How to สะสมคะแนน Cosmenet เก็บคะแนนให้ครบทุกวัน ต้องทำยังไงบ้าง?
บทความแนะนำ

เราเป็นภูมิแพ้กรุงเทพหรือเปล่านะ?

6,810
14 ก.พ. 2558

allergy BKK

     ถ้าคุณเป็นคนเมือง โดยเฉพาะเมืองใหญ่อย่างกรุงเทพมหานคร ลองสังเกตุคนรอบข้างหรืออาจเป็นตัวคุณเอง ที่มีอาการเหมือนจะเป็นหวัดอยู่บ่อยๆ ในแทบจะทุกสภาพอากาศ นั่นเป็นเพราะคนเมืองส่วนใหญ่จะมีอาการ "ภูมิแพ้อากาศกัน" โดยมีรายงานว่าจะพบมากขึ้นเรื่อยๆ 50% ของประชากรในสังคมที่พัฒนาแล้วและได้กลายเป็นสาเหตุอันดับต้นๆ ของโรคเรื้อรัง ซึ่งเชื่อได้เลยว่ากลายเป็นอุปสรรคต่อการทำงานด้วย เพราะคุณจะป่วยบ่อย น้ำมูกไหล ไอ คันจมูก เป็นหวัดทีจะหายช้า

อาการ : อาการอาจมีไม่ครบ ไม่เหมือนกันในแต่ละคน แต่หลักๆแล้วจะมีอาการดังต่อไปนี้คือ
  • คันจมูก อาจมีคันตา คันคอ คันผิวหนังด้วย
  • น้ำมูกไหล การรับกลิ่นทำงานบกพร่อง จมูกตัน
  • ไอเรื้อรัง
  • ปวดศีรษะ
  • น้ำตาไหล
  • หายใจดัง
การรักษาด้วยวิธีธรรมชาติบำบัด
  1. ควรไปเทสท์ก่อนว่าแพ้อะไร แล้วให้หลีกเลี่ยงสิ่งที่แพ้ หรืออาจสังเกตุตัวเองได้ ที่สังเกตุง่ายที่สุดก็คือแพ้พวกละอองเกสรที่มากับลมก่อนที่ฝนจะตก หรือแพ้ฝุ่นก็พยายามให้บ้านสะอาดอยู่เสมอ หลีกเลี่ยงที่มีฝุ่น โดยเฉพาะร้านเสื้อผ้าที่ไม่ได้ปิดมิดชิด

  2. ปรับอาหารด้วยการเพิ่มสารต้านอนุมูลอิสระเข้าไปในร่างกาย เพราะคนเราไม่สามารถสร้างวิตามินซีได้ (แต่สุนัขและแมวสร้างได้นะ) ดังนั้นการกินผัก ผลไม้สารพัดสี และกินวิตามินเสริมก็จะช่วยได้ดี สำหรับอาหารพื้นบ้านที่มีเบต้าแคโรทีนสูง (ช่วยต้านอนุมูลอิสระได้ดี) คือ ผักเหลียง ผักปัง ผักขี้เหล็ก ใครเจอเมนูเหล่านี้ตามร้านอาหาร หรือมีโอกาสซื้อผักเหล่านี้กลับมาประกอบอาหารก็จัดเลยค่ะ ส่วนผักยอดฮิตที่หากินง่ายและมีเบต้าแคโรทีนสูงมากอีกชนิดก็คือ ผักป่วยเล้งนั่นเอง

  3. ออกกำลังกายให้สม่ำเสมอ จะช่วยให้อาการภูม้แพ้ดีขึ้น โดยให้ออกสัปดาห์ละอย่างน้อย 3 วัน ครั้งละครึ่งชั่วโมง

  4. อาบแดดในช่วงบ่าย ให้หันหน้า และหันหลังรับแดดข้างละ 10 นาที

  5. อบซาวน่า หรืออาบน้ำอุ่นสลับน้ำเย็นอย่างละ 1 นาที ทำประมาณ 2-3 รอบ
     นอกจากนี้การพักผ่อนให้เพียงพอ จัดระบบชีวิตให้สมดุลระหว่างการทำงาน ไลฟ์สไตล์อื่นๆ และการพักผ่อนให้พอดีก็จะช่วยให้ร่างกายของคุณฟื้นจากอาการภูมิแพ้อากาศ แพ้ฝุ่นละออง แต่ถ้าเป็นมากก็ต้องใช้เวลานานอยู่สักหน่อย อย่าเพิ่งยอมแพ้ และก็ควรเริ่มกันได้เลยค่ะ


เรียบเรียงข้อมูลโดย : cosmenet.in.th



What's new
5 สําลีเช็ดเครื่องสำอาง ยี่ห้อไหนดี เหนียวนุ่ม อุ้มน้ำดี ขจัดเครื่องสำอางหมดจดแกะกล่อง Oilatum ฟื้นฟูผิวแห้งกร้านและริ้วรอย! แบรนด์เวชสำอางจากอังกฤษรีวิวลิปทินท์ออยล์ซ้อก้าดจาก LOVEPOTION สีสวยฉ่ำวาว ทิ้งสเตนเผยผิวสวยโกลว์ในแบบที่เป็นคุณ! บิวตี้แบรนด์ Y.O.U ร่วม Paris Fashion Week ครั้งแรก5 เมนูมื้อเช้าสำหรับคนอยากลดน้ำตาลในเลือด อร่อย ทำง่าย ทานได้ทุกวัน13 โลชั่นสำหรับผิวแห้งมาก แก้ผิวคัน ลอกเป็นขุย ให้กลับมาชุ่มชื้นบอกต่อ 13 โลชั่นผิวขาวเร่งด่วน บำรุงผิวคล้ำเสียให้ดูเนียนใสขึ้นดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 29 ก.ย. - 5 ต.ค. 67 (ทุกราศี) INGU ยืนยัน! #StopSkincareOverdose ใช้น้อยแต่ผิวดี มีแค่ 3 ขั้นตอนก็พอกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ Oilatum Intense Hydrating Essence ฟื้นบำรุงผิวมีริ้วรอยแห้งกร้าน ให้เซอร์ไพรส์ ผิวใหม่ในทุกวัน จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS