก5 เมนูมื้อเช้าสำหรับคนอยากลดน้ำตาลในเลือด อร่อย ทำง่าย ทานได้ทุกวัน13 โลชั่นสำหรับผิวแห้งมาก แก้ผิวคัน ลอกเป็นขุย ให้กลับมาชุ่มชื้นบอกต่อ 13 โลชั่นผิวขาวเร่งด่วน บำรุงผิวคล้ำเสียให้ดูเนียนใสขึ้นดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 29 ก.ย. - 5 ต.ค. 67 (ทุกราศี) INGU ยืนยัน! #StopSkincareOverdose ใช้น้อยแต่ผิวดี มีแค่ 3 ขั้นตอนก็พอกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ Oilatum Intense Hydrating Essence ฟื้นบำรุงผิวมีริ้วรอยแห้งกร้าน ให้เซอร์ไพรส์ ผิวใหม่ในทุกวัน จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS