แกะกล่อง Oilatum ฟื้นฟูผิวแห้งกร้านและริ้วรอย! แบรนด์เวชสำอางจากอังกฤษ
บทความแนะนำ

ดื่มอะไรดี มีประโยชน์?

63,720
19 มี.ค. 2558

     อากาศร้อนๆ หลายคนต้องวิ่งเข้าร้านสะดวกซื้อ หรือร้านกาแฟ หนีอากาศร้อนบนถนนเข้าไปสัมผัสความเย็นสักพัก แล้วหาอะไรดื่มดับร้อน แก้กระหาย หลายๆ คนมองสารพัดเครื่องดื่มในตู้แช่เย็นที่วางเรียงรายกันอยู่แล้วตาลาย ตัดสินใจไม่ถูก ว่าอะไรดี จะเลือกน้ำผลไม้ก็มีหลายแบบตั้งแต่ 20-100% บางอย่างก็หวานเกิน บางอย่างก็ผสมอะไรสารพัด ร่างกายกำลังต้องการน้ำโดยด่วน ก็ต้องเชื่อฟัง แต่ก็ต้องให้เกิดประโยชน์ด้วย

อันดับ 1 น้ำเปล่า
     จะน้ำเย็นหรือไม่เย็นก็ไม่เป็นอะไร ขอให้เป็นน้ำสะอาด แต่การดื่มน้ำเย็นจัดเราจะต้องค่อยๆดื่ม และอาจดื่มได้ไม่มากนัก ถ้าคุณหิวน้ำมากๆ ก็ต้องบอกที่เคาท์เตอร์ว่า ขอแบบไม่เย็นก็จะดี บางร้านเล็กๆบนฟุตบาธต้องมีให้อยู่แล้วแน่นอน สำหรับน้ำดื่มในขวดขุ่นขอเตือนว่า อันตรายพอสมควร เพราะเมื่อตากแดดเอาไว้นานๆก็อาจมีกลิ่นและรสชาติของพลาสติกปนอยู่ในน้ำ โดยมากแล้วน้ำดื่มขวดขุ่นเหล่านี้จะโดนแดดมาตั้งแต่ตอนขนย้ายและในช่วงเวลาก่อนมาวางขาย

drink water


อันดับ 2 น้ำผลไม้คั้นสดๆ
     ถ้าเลือกได้และอยากได้น้ำหวาน แน่นอนว่าน้ำผลไม้คั้นสดๆย่อมเกิดประโยชน์กว่าน้ำผลไม้คั้นในกล่องสำเร็จรูปเหล่านั้น เพราะนอกจากจะได้คุณค่า วิตามินจากผลไม้แล้ว ยังได้ความสดชื่นอีกด้วย ถ้าน้ำผลไม้ค่อนข้างเปรี้ยว อาจเติมน้ำเชื่อมเพียงเล็กน้อยก็พอ แต่ถ้าหวานอยู่แล้วก็ไม่จำเป็น สำหรับน้ำผลไม้ที่ช่วยให้ร่างกายสดชื่นควรจะมีรสหวานมากกว่ารสเปรี้ยว เช่นน้ำแตงโมปั่น ที่มีน้ำเยอะและมีความหวานที่พอดี

Fresh Fruit Juices


อันดับ 3 กาแฟเย็น
     เป็นเครื่องดื่มยอดนิยมอีกอย่าง ที่จริงๆแล้วคาเฟอีนก็มีประโยชน์ต่อร่างกาย ถ้าได้รับในปริมาณที่พอดีในแต่ละวัน แนะนำกาแฟเย็นที่ไม่หวานจนเกินไป และถ้าเป็นแบบไม่ใส่นมจะแก้กระหายได้ดีกว่าด้วย เพราะเมื่อคุณดื่มกาแฟใส่นมแล้วก็อาจจะอยากดื่มน้ำตามอีกอยู่ดี

Ice coffee


อันดับ 4 ชาเย็นสำเร็จรูป
     แม้ว่าชาเย็นหลายยี่ห้อในบ้านเราจะนิยมแบบผสมน้ำตาลจนหวานไปสักนิด ไม่เหมือนของญี่ปุ่น จีน เกาหลี แต่ก็พอช่วยแก้กระหายได้ แบบไม่เกิดโทษใดๆ เป็นอีกทางเลือกที่ดับกระหายแบบไม่ทำลายสุขภาพ

green tea


อันดับ 5 น้ำผัก-ผลไม้สำเร็จรูปในกล่อง แบบน้ำตาลน้อย
     เพราะถ้าดื่มแบบมีส่วนผสมของน้ำตาลเยอะก็จะยังไม่สามารถดับกระหายได้ อาจช่วยให้กระชุ่มกระชวยขึ้นมาบ้างเท่านั้นเอง และปริมาณก็ยังน้อยเกินไปในราคาที่ค่อนข้างแพง 

veggies


อันดับ 6 น้ำหวานเฮลท์บลูบอย
     เป็นเครื่องดื่มที่แม้แต่คุณหมอ พยาบาล มักจะแนะนำให้เด็กๆดื่มเพื่อเพิ่มพลังงานให้กับร่างกายในช่วงที่ร่างกายออนเพลีย และน้ำหวานประเภทนี้ก็ช่วยให้สดชื่นขึ้นเยอะเลยทีเดียว ส่วนมากก็มักจะขายตามร้านกาแฟริมทาง เลือกยี่ห้อที่คุ้นหูสักหน่อยก็จะดี เพื่อให้ปลอดภัยจากสารเคมีที่ใส่ผสม

hale's blue boy

อันดับ 7 เครื่องดื่มเกลือแร่
     ถ้าคุณเหนื่อยมากๆ ร่างกายอดนอน เสียเหงื่อมาก วันนี้คุณต้องการเครื่องดื่มเกลือแร่แล้วหละ หยิบไป 1 ขวด เย็นๆเลย

Electrolyte Drink


อันดับ 8 น้ำอัดลม
     ดูจะแปลกอยู่สักหน่อยที่แนะนำน้ำอัดลมมาเป็นทางเลือกแก้กระหายในหมวดสุขภาพ แต่การดื่มเพียงเพื่อแก้กระหายไม่ได้ผิดอะไร ที่สำคัญ ร่างกายกำลังต้องการน้ำตาล การดื่มน้ำอัดลมเล็กน้อย โดยเฉพาะแบบไร้สี ก็จะช่วยให้สดชื่นขึ้นมาก หรือแบบที่มีส่วนผสมของโคล่า ก็จะมีคาเฟอีน ช่วยกระตุ้นร่างกายให้ตื่นตัวอีกด้วย ดังนั้นเลือกดื่มน้ำอัดลมก็ยังดีกว่าดื่มเครื่องดื่มประเภทน้ำผลไม้สกัด ที่ผสมทั้งสีและกลิ่น และกรดซึ่งอาจทำลายกระเพาะ แต่แนะนำว่าไม่ควรดื่มมากเกินไปในแต่ละวันนะคะ

soft drink

     เพราะเหตุนี้ น้ำอัดลมที่ขอแนะนำเป็นอันดับท้ายสุดเลยค่ะ ยังไงก็เลือกดื่มจากอันดับต้นๆมาจะดีกว่า นอกจากนี้หากว่ากำลังเหนื่อยๆเพราะเดินไกล หรือออกกำลังกายมาหนักๆ ก็ควรจิบน้ำดื่มทีละเล็กน้อย ไม่ควรดืมทีเดียวเยอะๆ ร่างกายยังปรับไม่ทันก็อาจเกิดอันตรายได้ เป็นข้อแนะนำสำหรับหน้าร้อนนี้ จะได้ไม่ต้องเสียเวลาไปยืนงงอยู่หน้าตู้แช่เครื่องดื่มในร้านสะดวกซื้อยังไงล่ะ


เรียบเรียงข้อมูลโดย : cosmenet.in.th

What's new
5 สําลีเช็ดเครื่องสำอาง ยี่ห้อไหนดี เหนียวนุ่ม อุ้มน้ำดี ขจัดเครื่องสำอางหมดจดแกะกล่อง Oilatum ฟื้นฟูผิวแห้งกร้านและริ้วรอย! แบรนด์เวชสำอางจากอังกฤษรีวิวลิปทินท์ออยล์ซ้อก้าดจาก LOVEPOTION สีสวยฉ่ำวาว ทิ้งสเตนเผยผิวสวยโกลว์ในแบบที่เป็นคุณ! บิวตี้แบรนด์ Y.O.U ร่วม Paris Fashion Week ครั้งแรก5 เมนูมื้อเช้าสำหรับคนอยากลดน้ำตาลในเลือด อร่อย ทำง่าย ทานได้ทุกวัน13 โลชั่นสำหรับผิวแห้งมาก แก้ผิวคัน ลอกเป็นขุย ให้กลับมาชุ่มชื้นบอกต่อ 13 โลชั่นผิวขาวเร่งด่วน บำรุงผิวคล้ำเสียให้ดูเนียนใสขึ้นดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 29 ก.ย. - 5 ต.ค. 67 (ทุกราศี) INGU ยืนยัน! #StopSkincareOverdose ใช้น้อยแต่ผิวดี มีแค่ 3 ขั้นตอนก็พอกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ Oilatum Intense Hydrating Essence ฟื้นบำรุงผิวมีริ้วรอยแห้งกร้าน ให้เซอร์ไพรส์ ผิวใหม่ในทุกวัน จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS