13 โลชั่นสำหรับผิวแห้งมาก แก้ผิวคัน ลอกเป็นขุย ให้กลับมาชุ่มชื้น
บทความแนะนำ

ตารางอารหาร 3 มื้อนี้ คลีนเพื่อสุขภาพ

18,434
15 มี.ค. 2558

     ชีวิตมนุษย์อินเทรนด์ยุคนี้ต้องมีเรื่องของสุขภาพ และสาระนานาเข้ามาเกี่ยวข้องในทุกสิ่ง เพราะใครๆ เขาก็ตื่นตัวกันทั้งนั้น ไม่ว่าจะหันมากินข้าวกล้องไรซ์เบอร์รี่ หรือน้ำผัก ผลไม้ หันมาออกกำลังกาย ปั่นจักรยาน โยคะ นั่งสมาธิ เข้าสปา ปลูกปะการัง ลดโลกร้อนสารพัด ก็ยังต้องพยายามอยู่ให้ห่างจากอาหารขยะรสเลิศ อันเคยชิน หันมาใส่ใจกับอาหารดีๆ ให้มากขึ้น

มาดูกันว่าใน 3 มื้อ เราจะกินอะไรดีเพื่อสุขภาพ

มื้อเช้าโยเกิร์ต ฟรุ๊ตสลัด ธัญพืช

healthy breakfast

     นับว่าเป็นมื้อเช้าสุขภาพจัดเต็มที่อร่อยและทำง่ายที่สุด ถ้าคุณมีโยเกิร์ตและผลไม้สดอยู่ในตู้เย็น ก็จัดเลย เพราะง่ายมาก ส่วนธัญพืชก็แล้วแต่ชอบ ถ้าไม่มีมูสลี่แบบผลไม้แห้งธัญพืชติดบ้าน ก็สามารถใช้เมล็ดดอกทานตะวัน ถั่วลิสง ที่หาได้ง่ายตามร้านสะดวกซื้อ วิธีทำก็แค่หั่นผลไม้ให้สวยงามพอดีคำ ใส่ลงในถ้วย ราดโยเกิร์ตรสธรรมชาติลงไป โรยหน้าด้วยธัญพืช บางคนใส่ขนมนางเล็ดหรือข้าวเหนียวทอดลงไปอีก อร่อยจริงๆ แล้วแต่จะดีไซน์กันเลย จานนี้ของคุณอาจจัดมาพร้อมน้ำผลไม้ปั่น หรือน้ำผลไม้สดที่คุณชอบ 



มื้อเที่ยงปลาดุกย่าง ข้าวกล้อง น้ำจิ้มแจ่ว ส้มตำไทยหรือส้มตำผลไม้

healthy lunch

     ฟังดูแล้วเมนูไม่น่าจะใช่ แต่มันใช่เลยค่ะปลาดุกย่างนั้นนอกจากจะอร่อยแล้ว ยังอุดมไปด้วยกรดไขมันที่ดีต่อสมอง และหัวใจ ส่วนส้มตำไทยก็มีผักสดๆ อย่างมะเขือเทศ ถั่วฝักยาว และธัญพืชอย่างถั่วลิสง ยิ่งถ้าเป็นส้มตำผลไม้ก็จะได้คุณค่าจากวิตามินสารพัดรวมถึงสารต้านอนุมูลอิสระด้วย ข้อควรระวังก็คือควรทานส้มตำจากร้านที่แน่ใจได้ว่าล้างผักจนสะอาด และไม่ควรใส่ผงชูรสลงไปในส้มตำ หรือแม้กระทั่งน้ำจิ้มแจ่ว



มื้อเย็น : สลัดผัก กับสเต็กปลา

healthy dinner

     จะจัดเต็มก็ไม่ดี เพราะเป็นมื้อที่ควรระมัดระวังที่สุด ดังนั้น มาดีไซน์ความอร่อยที่ได้ทั้งสุขภาพและไดเอทไปพร้อมๆ กันดีกว่า แนะนำเป็นสเต็กปลา ที่ทำทานเองที่บ้านได้สบายมาก แค่กริล หรือย่างเนื้อปลาในกะทะเทปล่อน วิธีทำก็คือใช้เนยเค็มทาให้ทั่วเนื้อปลา แล้วนำลงกะทะไฟกลาง เพราะถ้าไฟอ่อนมากปลาอาจติดกะทะ คุณสามารถซื้อเนื้อปลากระพงหรือเนื้อปลาเก๋าได้ตามซูเปอร์มาเก็ต โดยต้องเลือกเป็นเนื้อปลาชิ้นใหญ่ที่แล่เอาหนังออกหมดแล้ว ระหว่างที่กริลหรือย่างในกะทะ ก็สามารถโรยกระเทียมสับและพริกไทยดำป่นลงไปช่วยเพิ่มรสชาติ อย่าย่างให้นานจนเกินไป เพราะเนื้อปลาบางๆที่แร่แล้ว ใช้เวลาไม่นานก็สุก เมื่อนำเนื้อปลาขึ้นจากกะทะ ให้ตักเนย 1 ช้อนโต๊ะ ใส่กะทะที่ย่างปลา (ไม่ต้องล้าง ) เติมพริกไทย เกลือ (เหยาะน้อยๆ) ลงไป และน้ำซุป 1 ถ้วย (ถ้าไม่มีให้ใช้น้ำต้มสุกก็ได้) แล้วนำแครอท และบร๊อคโคลี่ ที่หั่นไว้แล้วลงไปต้มในน้ำ นำมาวางเคียงคู่ปลาที่กริลเรียบร้อยแล้ว เคี่ยวน้ำซอสเกรวี่ให้เหลือเล็กน้อย ราดบนเนื้อปลา แล้วพร้อมรับประทาน ส่วนสลัดผัก ก็เลือกผักที่ชอบนำมาราดน้ำสลัดทานได้เลย


     ครบมื้อสุขภาพ จัดแบบนี้สักสัปดาห์ละ 2 วัน ส่วนวันที่เหลือค่อยๆ เพิ่มและดีไซน์จานโปรดของคุณให้อยู่ในโหมดสุขภาพกันได้เลย คนยุคใหม่ใส่ใจสุขภาพและสาระ เพื่อความสุข และความสวยที่ยั่งยืนค่ะ


เรียบเรียงข้อมูลโดย : cosmenet.in.th

What's new
5 สําลีเช็ดเครื่องสำอาง ยี่ห้อไหนดี เหนียวนุ่ม อุ้มน้ำดี ขจัดเครื่องสำอางหมดจดแกะกล่อง Oilatum ฟื้นฟูผิวแห้งกร้านและริ้วรอย! แบรนด์เวชสำอางจากอังกฤษรีวิวลิปทินท์ออยล์ซ้อก้าดจาก LOVEPOTION สีสวยฉ่ำวาว ทิ้งสเตนเผยผิวสวยโกลว์ในแบบที่เป็นคุณ! บิวตี้แบรนด์ Y.O.U ร่วม Paris Fashion Week ครั้งแรก5 เมนูมื้อเช้าสำหรับคนอยากลดน้ำตาลในเลือด อร่อย ทำง่าย ทานได้ทุกวัน13 โลชั่นสำหรับผิวแห้งมาก แก้ผิวคัน ลอกเป็นขุย ให้กลับมาชุ่มชื้นบอกต่อ 13 โลชั่นผิวขาวเร่งด่วน บำรุงผิวคล้ำเสียให้ดูเนียนใสขึ้นดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 29 ก.ย. - 5 ต.ค. 67 (ทุกราศี) INGU ยืนยัน! #StopSkincareOverdose ใช้น้อยแต่ผิวดี มีแค่ 3 ขั้นตอนก็พอกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ Oilatum Intense Hydrating Essence ฟื้นบำรุงผิวมีริ้วรอยแห้งกร้าน ให้เซอร์ไพรส์ ผิวใหม่ในทุกวัน จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS