เตรียมพบกันเร็ว ๆ นี้! Cosmenet สะสมคะแนน เล่นกิจกรรมได้ทุกวัน แลกรับของรางวัลตลอดปี ~
บทความแนะนำ

รู้ยัง!? ตำแหน่งที่ "สิว" ขึ้น บอกปัญหาสุขภาพได้นะ!

142,521
21 เม.ย. 2558

ตำแหน่งที่สิวขึ้น บอกโรคได้

     มีน้อยคนที่ไม่เคยเป็นสิวใดๆ เลยทั้งชีวิต แม้แต่คนที่หน้าใสไร้อุปสรรคความสวย ก็ยังอาจเคยเป็นสิวก่อนประจำเดือนมา เป็นสิวที่ปากเพราะอาหารมันๆ หรือเป็นสิวอักเสบเพราะล้างเครื่องสำอางไม่สะอาด รวมถึงสิวลึกลับอื่นๆ ที่พากันขึ้นมาโดยไม่รู้สาเหตุว่ามาได้ยังไง? แพ้อะไรหรือเปล่า? จริงๆ แล้วใบหน้าของเราแบ่งเป็นบริเวณต่างๆ ที่สัมพันธ์กับอวัยวะต่างๆ ภายในร่างกาย ซึ่งหากมีสิวเกิดขึ้นตรงไหน ก็มีความเป็นไปได้ว่า อวัยวะภายในเริ่มมีปัญหาบางอย่างแล้วหละ

"ตรงไหน อะไร ยังไง? เมื่อเกิดสิว"

ตำแหน่งที่สิวขึ้น บอกโรคได้  
  • กลางหน้าผากบนสุด พื้นที่เล็กๆ กึ่งกลางหน้าผากเหนือสันจมูกขึ้นไป ถ้าคุณเกิดสิวตรงนี้ "ลำไส้เล็กอาจมีปัญหา" ลำไส้เล็กมีหน้าที่ดูดซึมสารอาหารสำคัญและอาหารบางอย่างต้อยไปย่อยตรงนั้น อย่างเช่นแป้ง ที่ไม่ถูกย่อยจากกระเพาะ ดังนั้น สิวกลางหน้าผากอาจหมายถึงปัญหาของการดูดซึมสารอาหารและระบบย่อย
  • หน้าผากจากกึ่งกลางมาทั้งสองข้าง ตั้งแต่หัวคิ้วขึ้นไป หมายถึง "กระเพาะปัสสาวะ" ดังนั้น ถ้าสิวขึ้นก็ดูอาการอื่นๆ ประกอบด้วยว่า คุณมีปัญหาเกี่ยวกับกระเพาะปัสสาวะบ้างหรือเปล่า 
  • เหนือคิ้วทั้งสองข้าง คือ "ปัญหาหัวใจ" ถ้าเกิดสิวบริเวณนี้ ลองดูอาการทั่วไปประกอบด้วย และคอยระวังหากเกิดขึ้นบ่อยๆ ที่เดิมๆ ควรต้องดูแลหัวใจและไปตรวจร่างกายบ้าง
  • หางตาถึงขมับสองข้าง เป็นปัญหาเกี่ยวกับ "ตับ" ถ้าคุณมีภาวะเสี่ยง และเกิดสิวบริเวณนี้เป็นประจำ ต้องระวัง เพราะโรคตับเป็นโรคที่อันตรายมาก โดยเฉพาะมะเร็งตับที่มักพบในระยะสุดท้ายเสมอ จึงทำให้คนเสียชีวิตเยอะมาก รักษากันไม่ทัน น่ากลัวใช่ไหม ต้องใส่ใจค่ะ 
  • บริเวณใต้ตา ถุงใต้ตาถึงข้างจมูกส่วนบน เป็นบริเวณของ "ไต" หากเกิดสิวตรงนี้บ่อยๆ ให้ดูอาการทางร่างกายอื่นๆ ประกอบด้วย รวมถึงการตรวจร่างกายเป็นประจำ 
  • แก้มทั้งสองข้าง แถวโหนกแก้มมาถึงข้างจมูก อาจมีปัญหาเกี่ยวกับ "กระเพาะ "
  • แก้มส่วนล่าง ใกล้ปาก ใต้จมูกลงมา ทั้งสองข้าง เป็นส่วนที่เกี่ยวกับ "ปอด" ดูความเสี่ยงของการใช้ชีวิตของคุณด้วยค่ะ ว่าเสี่ยงต่อโรคปอดหรือเปล่า
  • ใต้จมูกเฉียงผ่านมุมปากมาถึงใต้แก้ม เป็นบริเวณของปัญหา "ลำไส้ใหญ่" คือระบบย่อยและขับถ่าย
  • ระหว่างใต้จมูกกับริมฝีปาก จุดนี้ก็เกี่ยวกับ "หัวใจ" เหมือนกับบริเวณเหนือคิ้ว ถ้าขึ้นอยู่บริเวณสองที่นี้ก็ต้องคอยสังเกตุค่ะ อาจมีปัญหาเกี่ยวกับหัวใจ
  • ใต้ริมฝีปากมาถึงคาง เป็นบริเวณที่มักเกิดขึ้นบ่อยๆ เพราะนี่คือจุดที่เกี่ยวกับสิว และ "ระบบสืบพันธุ์" สาวๆ ต้องคอยสังเกตุด้วยนะคะ

     เป็นความรู้เกี่ยวกับสิวบนใบหน้า ที่สังเกตุได้ง่าย และจะง่ายกว่าสำหรับคนที่นานๆเป็นสิวที ลองดูว่าคุณมักเป็นสิวตรงไหนของใบหน้า อาจมีอาการเจ็บป่วยที่คุณไม่เคยรู้ตัวมาก่อนก็ได้


เรียบเรียงข้อมูุลโดย : cosmenet.in.th
ขอขอบคุณข้อมูลจาก : hellodollface.com


What's new
5 สําลีเช็ดเครื่องสำอาง ยี่ห้อไหนดี เหนียวนุ่ม อุ้มน้ำดี ขจัดเครื่องสำอางหมดจดแกะกล่อง Oilatum ฟื้นฟูผิวแห้งกร้านและริ้วรอย! แบรนด์เวชสำอางจากอังกฤษรีวิวลิปทินท์ออยล์ซ้อก้าดจาก LOVEPOTION สีสวยฉ่ำวาว ทิ้งสเตนเผยผิวสวยโกลว์ในแบบที่เป็นคุณ! บิวตี้แบรนด์ Y.O.U ร่วม Paris Fashion Week ครั้งแรก5 เมนูมื้อเช้าสำหรับคนอยากลดน้ำตาลในเลือด อร่อย ทำง่าย ทานได้ทุกวัน13 โลชั่นสำหรับผิวแห้งมาก แก้ผิวคัน ลอกเป็นขุย ให้กลับมาชุ่มชื้นบอกต่อ 13 โลชั่นผิวขาวเร่งด่วน บำรุงผิวคล้ำเสียให้ดูเนียนใสขึ้นดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 29 ก.ย. - 5 ต.ค. 67 (ทุกราศี) INGU ยืนยัน! #StopSkincareOverdose ใช้น้อยแต่ผิวดี มีแค่ 3 ขั้นตอนก็พอกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ Oilatum Intense Hydrating Essence ฟื้นบำรุงผิวมีริ้วรอยแห้งกร้าน ให้เซอร์ไพรส์ ผิวใหม่ในทุกวัน จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS