How to สะสมคะแนน Cosmenet เก็บคะแนนให้ครบทุกวัน ต้องทำยังไงบ้าง?
บทความแนะนำ

เพียงแค่ "เดิน" สุขภาพก็ดี แถมหุ่นก็สวย!

10,699
1 มิ.ย. 2558

healthy walk

     วันนี้ cosme*net ขอเชิญมา "เดิน" นะคะ เห็นเขาวิ่งมาราธอนกันและแอบไปสัมภาษณ์หนุ่มวัยไม่ควรจะเหนื่อยแต่กลับเหนื่อยมากมา อันนี้ก็เอ็กซ์สตรีมสำหรับสาวๆ เรากันไปสักนิดหากไม่ใช่คนที่ออกกำลังกายอยู่เป็นประจำ เราเปลี่ยนมาเดินกันดีกว่า เหมือนที่เราเห็นในหนังฝรั่งไง แม้บ้านเราจะร้อนกว่า ก็เลือกช่วงเวลากันดู และหารองเท้าที่เหมาะสมสำหรับการเดินมากๆ มาใส่เป็นประจำด้วย

เดินทำไม ยังไง แค่ไหน?
  • เดินทำไม? ก็เพราะเป็นการออกกำลังกายที่ทำได้ง่ายที่สุดแล้ว 
  • เดินยังไง? แค่สลัดความรักสบายหรือขี้เกียจทิ้งไป ไม่ต้องไปหาที่เดิน แค่ต้องเลือกระยะทางไกลที่สุดระหว่างจุดเริ่มต้นและจุดหมายทุกครั้ง และควรเลือกเดินหลบๆ แดดหน่อยนะคะ ถ้าเป็นเวลาทำงานก็เลือกเดินในตึกออฟฟิศนี่แหละ ควรเดินในห้องแอร์ ไม่งั้นคุณจะเหงื่อโชกชุ่มทั้งวันแน่ เช่น หากปกติคุณมักเดินลงลิฟท์ไปทานข้าวเที่ยง ก็ลองเดินลงบันไดไปชั้นถัดไปแล้วเดินตามทางเดินไปลงอีกบันไดสลับไปสลับมา จะได้ระยะทาง..หิวแน่ แต่อย่าทานเยอะล่ะ แล้วเวลาทานเสร็จก็ทำแบบนี้อีก ได้ย่อยด้วย ดีนะจะบอกให้
  • ต้องเดินแค่ไหน? เมื่อเลือกที่จะเดินมากกว่าใช้เครื่องทุ่นแรง คุณก็ต้องเดินให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพราะนี่ไม่ใช่การเดินอย่างต่อเนื่องเป็นเวลานานๆ แต่เดินเพื่อ...
How to walk with perfect

เดินแล้วได้อะไร?
  • ผ่อนคลายสมอง จิตใจ และกล้ามเนื้อ เนื่องจากการนั่งทำงานเป็นเวลานานๆ ติดกัน จันทร์-ศุกร์ หรืออาจถึงเสาร์ ต้นคอของคุณก้มๆเงยๆ แขนก็วางบนขอบโต๊ะกระดิกนิ้วไปมา ในท่าเดิมๆ ร่างกายและสมองจะเกิดความเครียด และเกิดการอักเสบของกล้ามเนื้อได้ด้วย อย่างที่เรียกว่า ออฟฟิศ ซินโดร์ม ดังนั้น วิธีแก้คือต้องลุกขึ้นยืดเส้นยืดสายให้บ่อยๆ
  • รักษาอาการท้องอืดและกรดไหลย้อนได้ด้วย เหตุผลของการเดินย่อย ไม่ใช่ว่าไม่เดินแล้วอาหารจะไม่ย่อย แต่การเดินจะช่วยให้การย่อยอาหารทำได้ดีกว่ากินเสร็จแล้วนั่งหรือนอนยาว ลองสังเกตุว่า เวลาท้องอืดถ้าออกไปเดินสักหน่อยจะสบายขึ้น
  • การไหลเวียนของเลือดดีกว่าแน่นอน เพราะการเดินคือการออกกำลังกายที่ทำให้เลือดสูบฉีด หัวใจทำงานได้ดี 
  • ป้องกันการเป็นอัลไซเมอร์ได้ด้วย เพราะการออกกำลังกายช่วยลดความเครียด และเกิดการหลั่งสารในสมองที่ช่วยป้องกันการเกิดโรคอัลไซเมอร์ 
  • เสริมสร้างบุคลิกภาพ โดยการฝึกเดินให้สง่าเป็นนางงามกันเลย ไม่เดินลากขาและไม่ต้องยกขาสูงมากนัก ไหล่และหลังตรง แกว่งแขนบ้างเล็กน้อย ในช่วงที่อยากออกกำลังกายโดยการแกว่งแขนควบคู่ไปด้วย 
     ประโยชน์ของการเดินยังมีอีกมากมาย ลองเลือกใช้ชีวิตด้วยการเดินกันดูนะคะ ถ้าร้านสะดวกซื้ออยู่ใกล้บ้านและอากาศไม่ร้อนมากนักก็ควรเดิน หรือถ้าป้ายรถเมล์ถัดไปใกล้มาก พอเดินได้และมีเวลาไม่ต้องตากแดด ก็เดิน เลือกเดินขึ้นสะพานลอยบ้างก็ดี หรือวันไหนเบื่อๆ อากาศดีฝนเพิ่งหยุดไป (ถ้าน้ำไม่ท่วม) ก็ออกไปเดินเล่นสักหน่อย อากาศหลังฝนสะอาดปราศจากฝุ่นละอองที่ถูกชำระล้างไปหมดแล้ว มาเดิน เดิน เดิน กันดีกว่า


เรียบเรียงข้อมูลโดย : cosmenet.in.th

What's new
5 สําลีเช็ดเครื่องสำอาง ยี่ห้อไหนดี เหนียวนุ่ม อุ้มน้ำดี ขจัดเครื่องสำอางหมดจดแกะกล่อง Oilatum ฟื้นฟูผิวแห้งกร้านและริ้วรอย! แบรนด์เวชสำอางจากอังกฤษรีวิวลิปทินท์ออยล์ซ้อก้าดจาก LOVEPOTION สีสวยฉ่ำวาว ทิ้งสเตนเผยผิวสวยโกลว์ในแบบที่เป็นคุณ! บิวตี้แบรนด์ Y.O.U ร่วม Paris Fashion Week ครั้งแรก5 เมนูมื้อเช้าสำหรับคนอยากลดน้ำตาลในเลือด อร่อย ทำง่าย ทานได้ทุกวัน13 โลชั่นสำหรับผิวแห้งมาก แก้ผิวคัน ลอกเป็นขุย ให้กลับมาชุ่มชื้นบอกต่อ 13 โลชั่นผิวขาวเร่งด่วน บำรุงผิวคล้ำเสียให้ดูเนียนใสขึ้นดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 29 ก.ย. - 5 ต.ค. 67 (ทุกราศี) INGU ยืนยัน! #StopSkincareOverdose ใช้น้อยแต่ผิวดี มีแค่ 3 ขั้นตอนก็พอกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ Oilatum Intense Hydrating Essence ฟื้นบำรุงผิวมีริ้วรอยแห้งกร้าน ให้เซอร์ไพรส์ ผิวใหม่ในทุกวัน จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS