5 สําลีเช็ดเครื่องสำอาง ยี่ห้อไหนดี เหนียวนุ่ม อุ้มน้ำดี ขจัดเครื่องสำอางหมดจด
บทความแนะนำ

อยากขับถ่ายดีต้องทานข้าวกล้องไรซ์เบอร์รี่

31,374
31 ธ.ค. 2557

riceberry

     เชื่อว่ามีหลายคนที่ไม่ชอบทานข้าวกล้อง และก็มีอีกหลายคนที่ชอบทานข้าวกล้องหรือข้าวไม่ขัดสีมากกว่าข้าวขาว บ้างไม่ชอบเพราะไม่คุ้นลิ้น บ้างไม่ชอบเพราะสีสันเวลาทานกับกับข้าวแล้วไม่ได้สีสดใส แต่ถ้าใครไม่ชอบเพราะชินกับความนุ่มเหนียวของข้าวหอมมะลิมากกว่า ต้องลองมาชิมข้าวกล้องที่เป็นลูกครึ่งหอมมะลิ กับข้าวหอมนิลสีแดงเข้มกันดูแล้วอาจคิดไม่เหมือนเดิม เพราะสีแดงสวยเม็ดเรียวเล็กของพันธุ์ผสมนั้นทั้งนุ่มและหวานแบบที่ข้าวหอมมะลิสีขาวหรือแม้แต่ข้าวกล้องหอมมะลิสู้ไม่ได้ รวมถึงคุณค่าที่มากกว่าอีกด้วย

     เปลี่ยนมาทานข้าวกล้องไรซ์เบอร์รี่แล้วดียังไง?
  • คุณค่าทางโภชนาการสูงกว่า มีสารต้านอนุมูลอิสระทั้งชนิดละลายในน้ำและละลายในน้ำมัน มีเบต้าแคโรทีน มีโอเมก้า3 วิตามินอี วิตามินบี1 เส้นใยอาหาร ธาตุสังกะสี ธาตุเหล็ก และตัวสำคัญอย่างโพลิฟีนอลที่ช่วยป้องกันการเกิดมะเร็งเพราะจะไปทำลายฤทธิ์ของอนุมูลอิสระ
  • อิ่มง่าย ได้พลังงาน เพราะข้าวกล้องไรซ์เบอรี่มีเส้นใยอาหารสูง จึงทำให้อิ่มง่าย อิ่มไปนาน จึงไม่ทำให้อ้วน แล้วยังไปลดความอยากอาหารอื่นๆอีกด้วย
  • ระบบขับถ่ายดี ด้วยเส้นใยอาหารที่มีปริมาณมาก คนที่มีปัญหาเรื่องการขับถ่าย เมื่อหันมาทานข้าวกล้องไรซ์เบอร์รี่แทนข้าวขาว ก็จะช่วยแก้ปัญหาได้
  • เพราะเป็นพันธุ์ข้าวพิเศษจึงนุ่มและหอมหวาน เรียกได้ว่าเป็นการผสมพันธุ์ข้าวที่ประสบความสำเร็จในเรื่องของรสชาติจริงๆ แม้จะเป็นข้าวกล้อง แต่กลับไม่แข็งฟู และออกจะนุ่มและหนึบแบบข้าวหอมมะลิ ยิ่งถ้าได้ข้าวใหม่มาหุงก็จะยิ่งหอมอร่อยยิ่งขึ้น

     


     ข้าวกล้องไรซ์เบอร์รี่ กับข้าวกล้องอื่นๆ แตกต่างกันยังไง
แม้จะหน้าตาเป็นข้าวกล้องเหมือนกัน แต่ก็ไม่ได้เหมือนกันเสียทีเดียว ซื้อผิดก็ได้ประโยชน์ต่างกัน และรสชาติย่อมต่างกันด้วย ถ้าอยากลองชิมความหวานนุ่มหอมของข้าวหอมมะลิสีม่วงเข้มแบบข้าวหอมนิล ก็ต้องดูให้เป็นด้วยค่ะ

1. ข้าวกล้องไรซ์เบอร์รี่เมล็ดเรียวเล็กสีม่วงเข้ม
2. เมื่อหักเมล็ดข้าวออก ภายในจะเป็นสีม่วง
3. เมื่อซื้อมาหุงแล้วจะไม่มีสีดำติดหม้อข้าว
4. เมื่อหุงเสร็จจะหอม รสชาติหวาน และนุ่มแบบข้าวหอมมะลิด้วย

     
     ถ้าไม่มั่นใจว่าเจ้าไหนของแท้ ลองเริ่มที่ข้าวของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ผู้คิดค้นพันธุ์ข้าวไรซ์เบอร์รี่นี่แหละค่ะ มีขายถุงละ 100 บาท/1 ก.ก. พอได้รู้จักของจริงแล้ว ต่อไปก็ลองดูเจ้าอื่นๆที่คิดว่าหาซื้อได้ง่ายกว่าแล้วนำมาเปรียบเทียบกันดู หันมารับประทานข้าวกล้องที่ให้คุณค่าสูงสุดกันดีกว่า เพราะไหนๆเป็นคนไทยก็ต้องกินข้าวเป็นอาหารหลักทุกมื้อกันอยู่แล้ว


เรียบเรียงข้อมูลโดย : cosmenet.in.th

What's new
5 สําลีเช็ดเครื่องสำอาง ยี่ห้อไหนดี เหนียวนุ่ม อุ้มน้ำดี ขจัดเครื่องสำอางหมดจดแกะกล่อง Oilatum ฟื้นฟูผิวแห้งกร้านและริ้วรอย! แบรนด์เวชสำอางจากอังกฤษรีวิวลิปทินท์ออยล์ซ้อก้าดจาก LOVEPOTION สีสวยฉ่ำวาว ทิ้งสเตนเผยผิวสวยโกลว์ในแบบที่เป็นคุณ! บิวตี้แบรนด์ Y.O.U ร่วม Paris Fashion Week ครั้งแรก5 เมนูมื้อเช้าสำหรับคนอยากลดน้ำตาลในเลือด อร่อย ทำง่าย ทานได้ทุกวัน13 โลชั่นสำหรับผิวแห้งมาก แก้ผิวคัน ลอกเป็นขุย ให้กลับมาชุ่มชื้นบอกต่อ 13 โลชั่นผิวขาวเร่งด่วน บำรุงผิวคล้ำเสียให้ดูเนียนใสขึ้นดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 29 ก.ย. - 5 ต.ค. 67 (ทุกราศี) INGU ยืนยัน! #StopSkincareOverdose ใช้น้อยแต่ผิวดี มีแค่ 3 ขั้นตอนก็พอกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ Oilatum Intense Hydrating Essence ฟื้นบำรุงผิวมีริ้วรอยแห้งกร้าน ให้เซอร์ไพรส์ ผิวใหม่ในทุกวัน จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS