13 โลชั่นสำหรับผิวแห้งมาก แก้ผิวคัน ลอกเป็นขุย ให้กลับมาชุ่มชื้น
บทความแนะนำ

แบบนี้ก็มีด้วย?? โยคะด้วยการหัวเราะช่วยรักษาโรคได้

4,799
13 มี.ค. 2558
Lee Berk
      
     ความเครียดเรื้อรังและภูมิคุ้มกันอ่อนแอทำให้เกิดสารพัดโรค อย่างที่เรารู้กัน แต่คงไม่ค่อยมีใครเคยได้ยินเกี่ยวกับ โยคะหัวเราะ แต่มันมีอยู่จริงๆ นะเออ โดยการฝึกโยคะหัวเราะนั้น ถือว่าเสียงหัวเราะคิอการบำบัดทั้งความเครียดและสุขภาพ โดยระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายเป็นคีย์หลักของสุขภาพ การวิจัยทางวิทยาศาสตร์โดย ดร. Lee Berk จาก Loma Linda University, California พิสูจน์แล้วว่า "เสียงหัวเราะที่เสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันโดยการเพิ่มจำนวนของเซลล์และการเพิ่มขึ้นของแอนติบอดี"


       ส่วน ดร. Kataria กล่าวว่าคนที่มักจะเจ็บไข้ได้ป่วยเนื่องจากรับประทานอาหารที่ไม่เป็นประโยชน์และขาดการออกกำลังกาย เสียงหัวเราะคือการออกกำลังกายที่ดีที่สุดของหัวใจ ในฐานะที่เป็นการออกกำลังกายมีประโยชน์เช่นเดียวกับเมื่อเทียบกับกิจกรรมแอโรบิกอื่น ๆ เช่นวิ่ง, ว่ายน้ำ, รับประทานอาหารและการขี่จักรยาน โยคะเสียงหัวเราะจึงเหมาะสำหรับคนสูงอายุหรือคนที่ไม่มีเวลาออกกำลังกาย

Kataria Laughter Yoga
  • หัวเราะบำบัดสำหรับผู้ป่วยมะเร็ง
    โรคมะเร็งอาจเกิดขึ้นเนื่องจากระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายอ่อนแอ การรักษาโดยใช้วิธีธรรมชาติสำหรับโรคมะเร็งจะเน้นการเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันให้ลำต้นเจริญเติบโตอย่างรวดเร็วของเซลล์มะเร็ง หัวเราะบำบัดเพิ่มขึ้นนับของเซลล์นักฆ่าตามธรรมชาติจะช่วยในการเอาชนะและทำลายเซลล์มะเร็ง

  • การบำบัดด้วยเสียงหัวเราะสำหรับอาการซึมเศร้า
    การใช้โยคะหัวเราะจะดีเป็นอย่างยิ่งสำหรับการรักษาภาวะซึมเศร้า เพราะร่างกายจะปล่อยสารสื่อประสาทบางอย่างจากเซลล์สมองช่วยให้อารมณ์ดีขึ้น มีความสุขขึ้น

  • หัวเราะบำบัดสำโรคหัวใจและความดันโลหิต
    มหาวิทยาลัยแมรี่แลนด์ได้มีการศึกษาและพบว่าเสียงหัวเราะเพิ่มการไหลเวียนของเลือดไปยังหลอดเลือดหัวใจและช่วยให้หลอดเลือดขยายตัว ลดความดันเลือด
Laughter Yoga

     แม้ในเมืองไทยจะไม่ค่อยรู้จักโยคะหัวเราะกันเท่าไหร่นัก แต่โยคะหัวเราะได้เริ่มที่ประเทศอินเดียตั้งแต่ช่วงปลายศตวรรษที่ 20 และได้รับความนิยมไปทั่วโลกเมื่อใครๆ ต่างรู้สึกดีว่า ชีวิตเครียดขึ้นมาก การบำบัดความเครียดและโรคด้วยการร่วมกิจกรรมกลุ่มโยคะหัวเราะจึงเป็นทางเลือกที่ได้ผลดีมาก ใครสนใจต้องลองเสิร์ชหาดู เพราะในประเทศไทยก็มีหลักสูตรนี้ด้วยเหมือนกันค่ะ มาหัวเราะกันเถอะ


เรียบเรียงข้อมูลโดย : cosmenet.in.th
ขอขอบคุณภาพจาก : laughtertherapyni.com

What's new
5 สําลีเช็ดเครื่องสำอาง ยี่ห้อไหนดี เหนียวนุ่ม อุ้มน้ำดี ขจัดเครื่องสำอางหมดจดแกะกล่อง Oilatum ฟื้นฟูผิวแห้งกร้านและริ้วรอย! แบรนด์เวชสำอางจากอังกฤษรีวิวลิปทินท์ออยล์ซ้อก้าดจาก LOVEPOTION สีสวยฉ่ำวาว ทิ้งสเตนเผยผิวสวยโกลว์ในแบบที่เป็นคุณ! บิวตี้แบรนด์ Y.O.U ร่วม Paris Fashion Week ครั้งแรก5 เมนูมื้อเช้าสำหรับคนอยากลดน้ำตาลในเลือด อร่อย ทำง่าย ทานได้ทุกวัน13 โลชั่นสำหรับผิวแห้งมาก แก้ผิวคัน ลอกเป็นขุย ให้กลับมาชุ่มชื้นบอกต่อ 13 โลชั่นผิวขาวเร่งด่วน บำรุงผิวคล้ำเสียให้ดูเนียนใสขึ้นดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 29 ก.ย. - 5 ต.ค. 67 (ทุกราศี) INGU ยืนยัน! #StopSkincareOverdose ใช้น้อยแต่ผิวดี มีแค่ 3 ขั้นตอนก็พอกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ Oilatum Intense Hydrating Essence ฟื้นบำรุงผิวมีริ้วรอยแห้งกร้าน ให้เซอร์ไพรส์ ผิวใหม่ในทุกวัน จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS