13 โลชั่นสำหรับผิวแห้งมาก แก้ผิวคัน ลอกเป็นขุย ให้กลับมาชุ่มชื้น
บทความแนะนำ

10 นิสัย ทำลายสมอง

11,341
10 ก.พ. 2558

     เชื่อค่ะว่าหนุ่มสาว cosme*net นั้นรักสวยรักงามกันถ้วนหน้า ไม่ว่าจะเป็นสไตล์ไหน แต่ก็อย่าลืมว่าความสวยความหล่ออย่างเดียวสมัยนี้ไม่รอดนะคะ!! อย่าปล่อยให้ตัวเราเป็นแบบ สวย ใส ไร้สมอง เพราะยุคนี้เป็นยุคที่เต็มไปด้วยการเรียนรู้ในสิ่งใหม่ๆ มากมาย ประมาณว่าสมองนั้นสำคัญยิ่งกว่าหน้าตา แต่ก็ไม่ใช่ว่าเอาแต่ท่องตำราจนหน้าเยิน แบบนี้ก็ไม่ไหวเหมือนกัน ทำยังไงให้สมองดีเลิศไม่แพ้หน้าใสๆ ก็ต้อง "ละเลิกนิสัย 10 อย่าง" ตามนี้เลย!!

  1. ไม่ทานอาหารเช้า เพราะการงดอาหารเช้าทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดต่ำ คือสาเหตุที่สมองขาดสารอาหารและเป็นสาเหตุของโรคสมองเสื่อม


    cr photo :  dailymail.co.uk



  2. รับประทานอาหารมากเกินพอดี เพราะการกินจนเกินพอดี จะทำให้หลอดเลือดแดงในสมองแข็งตัว สาเหตุของอาการความจำสั้น


    cr photo : psychguides.com



  3. สูบบุหรี่ สาเหตุสำคัญของโรคสมองฝ่อ และโรคอัลไซเมอร์


    cr photo : thedesertreview.com



  4. รับประทานของหวานมากเกินไป จะไปขัดขวางการดูดซึมโปรตีนของร่างกาย รวมถึงสารที่มีประโยชน์อื่นๆ สมองของคุณก็จะขาดการพัฒนาได้เต็มสมรรถภาพ


    cr photo : icreatepositivity.com



  5. ใช้ชีวิตอยู่กับมลภาวะเป็นพิษ การใช้ชีวิตในบรรยากาศที่เต็มไปด้วยสารเคมีและมลพิษ จะทำให้สมองได้รับอ๊อกซิเจนไม่เพียงพอ ประสิทธิภาพของการทำงานของสมองก็จะลดลง


    cr photo : prachachat.net



  6. อดนอน เมื่อสมองพักผ่อนไม่เพียงพอ เซลล์สมองก็จะตาย


    cr photo : goface.in.th



  7. นอนคลุมโปง การนอนคลุมโปง หายใจเอาอ๊อกซิเจนเข้าไป เอาคาร์บอนไดอ๊อกไซด์ออกมา คุณก็จะได้คาร์บอนไดอ๊อกไซด์เข้าไปด้วย เพราะอากาศไม่ได้ระบาย ก็จะทำให้ประสิทธิภาพของสมองลดลง


    cr photo : sensoryprocessing.info



  8. ใช้สมองตอนป่วย เมื่อคุณป่วยสมองก็ต้องการพักประสิทธิภาพลดลง ถ้าฝืนใช้สมองตอนนี้ก็จะทำร้ายสมอง เพราะฉะนั้น ถ้าป่วยก็ควรพัก


    cr photo : uc.exteenblog.com



  9. ไม่ฝึกสมองใช้ความคิด การฝึกสมองอยู่บ่อยๆด้วยการใช้ความคิดในเรื่องยากๆ จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของสมอง ดังนั้นจึงควรฝึกทำอะไรใหม่ๆบ้างเพื่อฝึกสมองของเรา


    cr photo : otcmu.wordpress.com



  10. พูดน้อย การพูดเป็นการแสดงถึงประสิทธิภาพของสมอง แต่การพูดไร้สาระจนเกินไปอยู่ตลอดเวลาก็ไม่ไหวนะคะ อาจเป็นสิ่งที่ต้องฝึก เพราะเมื่อคุณพูดสมองต้องผ่านการแปลงออกมาเป็นภาษา ก็เป็นการฝึกสมองด้วยเหมือนกัน 


    cr photo : whan15.blogspot.com

     พยายามฝึกทั้ง 10 อย่าง เปลี่ยนแปลงให้เข้าสู่โหมดฝึกสมอง เพื่อให้ความสวย-หล่อ ของคุณ มาพร้อมกับสมองที่เต็มประสิทธิภาพ เรียกว่า สวย หล่อ แบบสมาร์ท ยังไงล่ะ


เรียบเรียงข้อมูลโดย : cosmenet.in.th

What's new
5 สําลีเช็ดเครื่องสำอาง ยี่ห้อไหนดี เหนียวนุ่ม อุ้มน้ำดี ขจัดเครื่องสำอางหมดจดแกะกล่อง Oilatum ฟื้นฟูผิวแห้งกร้านและริ้วรอย! แบรนด์เวชสำอางจากอังกฤษรีวิวลิปทินท์ออยล์ซ้อก้าดจาก LOVEPOTION สีสวยฉ่ำวาว ทิ้งสเตนเผยผิวสวยโกลว์ในแบบที่เป็นคุณ! บิวตี้แบรนด์ Y.O.U ร่วม Paris Fashion Week ครั้งแรก5 เมนูมื้อเช้าสำหรับคนอยากลดน้ำตาลในเลือด อร่อย ทำง่าย ทานได้ทุกวัน13 โลชั่นสำหรับผิวแห้งมาก แก้ผิวคัน ลอกเป็นขุย ให้กลับมาชุ่มชื้นบอกต่อ 13 โลชั่นผิวขาวเร่งด่วน บำรุงผิวคล้ำเสียให้ดูเนียนใสขึ้นดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 29 ก.ย. - 5 ต.ค. 67 (ทุกราศี) INGU ยืนยัน! #StopSkincareOverdose ใช้น้อยแต่ผิวดี มีแค่ 3 ขั้นตอนก็พอกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ Oilatum Intense Hydrating Essence ฟื้นบำรุงผิวมีริ้วรอยแห้งกร้าน ให้เซอร์ไพรส์ ผิวใหม่ในทุกวัน จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS