แกะกล่อง Oilatum ฟื้นฟูผิวแห้งกร้านและริ้วรอย! แบรนด์เวชสำอางจากอังกฤษ
บทความแนะนำ

เหตุผลที่คนเราควรกินปลา

9,159
25 ธ.ค. 2557

benefits of fish
     ประเทศไทยมีพื้นที่ติดชายฝั่งยาวเหยียดทั้งสองฝั่งของด้ามขวานเลยมาถึงใต้คมขวาน คือทั้งภาคใต้และภาคตะวันออก นอกจากนี้ยังมีแม่น้ำ ลำคลอง หนองบึงเยอะมาก เราจึงมีแหล่งอาหารธรรมชาติอุดมสมบูรณ์ สมกับที่ว่ากันว่า "ในน้ำมีปลา ในนามีข้าว" ซึ่งก็ไม่ได้มีแค่ปลา แต่ยังมีกุ้ง มีหอย มีปู มีพืชน้ำ โอ๊ย! เยอะแยะจนไม่อยากจะเจียระไนให้ชาติอื่นอิจฉา คนไทยเราจึงหน้าตาดีกันถ้วนหน้า ...ใครว่าไม่เกี่ยว! ก็สุขภาพดีทำให้เราสวยงามจากภายในสู่ภายนอกตามสโลแกนเลยนะ

     ปัจจุบัน
เรากินไก่ กินหมูกันมากกว่ากินปลา คุณรู้ไหม? เพราะผลการสำรวจช่างน่าตกใจที่คนไทยกินปลาโดยเฉลี่ยเพียงคนละ 32 กิโลกรัมต่อปี ขณะที่คนญี่ปุ่นเขากินปลากันโดยเฉลี่ยคนละ 69 กิโลกรัมต่อปี เชียวนะ! ทั้งที่เรามีปลาสารพัดชนิดให้กิน คนญี่ปุ่นเขาถึงสุขภาพดี หน้าตาสวยหล่อกันถ้วนหน้าไง

ใครยังไม่เชื่อจะบอกให้ ว่าทำไมเราต้องกินปลา...
  • ปลามีโปรตีนน้อยกว่าน้ำนมเพียงเล็กน้อย โดยที่ไข่จะมีโปรตีนมากที่สุด แต่ปลาก็ยังชนะเลิศเนื้อสัตว์ประเภทอื่น แม้แต่เนื้อวัว ขณะที่ปลาย่อยง่ายและราคาไม่แพง เพราะคุณไม่จำเป็นต้องเลือกกินปลาราคาแพงกิโลกรัมละหลายร้อยก็ได้นี่นา
  • เนื้อปลาย่อยง่าย กระเพาะ ลำไส้ ไม่ต้องทำงานหนัก เคี้ยวก็ง่ายอีกด้วย
  • กรดไขมันโอเมก้า 3 เป็นกรดไขมันจำเป็นที่ร่างกายเราสร้างเองไม่ได้ เป็นคุณค่าที่สำคัญต่อโครงสร้างการทำงานของสมอง ช่วยลดคลอเรสเตอรอลด้วย และช่วยลดอันตรายจากโรคที่เกิดจากทางเดินหายใจ โอเมก้า3 ไม่ได้มีแต่ในปลาทะเลน้ำลึกเท่านั้น แต่ยังมีอยู่ในปลาน้ำจืดบางชนิดมิใช่น้อย เช่น ปลาสวาย และ ปลาช่อน
  • ได้คุณค่าจาก DHA ที่ช่วยในการพัฒนาการของสมอง จึงสำคัญอย่างยิ่งสำหรับเด็ก และหญิงมีครรภ์ไปจนถึงขณะให้นมบุตร แม้แต่พวกเราที่โตๆกันแล้ว ก็ยังต้องการ DHA เช่นกัน
  • คุณค่าจากธาตุเหล็ก โดยเฉพาะปลาตาเดียว ปลาทู ปลาไส้ตัน ปลากระบอกและปลาหมอไทย มีธาตุเหล็กซึ่งเป็นส่วนประกอบในการสร้างเม็ดโลหิตแดง ช่วยป้องกันโรคโลหิตจาง
  • แคลเซียม ฟอสฟอรัส เนื้อปลาส่วนใหญ่จะมีส่วนประกอบของแคลเซียมละฟอสฟอรัสในสัดส่วนที่พอดีต่อการสร้างกระดูกและฟัน
  • วิตามินบี1 บี2 และไนอะซิน ทำให้เกิดพลังงานของสารคาร์โบไฮเดรท ไขมันและโปรตีน ทำให้ร่างกายมีประสิทธิภาพในการประกอบการงานและการเรียนรู้ โดยปลาที่มีวิตามินเหล่านี้สูง คือ ปลาทู ปลากราย ปลากระบอก ปลาแป้น ปลาทรายแดง ปลาตะเพียน ปลาหมอไทยและปลาหมึกกล้วย

     นอกจากทั้งหมดนี้ ยังมีรายละเอียดทางวิชาการที่หากลงลึกเข้าไปอีก อาจจะเยอะเกินจำได้ แต่ก็เชื่อเถอะว่า ทั้งเนื้อปลา ไข่ปลา กระดูกปลา ล้วนแต่ให้คุณค่าต่อร่างกาย จนต้องมีการนำมาสกัดทำน้ำมันปลา ใช้เป็นอาหารเสริมสำหรับผู้ป่วยที่ต้องการวิตามินเอและดี มากเป็นพิเศษ ส่วนพวกเราที่ไม่ได้เจ็บไข้ได้ป่วยอะไรในวันนี้ ก็ควรหันมาดูแลตัวเองด้วยการเลือกรับประทานปลาจากธรรมชาติให้มากขึ้น และทานเนื้อสัตว์จากฟาร์มให้น้อยลงดีกว่า


เรียบเรียงข้อมูลโดย : cosmenet.in.th

What's new
5 สําลีเช็ดเครื่องสำอาง ยี่ห้อไหนดี เหนียวนุ่ม อุ้มน้ำดี ขจัดเครื่องสำอางหมดจดแกะกล่อง Oilatum ฟื้นฟูผิวแห้งกร้านและริ้วรอย! แบรนด์เวชสำอางจากอังกฤษรีวิวลิปทินท์ออยล์ซ้อก้าดจาก LOVEPOTION สีสวยฉ่ำวาว ทิ้งสเตนเผยผิวสวยโกลว์ในแบบที่เป็นคุณ! บิวตี้แบรนด์ Y.O.U ร่วม Paris Fashion Week ครั้งแรก5 เมนูมื้อเช้าสำหรับคนอยากลดน้ำตาลในเลือด อร่อย ทำง่าย ทานได้ทุกวัน13 โลชั่นสำหรับผิวแห้งมาก แก้ผิวคัน ลอกเป็นขุย ให้กลับมาชุ่มชื้นบอกต่อ 13 โลชั่นผิวขาวเร่งด่วน บำรุงผิวคล้ำเสียให้ดูเนียนใสขึ้นดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 29 ก.ย. - 5 ต.ค. 67 (ทุกราศี) INGU ยืนยัน! #StopSkincareOverdose ใช้น้อยแต่ผิวดี มีแค่ 3 ขั้นตอนก็พอกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ Oilatum Intense Hydrating Essence ฟื้นบำรุงผิวมีริ้วรอยแห้งกร้าน ให้เซอร์ไพรส์ ผิวใหม่ในทุกวัน จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS