5 สําลีเช็ดเครื่องสำอาง ยี่ห้อไหนดี เหนียวนุ่ม อุ้มน้ำดี ขจัดเครื่องสำอางหมดจด
บทความแนะนำ

มาถอดรองเท้าแล้ว "เดินบนหิน" กิจกรรมเพื่อสุขภาพ ภูมิปัญญาโบราณ

25,234
29 มี.ค. 2558


     ชีวิตคนปกติ นอกจากจะต้องเดินกันทุกวัน ตลอดทั้งวัน แล้วยังต้องยืนอยู่บนรองเท้าส้นสูง หรือรองเท้าคับๆ อีกด้วย ถึงคุณจะทำงานนั่งโต๊ะ แล้วใช้ล้อเลื่อนเคลื่อนที่เอา ก็ต้องเดินไปเข้าห้องน้ำบ้างล่ะน่า นั่นทำให้เมื่อยเท้าใช่ไหมล่ะ โดยเฉพาะเดินชอปปิ้งนี่สุดแสนจะเมื่อย เราจึงมักเห็นร้านนวดฝ่าเท้าบนเก้าอี้สบายๆคอยให้บริการตามจุดต่างๆ ในโซนชอปทั้งหลาย เอาไว้ผ่อนคลายสบายเท้า ยอมจ่ายเงินไปซะ เพราะนวดเท้าตัวเองมันยาก....จริงหรือ?

     จริงๆ แล้วการนวดเท้าตัวเองไม่ได้ยากแต่อย่างใด และยังมีวิธีที่ง่ายกว่า คือ การเดินบนหินหรือกะลา แต่หาซื้อหินน่าจะง่ายกว่า และหลายๆ คนนิยมซื้อหินมาตกแต่งสวน หรือในห้องน้ำ แบบนี้ดีเลย มาดูกันว่า นวดฝ่าเท้าด้วยหินดียังไง
  • สถาบันวิจัย โอเรกอน สหรัฐอเมริกา ได้สรุปผลการทดลองจากอาสาสมัครเดินบนหินกรวดขนาดใหญ่ และเดินพื้นราบ จำนวน 180 คน เป็นเวลา 16 สัปดาห์ พบว่า กลุ่มอาสาสมัครที่เดินบนหิน จะมีการทรงตัวดีขึ้น และการหมุนเวียนโลหิตดีขึ้น ซึ่งตรงกับภูมิปัญญาโบราณของชาวจีนที่มีการรักษาสุขภาพ รักษาโรค ด้วยการเดินบนหิน

  • นอกจากจะเป็นภูมิปัญญาชาวจีนแล้ว คนไทยเราที่เดินบนกะลาก็ใช้ความรู้เดียวกันนี้ นั่นคือ การนวดฝ่าเท้าเพื่อสุขภาพและช่วยรักษาโรค นั่นเอง เพราะคนโบราณเชื่อว่า เมื่อเลือดลมเดินไม่สะดวก จะทำให้เกิดโรคต่างๆ ตามมา และฝ่าเท้าคืออวัยวะส่วนล่างสุดที่ต้องรับน้ำหนักตัวเราเอาไว้ เราจึงต้องดูแลฝ่าเท้าของเราให้ดีด้วย
Foot Reflexology Stone

วิธีการนวดฝ่าเท้าด้วยหิน
     หาซื้อหินกรวดขนาดค่อนข้างใหญ่มาสักถุง ตามร้านขายต้นไม้ ถ้าคุณชอบตกแต่งห้องน้ำด้วยไอเดียธรรมชาติ ก็ใช้หินแทนพื้นห้องน้ำบางส่วน นั่นจะทำให้คุณไม่ลืมที่จะเดินบนหิน เพราะยังไงก็ต้องเข้าห้องน้ำกันทุกวันอยู่แล้ว แต่ถ้าคุณเอาจริงเอาจังไม่ขี้เกียจหรือลืมแน่ ก็ใช้หินเหล่านี้ปูบนพื้นในสวน เอาไว้เดินย่ำช้าๆ ครั้งละ 15-30 นาที โดยไม่ต้องรีบก้าว ให้ยืนอยู่เฉยๆ บ้างสัก 1-2 นาที เพื่อให้หินกดที่จุดเดิมใต้ฝ่านานๆ

     จากนั้นให้สังเกตุสุขภาพและการทรงตัวของคุณเองดูได้ค่ะ ว่าดีขึ้นหรือไม่ นอกจากจะเป็นเรื่องของสุขภาพและการทรงตัวแล้ว เวลาที่คุณเมื่อยล่าจากการเดินบนรองเท้าส้นสูงนานๆ ก็สามารถใช้การเดินนวดบนหินเหล่านี้มาช่วยให้ผ่อนคลาย หายเมื่อยได้อีกด้วยค่ะ


เรียบเรียงข้อมูลโดย : cosmenet.in.th

What's new
5 สําลีเช็ดเครื่องสำอาง ยี่ห้อไหนดี เหนียวนุ่ม อุ้มน้ำดี ขจัดเครื่องสำอางหมดจดแกะกล่อง Oilatum ฟื้นฟูผิวแห้งกร้านและริ้วรอย! แบรนด์เวชสำอางจากอังกฤษรีวิวลิปทินท์ออยล์ซ้อก้าดจาก LOVEPOTION สีสวยฉ่ำวาว ทิ้งสเตนเผยผิวสวยโกลว์ในแบบที่เป็นคุณ! บิวตี้แบรนด์ Y.O.U ร่วม Paris Fashion Week ครั้งแรก5 เมนูมื้อเช้าสำหรับคนอยากลดน้ำตาลในเลือด อร่อย ทำง่าย ทานได้ทุกวัน13 โลชั่นสำหรับผิวแห้งมาก แก้ผิวคัน ลอกเป็นขุย ให้กลับมาชุ่มชื้นบอกต่อ 13 โลชั่นผิวขาวเร่งด่วน บำรุงผิวคล้ำเสียให้ดูเนียนใสขึ้นดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 29 ก.ย. - 5 ต.ค. 67 (ทุกราศี) INGU ยืนยัน! #StopSkincareOverdose ใช้น้อยแต่ผิวดี มีแค่ 3 ขั้นตอนก็พอกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ Oilatum Intense Hydrating Essence ฟื้นบำรุงผิวมีริ้วรอยแห้งกร้าน ให้เซอร์ไพรส์ ผิวใหม่ในทุกวัน จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS