How to สะสมคะแนน Cosmenet เก็บคะแนนให้ครบทุกวัน ต้องทำยังไงบ้าง?
บทความแนะนำ

กินอะไรดี ป้องกันสมองเสื่อมเร็ว ไม่ให้หลง ไม่ให้ลืม

10,974
7 เม.ย. 2558

     ชีวิตในแต่ละวันทำอะไรมากมายหลายอย่าง ทำให้ขาดสมาธิ และลืมสิ่งเล็กๆ น้อยๆ ได้ง่าย เช่น ลืมชื่อคน ลืมชื่อสถานที่ ลืมพาสเวิร์ด ล็อคอิน เข้าหน้าเว็บต่างๆ และเชื่อได้ว่า เวลาที่คุณหาของไม่เจอจะหงุดหงิดสักแค่ไหน งานนี้ใครๆ ก็บอกว่า ต้อง โอเมก้า 3 น้ำมันปลาเลย แต่ไม่ใช่แค่โอเมก้า 3 นะ ยังมีอาหารอีกหลายอย่าง ที่สามารถบูทสมองของคุณให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น


1. ใบสะระแหน่ ผักในกระถางที่ปลูกง่าย มีกลิ่นหอม ใส่ลาบก็อร่อย ใส่ในค็อกเทลแก้วโปรดก็หอมชื่นใจ อีกยังอุดมไปด้วยวิตามิน A ที่ช่วยเพิ่มเซลล์สมอง และวิตามิน C ที่ช่วยป้องกันการสูญเสียความทรงจำ นอกจากนี้ยังช่วยให้สมองตื่นตัวด้วย

8 brain foods



2. ถั่ววอลนัท มีสารแอนตี้อ๊อกซิแดนท์ หรือต่อต้านอนุมูลอิสระ จึงช่วยไม่ให้เซลล์สมองถูกทำลาย แล้วยังอุดมไปด้วยแมกนีเซียม ที่ดีต่อสมอง ช่วยฟื้นฟูสมองได้ดีในขณะที่เรานอนหลับ

8 brain foods



3. อโวคาโด อาหารสมองที่ทรงคุณค่าเพราะอุดมไปด้วยแคโรทีนอยด์ ช่วยฟื้นฟู รักษาเซลล์สมอง แล้วยังมีไขมันที่เป็นประโยชน์ต่อสมอง เป็นไขมันชั้นดีที่ช่วยไม่ให้อยู่ในความเสี่ยงต่อโรคหลอดเลือดทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็นหัวใจ และสมอง ถึงอโวคาโดอาจราคาสูงสักนิด แต่ก็ถูกกว่าค่ารักษาพยาบาลและอาหารเสริมชนิดเม็ดในขวดเยอะเลย

8 brain foods



4. น้ำมันมันกอก เพราะมีกดไขมันชนิดไม่อิ่มตัวสูง และมีโอเลอิคสูงกว่าเพื่อน เลยเป็นประโยชน์ต่อสุขภาพมาก เป็นตัวช่วยในเรื่องความจำที่ดีมาก ดังนั้น หาซื้อติดบ้านเอาไว้บ้างนะ แม้จะราคาแพงกว่าน้ำมันพืชชนิดอื่น แต่ไม่ได้เอาไว้ทอดนะคะ ใช้เพียงนิดเดียวก็เพียงพอ ในผัด และใช้เป็นน้ำสลัดด้วย

8 brain foods



5. ดอกกระหล่ำ เป็นผักบ้านเราที่เอามาผัดก็อร่อย เอามานึ่งทานกับสเต็กก็เลิศรส แล้วแต่ชอบกันเลย แต่กระหล่ำดอกหรือดอกกระหล่ำนี่อุดมไปด้วยวิตามินC ซึ่งมีสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยป้องกันความเสื่อมของเซลล์สมองและเซลล์อื่นๆ รวมถึงวิตามินK ที่ช่วยให้เลือดแข็งตัว

8 brain foods



6. หัวบีททั้งหลาย แม้จะไม่ใช่ผักพื้นบ้านของไทย แต่คนชอบทานสลัดน่าจะรู้จักดี หัวบีทจะช่วยในเรื่องการไหลเวียนของโลหิต จึงช่วยนำสารอาหารและอ๊อกซิเจนไปเลี้ยงสมองค่ะ

8 brain foods



7. เมล็ดฟักทอง เจออาหารง่ายที่หาได้ทั่วไปแม้แต่ร้านโชว์ห่วย เมล็ดฟักทองอุดมไปด้วยสารอาหารเยอะแยะมากมาย เช่นสังกะสี และสารที่ช่วยให้สมองสดใสไร้ความเครียด รวมถึงอารมณ์ซึมเศร้า ซึ่งทำร้ายสมองมากๆ

8 brain foods



8. แองโชวี่ บางคนเรียกปลาร้าปลาเค็มฝรั่ง แต่เป็นของอร่อยในอาหารประเภทพาสต้า และอื่นๆในเมนูอาหารฝรั่ง ขนาดเท่าๆกับพวกปลากะตัก เป็นวงศ์ปลาตัวเล็กที่เรียกว่าวงศ์ปลาแมว ซึ่งคุณค่าทางอาหารจะมากับวิตามินบี 12 ที่ช่วยเพิ่มความจำ ช่วยให้มีสมาธิ ลดความเครียด และป้องกันโรคโลหิตจาง อีกปลาแองโชวี่ตัวน้อย ยังมีโอเมก้า3 พระเอกของน้องสมองที่มาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานของสมองให้ดีเลิศเข้าไปอีก

8 brain foods

     ครบถ้วนคุณค่าที่คุณคู่ควร ถ้าหันมาใส่ใจกันสักนิดว่าวันนี้ควรกินอะไรเข้าไปช่วยให้ไม่ต้องจดๆๆ ในทุกสิ่งทุกอย่าง แต่สุดท้ายก็ลืมว่าเอาสมุดจดไปวางไว้ที่ไหน! กินซะ แล้วจะดีนะ



เรียบเรียงข้อมูลโดย : cosmenet.in.th
ขอขอบคุณข้อมูลจาก : purewow.com

What's new
5 สําลีเช็ดเครื่องสำอาง ยี่ห้อไหนดี เหนียวนุ่ม อุ้มน้ำดี ขจัดเครื่องสำอางหมดจดแกะกล่อง Oilatum ฟื้นฟูผิวแห้งกร้านและริ้วรอย! แบรนด์เวชสำอางจากอังกฤษรีวิวลิปทินท์ออยล์ซ้อก้าดจาก LOVEPOTION สีสวยฉ่ำวาว ทิ้งสเตนเผยผิวสวยโกลว์ในแบบที่เป็นคุณ! บิวตี้แบรนด์ Y.O.U ร่วม Paris Fashion Week ครั้งแรก5 เมนูมื้อเช้าสำหรับคนอยากลดน้ำตาลในเลือด อร่อย ทำง่าย ทานได้ทุกวัน13 โลชั่นสำหรับผิวแห้งมาก แก้ผิวคัน ลอกเป็นขุย ให้กลับมาชุ่มชื้นบอกต่อ 13 โลชั่นผิวขาวเร่งด่วน บำรุงผิวคล้ำเสียให้ดูเนียนใสขึ้นดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 29 ก.ย. - 5 ต.ค. 67 (ทุกราศี) INGU ยืนยัน! #StopSkincareOverdose ใช้น้อยแต่ผิวดี มีแค่ 3 ขั้นตอนก็พอกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ Oilatum Intense Hydrating Essence ฟื้นบำรุงผิวมีริ้วรอยแห้งกร้าน ให้เซอร์ไพรส์ ผิวใหม่ในทุกวัน จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS