How to สะสมคะแนน Cosmenet เก็บคะแนนให้ครบทุกวัน ต้องทำยังไงบ้าง?
บทความแนะนำ

เครียดหนักใช่ไหม? "กอด" ช่วยได้

4,572
11 มี.ค. 2558


     วารสาร Journal of Psychatry Neuroscience and Therapeutics
มีรายงานเกี่ยวกับ การใช้ฮอร์โมนออกซิโตซินหรือ ฮอร์โมนแห่งความสุข ในอาสาสมัครที่เข้ารับการทดสอบ ว่ามีประสิทธิภาพในการขจัดความกลัวในจิตใจ โดยคณะผู้วิจัยจะสร้างสภาวะความกลัวแบบมีเงื่อนไขขึ้นมา และแบ่งอาสาสมัครออกเป็น 2 กลุ่ม แล้วใช้การรักษาโดยฮอร์โมนออกซิโตซิน และรักษาโดยยาหลอก ซึ่งพบว่าการรักษาโดยฮอร์โมนแห่งความสุขจะช่วยรักษาอาการกลัวได้

     ฮอร์โมนออกซิโตซิน เป็นฮอร์โมนตัวเดียวกับที่ช่วยให้แม่ผลิตน้ำนมออกมาเลี้ยงทารก และกระตุ้นความไว้ใจระหว่างกัน จึงเรียกว่า "ฮอร์โมนแห่งความรัก" นอกจากนี้การเพิ่มฮอร์โมนออกซิโตซิน สามารถช่วยเรื่อง
  • ช่วยลดความเครียด
  • ความวิตกกังวล
  • เพิ่มความมั่นใจในตนเอง 
  • ช่วยลดคามหวาดระแวงในจิตใจได้ด้วย 
     จากรายงานดังกล่าวจึงพบว่า ทำไมผู้หญิงที่มีฮอร์โมนแห่งความรักตัวนี้สูง จึงมีความพึงพอใจต่อชีวิต และมีความมั่นคงทางอารมณ์มากกว่า

Paul Zak and The Moral Molecute

     ศาสตราจารย์ Paul Zak ได้กล่าวไว้ในหนังสือ The Moral Molecute เพื่อเสนอวิธีง่ายๆ ในการเพิ่มระดับของออกซิโตซินในร่างกาย เพื่อเพิ่มความสุขในชีวิตด้วยวิธี
  • การกอดกันให้มากขึ้น
  • การจับมือกันให้มากขึ้นแล้ว
  • การดูภาพยนตร์ดราม่า การร้องคาราโอเกะ การเต้นรำ
  • การสังสรรค์กับเพื่อนฝูง
  • การพูดจากันด้วยถ้อยคำที่อ่อนหวาน 
     กิจกรรมที่ว่ามานี้สามารถมีส่วนช่วยเพิ่มการหลั่งออกซิโตซินเช่นกัน และจะทำให้เรามีความสุขมากขึ้น แม้จะเป็นบทความสั้นๆ ที่ตัดเอาวิชาการออกเพื่อให้เข้าใจง่ายที่สุด แต่ก็สรุปใจความได้อย่างน่าสนใจ ถึงเคล็ดลับความสุขแบบมีสาระ เป็นไปได้จริง และเริ่มทำได้ง่ายมาก ดังนั้น วันนี้เรามามีความสุขกันดีกว่าค่ะ ด้วยการกอดกัน


เรียบเรียงข้อมูลโดย : cosmenet.in.th
ขอขอบคุณภาพจาก : pinterest.com

What's new
5 สําลีเช็ดเครื่องสำอาง ยี่ห้อไหนดี เหนียวนุ่ม อุ้มน้ำดี ขจัดเครื่องสำอางหมดจดแกะกล่อง Oilatum ฟื้นฟูผิวแห้งกร้านและริ้วรอย! แบรนด์เวชสำอางจากอังกฤษรีวิวลิปทินท์ออยล์ซ้อก้าดจาก LOVEPOTION สีสวยฉ่ำวาว ทิ้งสเตนเผยผิวสวยโกลว์ในแบบที่เป็นคุณ! บิวตี้แบรนด์ Y.O.U ร่วม Paris Fashion Week ครั้งแรก5 เมนูมื้อเช้าสำหรับคนอยากลดน้ำตาลในเลือด อร่อย ทำง่าย ทานได้ทุกวัน13 โลชั่นสำหรับผิวแห้งมาก แก้ผิวคัน ลอกเป็นขุย ให้กลับมาชุ่มชื้นบอกต่อ 13 โลชั่นผิวขาวเร่งด่วน บำรุงผิวคล้ำเสียให้ดูเนียนใสขึ้นดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 29 ก.ย. - 5 ต.ค. 67 (ทุกราศี) INGU ยืนยัน! #StopSkincareOverdose ใช้น้อยแต่ผิวดี มีแค่ 3 ขั้นตอนก็พอกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ Oilatum Intense Hydrating Essence ฟื้นบำรุงผิวมีริ้วรอยแห้งกร้าน ให้เซอร์ไพรส์ ผิวใหม่ในทุกวัน จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS