How to สะสมคะแนน Cosmenet เก็บคะแนนให้ครบทุกวัน ต้องทำยังไงบ้าง?
บทความแนะนำ

รักษาโรคด้วยวิธี "กดจุดฝ่าเท้า"

23,933
7 มี.ค. 2558


     
การกดจุดรักษาโรคบริเวณฝ่าเท้า เป็นศาสตร์ของจีน ที่มีมานับพันปี เป็นการปรับสมดุลการทำงานของอวัยวะภายในโดยวิธีธรรมชาติ ซึ่งจะช่วยรักษาและบรรเทาอาการเจ็บป่วยได้หลายๆ โรคอย่างได้ผล รวมถึงบางโรคที่ยังไม่แสดงอาการ

     ปัจจุบันศาสตร์การนวดกดจุดตามส่วนต่างๆ ของร่างกายได้มีการศึกษากันอย่างกว้างขวาง โดยตำราการนวดกดจุดได้กล่าวเอาไว้ว่า "
เท้าคือส่วนที่ต่ำที่สุด ทำงานหนักที่สุด ทรหดที่สุด เจ็บปวดน้อยที่สุด ทุกคนให้ความสนใจน้อยที่สุด" ซึ่งหากจุดใต้ฝ่าเท้าได้รับการกระตุ้นอย่างต่อเนื่องจะส่งผลให้อวัยวะภายในร่างกายที่มีความสัมพันธ์กับจุดตอบสนองกับการกระตุ้น และทำให้ร่างกายทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

     เมื่อเท้าต้องทำหน้าที่หนัก ก็ต้องอ่อนล้า ซึ่งหากได้รับการผ่อนคลาย โดยวิธีการนวดกดจุดใต้ฝ่าเท้าตามธรรมชาติ ด้วยน้ำหนักที่พอเหมาะในระยะเวลาที่พอสมควร จะช่วยผ่อนคลายกล้ามเนื้ออวัยวะภายในได้ดี 
เรามาเรียนรู้วิธีนวดกดจุดเพื่อรักษาโรคที่เป็นกันบ่อยๆ แบบง่ายๆกันดีกว่า วันนี้เอามาฝากสำหรับมนุษย์เมืองที่ป่วยด้วยโรคเหล่านี้เป็นประจำ 


กดจุดฝ่าเท้ารักษา "โรคหวัด"



     โรคไข้หวัดเกี่ยวกับจุดของจมูกและปอด โดยจุดนี้จะอยู่บริเวณส่วนเว้าข้างนิ้วหัวแม่เท้าของเท้าทั้งสองข้าง
  • วิธีนวดกดจุด ให้ใช้นิ้วหัวแม่มือและนิ้วชี้วางลงบริเวณส่วนคอดข้างนิ้วหัวแม่เท้า ให้ใช้นิ้วหัวแม่มือออกแรงกดเบาๆก่อน แล้วค่อย ๆ เพิ่มแรงกดเอาไว้สักพักแล้วคลายออกหรือจะใช้วิธีนวดคลึงเอาก็ได้ ให้ทำติดต่อกันประมาณ 5-10 นาที สำหรับเท้าแต่ละข้าง จะรู้สึกหายใจสะดวกขึ้น




กดจุดฝ่าเท้ารักษา "โรคภูมิแพ้"


     โรคภูมิแพ้เป็นอีกโรคสุดฮิตอินเทรนด์ของคนเมือง ที่รับสารพิษเข้าสู่ร่างกายทุกวัน รวมถึงขาดการออกกำลังกายและกินอาหารที่ไม่มีประโยชน์ พักผ่อนน้อย โรคภูมิแพ้จะเกี่ยวข้องกับต่อมหมวกไต และจุดนี้อยู่ตรงกลางท้องนิ้วหัวแม่เท้าทั้งสองข้าง
  • วิธีนวดกดจุด ให้งอนิ้วมือนิ้วใดก็ได้ของผู้นวด จากนั้นนำนิ้วมาวางตรงกลางท้องนิ้วหัวแม่เท้า ให้ข้อต่อกระดูกของนิ้วที่งอสัมผัสจุดนวด แล้วออกแรงกดทิ้งไว้สักพัก จึงคลาย และค่อย ๆ เพิ่มแรงกดเรื่อยๆ ทำติดต่อกันประมาณ 5-10 นาที ก่อนจะย้ายไปอีกข้าง




กดจุดฝ่าเท้ารักษา "โรคกระเพาะปัสสาวะอักเสบ"


     โรคกระเพาะปัสสาวะอักเสบ เป็นโรคที่สาวๆ มักจะเป็นกัน เพราะชอบกลั้นปัสสาวะ หรือเกิดจากการติดเชื้อเมื่อไปใช้ห้องน้ำสาธารณะ นอกจากจะดื่มน้ำให้เยอะๆ แล้ว ยังมีวิธีกดจุดฝ่าเท้าช่วยอีกด้วย โดยจุดนี้จะอยู่บริเวณรอยโค้งบนฝ่าเท้าตรงริมเท้าด้านในของเท้าทั้งสองข้าง
  • วิธีนวดกดจุด ให้งอนิ้วมือนิ้วใดก็ได้มาวางตรงจุดนวดแล้วออกแรงกด และคลาย ค่อยๆ เพิ่มแรงกด ทำสลับไปมาติดต่อกันประมาณ 10-15 นาที แล้วจึงเปลี่ยนไปกดจุดเท้าอีกข้างหนึ่ง ในตำแหน่งเดียวกัน ควรนวดกดจุดสัปดาห์ละ 3 ครั้ง

     การเจ็บป่วยแล้วกินยาเป็นการรักษาที่ง่าย แต่ก็จะสะสมยาไว้ในร่างกายมากมาย ซึ่งไม่น่าจะดีนักสำหรับคนที่ป่วยบ่อย โดยเฉพาะโรคหวัดและโรคภูมิแพ้ ขอแนะนำว่าให้ลองหันมาใช้วิธีกดจุดฝ่าเท้ากันดู ลองทำเรื่อยๆ เพราะในครั้งแรกๆอาจทำได้ไม่ถูกต้องนัก ฝึกเอาไว้ เป็นการรักษาอาการป่วยด้วยวิธีธรรมชาติที่ได้รับการยอมรับไปทั่วโลก ณ ปัจจุบันนี้


เรียบเรียงข้อมูลโดย : cosmenet.in.th
ขอขอบคุณภาพจาก : yesspathailand.com
What's new
5 สําลีเช็ดเครื่องสำอาง ยี่ห้อไหนดี เหนียวนุ่ม อุ้มน้ำดี ขจัดเครื่องสำอางหมดจดแกะกล่อง Oilatum ฟื้นฟูผิวแห้งกร้านและริ้วรอย! แบรนด์เวชสำอางจากอังกฤษรีวิวลิปทินท์ออยล์ซ้อก้าดจาก LOVEPOTION สีสวยฉ่ำวาว ทิ้งสเตนเผยผิวสวยโกลว์ในแบบที่เป็นคุณ! บิวตี้แบรนด์ Y.O.U ร่วม Paris Fashion Week ครั้งแรก5 เมนูมื้อเช้าสำหรับคนอยากลดน้ำตาลในเลือด อร่อย ทำง่าย ทานได้ทุกวัน13 โลชั่นสำหรับผิวแห้งมาก แก้ผิวคัน ลอกเป็นขุย ให้กลับมาชุ่มชื้นบอกต่อ 13 โลชั่นผิวขาวเร่งด่วน บำรุงผิวคล้ำเสียให้ดูเนียนใสขึ้นดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 29 ก.ย. - 5 ต.ค. 67 (ทุกราศี) INGU ยืนยัน! #StopSkincareOverdose ใช้น้อยแต่ผิวดี มีแค่ 3 ขั้นตอนก็พอกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ Oilatum Intense Hydrating Essence ฟื้นบำรุงผิวมีริ้วรอยแห้งกร้าน ให้เซอร์ไพรส์ ผิวใหม่ในทุกวัน จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS