How to สะสมคะแนน Cosmenet เก็บคะแนนให้ครบทุกวัน ต้องทำยังไงบ้าง?
บทความแนะนำ

สุขภาพดี ทั้งกาย ทั้งจิตใจ หาได้ที่ "สวนสาธารณะ"

4,076
31 มี.ค. 2558

park benefits
cr photo : frogmom.com

     ถึงแม้ว่าไลฟ์สไตล์ การใช้ชีวิตของคนเราจะต่างกัน แต่พวกเราหลายๆ คนก็มักจะลืมไปว่า วิธีผ่อนคลายที่ไม่น่าจะถูกต้องนักในวันหยุดคือ "เดินห้าง" ทั้งที่เมื่อกลับถึงบ้านหลังชอป ชิม ในห้างทุกครั้งคือ เหนื่อยล้ามากมาย อีกเงินในกระเป๋าก็มักจะหายไปเป็นพัน กินอาหารขยะเข้าไปมหาศาล ได้ของไม่จำเป็นมาสะสมเอาไว้อีกแล้ว สุดท้ายคุณก็มักใช้คำว่า "ไม่มีเวลา" เป็นข้ออ้างของการไม่ออกกำลังกาย ใช่หรือไม่?

     ไม่ว่าจะเป็นคนกรุงเทพฯ หรือต่างจังหวัด เราจะมีสวนสาธารณะไม่ไกลบ้านอยู่แล้ว ยิ่งห่างไกลเมืองมากๆ ยิ่งมีมากกว่าสวนสาธารณะที่สร้างขึ้น คุณจะมีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติเอาไว้ให้ออกไปยืดเส้นยืดสาย ผ่อนคลายกายใจ แน่ๆ โชคดียิ่งกว่าคนเมืองเสียอีก ขณะที่คนเมือง ก็อย่าลืมไปว่า เรามีสวนสาธารณะของจังหวัด ของตำบล ของอำเภออยู่ด้วย ไม่ใช่มีเพียงห้างสรรพสินค้าเท่านั้น นานๆ ออกไปช่วยกันกระตุ้นเศรษฐกิจทีก็ได้ ไม่ต้องทุกสัปดาห์ ลองหันมานัดพบปะเพื่อนฝูงกันแถวสวนสาธารณะบ้างดีกว่า เพราะดีต่อสุขภาพกาย-ใจ แบบนี้เลย


activity in park
cr photo : msnbcmedia.msn.com, static2.mydestination.com

  1. ทุกๆ เย็นมักมีเต้นแอโรบิก สังเกตุว่าทุกสวนสาธารณะจะมีกลุ่มเต้นแอโรบิก ที่แทบจะไม่มีค่าใช้จ่าย ใครจะเดินเข้าไปยกแข้งยกขาบิดเอวส่ายสะโพก ก็ได้ตามสะดวก อาจมีบริจาคช่วยค่าคนนำเต้นบ้างเล็กน้อย ถูกกว่าไปฟิตเนสเยอะ การเต้นแอโรบิกมีประโยชน์มากมายต่อร่างกายในทุกส่วน เป็นการออกกำลังกายที่

  2. เพลิดเพลินกลางแจ้งที่แวดล้อมด้วยต้นไม้ และอากาศบริสุทธิ์ ธรรมชาติมีพลังมากกว่าที่คุณคิด ศาสตร์ที่ใช้ธรรมชาติบำบัดได้รับความนิยมกันแพร่หลาย ทั้งพลังจากดิน น้ำ และแสงแดด รวมถึงความเงียบสบาย มีเสียงนกร้อง น้ำไหล ช่วยเยียวยาจิตใจที่เคร่งเครียดกับชีวิตและการงาน ไปถึงสวนสาธารณะ ควรถอดรองเท้าเดินด้วยเท้าเปล่าบนสนามหญ้า เพื่อรับพลังจากพื้นดิน ที่คือโลกทั้งใบซึ่งใช้เวลาในการสร้างตัวเองขึ้นมาหลายล้านปีสะสมพลังมายาวนาน 

  3. จ๊อกกิ้งแบบไม่ต้องสูดควันพิษ เพราะสวนสาธารณะมักมีเส้นทางสำหรับเดินและวิ่งที่เป็นวงรอบ ทำให้เราวิ่งไปเรื่อยๆอย่างเพลิดเพลิน ให้ความรู้สึกสบายใจกว่าการจ๊อกกิ้งไปตามถนนเยอะเลย ใช้เวลากับการจ๊อกกิ้งแบบเพลินเพลินในสวนสัก 30-45 นาที ต่อครั้ง ถ้าวิ่งไปช้าๆเพลินๆก็ชั่วโมงนึงได้เลย จะเหนื่อยหอบยังไง อากาศที่นี่ก็บริสุทธิ์จะตายไป 

  4. หยิบหนังสือ เสื่อ และน้ำสักขวดติดไปด้วย ควรมีเสื่อติดไปด้วย เพราะการนอนบนพื้นหญ้าอาจสบายก็จริง แต่หลายๆ คนจะแพ้หญ้าเหล่านี้ อาจคันได้มากกว่าที่คิด หยิบหนังสือติดไปนั่งอ่าน แม้คุณอาจไม่ใช่นักอ่าน แต่ในสภาวะที่อยู่เงียบๆ แบบนี้ รับรองว่าจะมีสมาธิกับการอ่านได้ดีทีเดียว เป็นโอกาสที่จะพัฒนาศักยภาพของสมองที่ดีมาก

  5. ทัศนคติจะถูกเปลี่ยนไปในทางบวกทีละนิด การเปลี่ยนตัวเองเข้ามาใช้ชีวิตอยู่กับธรรมชาติมากขึ้น ทัศนคติของคุณจะถูกเปลี่ยนไปทีละนิด โดยด้านดีๆ ในพวกเราทุกคนที่ซุกซ่อนมันเอาไว้จากวัยเยาว์ เมื่อพูดน้อยลง นิ่งฟังตัวเองมากขึ้น ปัญหาหลายๆ อย่างในชีวิตจะได้รับคำตอบ ไม่เชื่อก็ลองดู

     สุขภาพภายใน ภายนอก จะได้รับการฟื้นฟูครบถ้วน เพราะเมื่อออกกำลังกายควบคู่ไปกับผ่อนคลายความเครียด และทัศนคติที่ปรับเปลี่ยน คุณก็จะกลายเป็นคนใหม่ที่มีความสุขยิ่งขึ้น เป็นหวัดน้อยลง แข็งแรงขึ้น และมีพลังในการใช้ชีวิตในด้านอื่นๆ มากยิ่งขึ้นด้วย มันน่าทึ่งใช่ไหมล่ะ...


เรียบเรียงข้อมูลโดย : cosmenet.in.th


What's new
5 สําลีเช็ดเครื่องสำอาง ยี่ห้อไหนดี เหนียวนุ่ม อุ้มน้ำดี ขจัดเครื่องสำอางหมดจดแกะกล่อง Oilatum ฟื้นฟูผิวแห้งกร้านและริ้วรอย! แบรนด์เวชสำอางจากอังกฤษรีวิวลิปทินท์ออยล์ซ้อก้าดจาก LOVEPOTION สีสวยฉ่ำวาว ทิ้งสเตนเผยผิวสวยโกลว์ในแบบที่เป็นคุณ! บิวตี้แบรนด์ Y.O.U ร่วม Paris Fashion Week ครั้งแรก5 เมนูมื้อเช้าสำหรับคนอยากลดน้ำตาลในเลือด อร่อย ทำง่าย ทานได้ทุกวัน13 โลชั่นสำหรับผิวแห้งมาก แก้ผิวคัน ลอกเป็นขุย ให้กลับมาชุ่มชื้นบอกต่อ 13 โลชั่นผิวขาวเร่งด่วน บำรุงผิวคล้ำเสียให้ดูเนียนใสขึ้นดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 29 ก.ย. - 5 ต.ค. 67 (ทุกราศี) INGU ยืนยัน! #StopSkincareOverdose ใช้น้อยแต่ผิวดี มีแค่ 3 ขั้นตอนก็พอกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ Oilatum Intense Hydrating Essence ฟื้นบำรุงผิวมีริ้วรอยแห้งกร้าน ให้เซอร์ไพรส์ ผิวใหม่ในทุกวัน จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS